Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, February 14, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trong thời gian qua, với âm mưu thực hiện “diễn biến hòa bình”, một số đối tượng đã ra sức kích động, xuyên tạc những luận điệu sai lệch sự thật, với âm mưu bôi nhọ lãnh đạo, chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chúng lợi dụng truyền thông, tận dụng sự phát triển của các trang mạng xã hội để chia sẻ, lan truyền thông tin xấu với động cơ lợi ích cá nhân. Một thí dụ điển hình của thủ đoạn “cắt xén, đánh tráo khái niệm” có thể kể ra là bài viết của fan page “Thanh Niên Công Giáo” đăng tải  gần đây.

Ngăn chặn việc tung 'hỏa mù', hướng lái dư luận chống phá đường lối của Đảng




Với mục đích thu hút sự chú ý dư luận, đồng thời lấy lòng tin của người đọc trang này lấy nội dung tuy mới nhưng lại  được “cắt xén, đánh tráo khái niệm”  qua quá trình “nhào nặn”  với thông tin cũ , những sự kiện cũ , trở thành yếu tố mới gây nghi ngờ, kích thích sự tò mò của cư dân mạng. Từ đó, chúng phát tán thông tin, biến có thành không, không thành có, đưa người đọc nghiêng sang các luận điểm sai trái, thù địch.    
    
Ngày 11/02/2020, lợi dụng tính thời sự của dịch virut Covid-19, trang này giật tít : “CON VIRUS NÀY CÒN ĐỘC HƠN CẢ CÔ - RÔ – NA

Mở đầu trang này viết : “Nhiều năm nay nó đã hoành hành khắp Trung Quốc với những triệu chứng ngông cuồng như bắt người dân phải tôn thờ nó trên cả Chúa, cả Phật.

 Tại Việt Nam, không ai biết con virus này xâm nhập vào lúc nào và bằng con đường nào nhưng nó được phát bệnh rõ nhất là vào ngày 21/09/2018, đó là cái ngày chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời với căn bệnh nhiễm virus "lạ và độc", để lại muôn vàn luyến tiếc với cái ghế trống.

 Chỉ một tuần sau ngày quốc tang cho ông Trần Đại Quang, con virus này được y sao bản chính và công khai tàn phá cơ thể Việt Nam dưới cái chức Tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
 Ngoài chủ tịch nước Trần Đại Quang nguyên là vị tướng công an cao lớn, khỏe mạnh, con virus này còn giết chết những vị lãnh đạo cao cấp có nguy cơ ảnh hưởng quyền lực của nó như ông Nguyễn Bá Thanh, ông Đinh Thế Huynh. Virus Corona cũng chỉ là hậu quả từ con virus này mà thôi.

Đây là những dòng luận điệu trơ trẽn,  lố lăng đến nực cười với sự gán ghép ẩn dụ để người đọc ngầm hiểu con virut Covid-19 chính là ông Tập Cận Bình –Chủ tịch nước cộng Hòa Nhân dân Trung Hoa,với lời lẽ xấc xược ngạo mạn ví von ông “ngông cuồng như bắt người dân phải tôn thờ nó trên cả Chúa, cả Phật.

 Rồi fanpage này hướng người đọc liên tưởng đến Việt nam  và “hô biến” Tổng Bí thư , Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng của chúng ta thành con virus “lạ và độc” để “công khai tàn phá cơ thể  Việt Nam”. Điều nực cười hơn nữa là với thủ đoạn “quật mồ” người đã mất hoặc người nguyên là lãnh đạo của Đảng và nhà nước ta và tung ra một thuyết âm mưu cho rằng trong nội bộ Đảng đã từng diễn ra sự “thanh trừng” các đối thủ chính trị. Tất nhiên luận điệu của họ luôn là gắn những câu chuyện trên với vấn đề có phe cánh nội bộ trong Đảng, nhằm mục đích tác động phá hoại tư tưởng người dân rằng nội bộ Đảng luôn mâu thuẫn, tranh giành đấu đá nội bộ để giành quyền lực, từ đó hạ uy tín Đảng, làm giảm niềm tin của quần chúng.  Với phương thức “mưa dầm thấm lâu”, một sự kiện xuyên tạc nhiều lần cùng một nội dung, chúng khiến cho người đọc từ bàng quan đến nghi ngại, và từ nghi ngại đến suy giảm niềm tin. Đây là thủ đoạn rất nguy hiểm của các thế lực thù địch, bởi hệ thống máy chủ đặt ở nước ngoài, việc kiểm soát và can thiệp của ta rất khó khăn. Tuy nhiên mỗi chúng ta cần phải thấy rằng những luận điệu trên hoàn toàn mang tính chất kích động và phá hoại. Đây là sự xuyên tạc, bịa đặt,vu cáo trắng trợn, hèn hạ của Admin này. Mỗi chúng ta kể cả người Việt trong và ngoài nước, thậm chí báo chí nước ngoài đều biết , đã viết và ca ngợi Tổng bí thư,Chủ tịch nước chính là người “đốt lò vĩ đại” với những lời nói, việc làm và hành động cụ thể trong công cuộc phòng,chống tham nhũng nói riêng , cũng như điều hành lãnh đạo đất nước nói chung.Với cương vị của mình, và bằng những kết quả cụ thể Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí của mình là những thế hệ lãnh đạo đất nước vẫn đang kiên trì, tiếp nối truyền thống cha anh cùng nhau đoàn kết thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước phồn vinh, giàu mạnh,  không ngừng chăm lo, nâng cao chất lượng đời sống của người dân.Và, thực tiễn đã chứng minh,đất nước ta ổn định về chính trị,kinh tế tăng trưởng cao, ổn định và bền vưỡng, an ninh quốc phòng  được củng cố,chính sách an sinh xã hội ngày càng được quan tâm,vị thế đất nước ngày càng được nâng tầm không chỉ trong khu vực mà cả trên diễn đàn thế giới. Vậy thử hỏi Admin này  “lạ và độc” chỗ nào?  “công khai tàn phá cơ thể  Việt Nam” chỗ nào?. Hơn nữa,ông cha ta từ ngàn xưa đã có câu Nhân vô thập toàn” không ai là hoàn hảo. Dù là vĩ nhân, lãnh đạo, họ cũng có những khoảng trời, cuộc sống thường nhật riêng cần được tôn trọng. Vì vậy, đứng trước một con người , một công việc hay trước một chủ trương, một vấn đề xã hội, mỗi người đều có cách nhìn nhận riêng, quan điểm khác biệt. Tuy nhiên, không thể vì mưu cầu lợi ích cá nhân mà có hành vi xúc phạm, bôi nhọ cá nhân khác  mà đặc biệt cá nhân đó là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, người đại diện cho hình ảnh một quốc gia một dân tộc, dù trong bất cứ trong hoàn cảnh nào.

Ai cũng có quyền tiếp nhận thông tin, quyền thể hiện, chia sẻ những quan điểm, chính kiến của bản thân trước nhiều vấn đề, sự kiện chính trị. Vậy làm thế nào để giữ cho mình sự chủ động, để không bị lung lay, tiêm nhiễm những thông tin vu cáo, bịa đặt,xuyên tạc  trên mạng xã hội?  Giữa mớ hỗn độn thông tin, mỗi người chúng ta cần tỉnh táo để không bị lôi kéo, biến mình thành con rối của kẻ xấu, tiếp tay cho những mưu đồ thấp hèn. Điều này vừa gây nguy hại đến an ninh quốc gia, vừa vi phạm pháp luật, trái với đạo lý, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam./

Trần Thảo

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X