Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, February 23, 2020 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona 2019 (COVID-19) xuất hiện lần đầu tiên ngày 31 tháng 12 năm 2019 và bắt đầu lây lan nhanh sau đó. Vào ngày 12 tháng 01 năm 2020, nó được Tổ chức Y tế Thế giới gọi tên là 2019-nCoV. Hiện nay, virus này đã lan sang các tỉnh khác của Trung Quốc đại lục và các quốc gia khác, bao gồm Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Úc, Pháp, Hoa Kỳ và Việt Nam.

Đâu là sự thật của quỹ '50k'?


Tại Việt Nam, đến 19h00 ngày 21 tháng 2 đã có 15 trên 16 bệnh nhân dương tính với COVID-19 được điều trị khỏi.
Đối tượng Lê Dũng Vova (tức Lê Văn Dũng, Hà Đông) vẫn thường lẻo mép trên mạng xã hội để xuyên tạc

Toàn thế giới đang tích cực chung tay phòng chống đại dịch, vậy mà các thế lực thù địch lại lợi dụng vấn đề này để kích động, bịa đặt hòng làm xôn xao dư luận, chống phá những quan điểm và quyết Định của Đảng, Nhà nước ta, cụ thể những ngày gần đây trên trang facebook mang tên Lê Dũng Vova thường xuyên đưa ra những lời lẽ và hình ảnh kích động:

Như chúng ta đã biết quyết định cho học sinh nghỉ học vì nguy cơ lây lan COVID-19 cho đến thời điểm này là một quyết định chính xác phù hợp với tình hình dịch bệnh cũng như giải toả được những lo lắng của phụ huynh học sinh.

Ở thời điểm này, đã có những thông tin tích cực đã đến dồn dập tạo niềm tin trong nhân dân. Ở hai thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TPHCM đã không phát sinh ca nhiễm COVID-19 mới. Nhiều địa phương có người nhiễm như Khánh Hoà, Thanh Hoá chuẩn bị công bố hết dịch.

Vậy thì việc có cho học sinh tiếp tục đi học hay không phải được bàn luận thật kỹ; song cũng cần theo hướng thận trọng nhưng không quá lo lắng gây hoang mang xã hội. Đây là việc cần đưa ra bàn luận và tính toán kỹ lưỡng chứ không phải một canh bạc mà chơi trò sấp ngửa, hay đưa bộ thú y quyết định như lời lẽ của Lê Dũng Vova.

Nếu cho học sinh sinh viên đi học mà chẳng may nhiễm bệnh dịch thì xã hội sẽ phức tạp hơn rất nhiều, nhưng đã 3 tuần, học sinh và sinh viên các cấp phải nghỉ học, chưa ai tính toán hết những hệ luỵ của vấn đề này dù mỗi ngày nó tác động nhiều phía lên đời sống xã hội. Trong đó có việc hàng triệu học sinh, sinh viên phải ngồi nhà. Tác động từ một kỳ nghỉ quá dài tới việc học tập và thi cử, nhất là đối với các học sinh cuối cấp là cần phải tính toán. Chính vì vậy căn cứ vào những thông tin tích cực và những tác động không mong muốn từ việc học sinh phải nghỉ học, cần những quyết định dứt khoát, dũng cảm từ các bộ, ngành trên quan điểm cho học sinh đi học trở lại với điều kiện kiểm soát tốt và đảm bảo an toàn cho các em.

Trong giai đoạn hiện nay lợi dụng vấn đề dân chủ các thành phần chủ nghĩa cơ hội xét lại luôn tìm cách để chống lại Đảng và Nhà nước ta. Với những lập luận hết sức vô lý nhằm phủ định lịch sử, phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng, phủ định con đường đi lên chế độ xã hội chủ nghĩa của đất nước ta. Do đó mỗi cán bộ chiến sĩ cần nhận thức đúng đắn tránh để các lực lượng phản động dụ dỗ, mua chuộc đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc.

Bùi Tùng

Tags:
  1. Lê dũng vova kẻ cuồng ngôn lố bịch

    ReplyDelete
  2. Lê Dũng vova đừng tưởng mấy cái luận điệu xuyên tạc bẩn thỉu mà lừa bịp được quần chúng. hiệu quả phòng chống dịch của Đảng, Nhà nước và Chính phủ ta đã được thực tiễn chứng minh rồi.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X