Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, February 17, 2020 , 0 bình luận

Bộ Y tế Campuchia ngày 17.2 tuyên bố những thông tin trên mạng xã hội nói rằng Thủ tướng Hun Sen bị nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) sau khi tiếp xúc với người trên du thuyền Mỹ là tin vịt.

>>Đại sứ Mỹ đưa gia đình lên du thuyền có người nhiễm Covid-19
>>Mỹ sẽ sơ tán 380 công dân khỏi du thuyền Diamond Princess

Cuối tuần qua, trên mạng xã hội xôn xao thông tin Thủ tướng Campuchia Hun Sen bị nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) sau khi đón chào các hành khách trên du thuyền MS Westerdam của Mỹ cập cảng Sihanoukville hôm 13.2.
Thủ tướng Hun Sen đón chào hành khách trên du thuyền MS Westerdam (Reuters)
Du thuyền này đã bị một số nước và vùng lãnh thổ từ chối nhập cảnh vì lo ngại có người trên đó nhiễm nCoV gây dịch COVID-19. Tuy nhiên, chính quyền Campuchia quyết định cho phép chiếc tàu cập cảng vì lý do “nhân đạo”.
Hơn 1.200 hành khách cùng nhân viên đã rời khỏi du thuyền và đích thân Thủ tướng Hun Sen đã đến tặng hoa, bắt tay một số du khách khi họ xuống tàu.
Thủ tướng Hun Sen đi trực thăng đến cảng Sihanoukville để đón du thuyền MS Westerdam (AFP)

Sau đó, 144 người từ du thuyền đã bay sang Malaysia. Giới chức Malaysia làm xét nghiệm và xác định một phụ nữ lớn tuổi người Mỹ dương tính với nCoV. Phía Campuchia tỏ ra nghi ngờ nhưng lần xét nghiệm thứ 2 vẫn cho ra kết quả tương tự.Tài khoảng Facebook Neang Sokhun sau đó dẫn lời quan chức đảng Nhân dân Campuchia (CPP) nói rằng Thủ tướng Hun Sen đã bị nhiễm nCoV sau khi đón tiếp người phụ nữ nói trên.
Thủ tướng Hun Sen tặng hoa cho một hành khách từ tàu MS Westerdam xuống (AFP)

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Y tế Campuchia Or Vandine ngày 17.2 tuyên bố đó là “tin vịt”, theo tờ Khmer Times. “Chúng tôi đã yêu cầu cảnh sát tư pháp có hành động pháp lý để xử lý những người tung tin giả này”, bà Vandine nói.
Trong khi đó, Phó tỉnh trưởng Preah Sihanouk, ông Mang Sineth cho hay các nhân viên y tế Campuchia đã xét nghiệm lại đối với hơn 220 hành khách còn lại trên du thuyền và sớm cho họ hồi hương.
Bảo Vinh (Thanh niên)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X