Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, February 26, 2020 , 0 bình luận

Sau khi trở về Việt Nam từ Daegu (Hàn Quốc) và bày cách "trốn" cách ly, N.T.T. đã bị Sở Y tế Bình Dương buộc phải cách ly tập trung.

Theo ông Vũ Mạnh Cường, vụ phó Vụ Truyền thông thi đua khen thưởng Bộ Y tế, chiều 26/2, Sở Y tế Bình Dương thông báo đã tìm được cô gái tên N.T.T. (có tài khoản Harry Nguyen) và buộc cô phải cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, N.T.T. có địa chỉ tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, Bình Dương. Cô sống tại Daegu, đã đi qua thành phố Busan để đáp máy bay đi TP.HCM.

N.T.T bị chỉ trích vì bày cách "né" cách ly



Khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh.
Trước đó ngày 25/2, người này đã livestream trên trang cá nhân bày cách cho mọi người khai báo không trung thực.
"Những người không thông minh là những người bị cách ly, những người thông minh như em có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não, cái óc, mình phải biết cách nói như thế nào".
Zing.vn liên hệ song người này từ chối chia sẻ thêm gì về sự việc trên.
Hành động của N.T.T. nhanh chóng vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng vì có thể gây lây lan dịch bệnh.
Với số liệu được công bố chiều 26/2, tổng số ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ qua tại Hàn Quốc lên đến 284 trường hợp, theo Yonhap. Gần như mọi tỉnh và thành phố lớn ở nước này đều đã ghi nhận bệnh nhân dương tính với chủng virus corona mới. Hàn Quốc giờ trở thành ổ dịch lớn thứ 2 trên thế giới sau Trung Quốc.
Trước tình hình này, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch đề nghị tất cả các trường hợp người Việt Nam từ Hàn Quốc về nước sẽ tiến hành cách ly y tế.
Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch đề nghị tất cả các trường hợp người Việt Nam từ Hàn Quốc về nước sẽ tiến hành cách ly y tế. Ảnh: Yonhap

Mai An (Zingnews)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X