Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, February 27, 2020 , 2 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ngày 08.02.20, lợi dụng đến Giáo xứ Phù Kinh (ở xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) chủ trì tổ chức “Lễ Quan thầy”, Giám mục Nguyễn Thái Hợp - Quản giáo phận Hà Tĩnh tuyên truyền, xuyên tạc“các nước tư bản đã công bố danh sách người nhiễm bệnh do vi-rút Corona gây ra rất kịp thời, còn ở Việt Nam và Trung Quốc thì bưng bít thông tin”... kích động giáo dân chống đối chính quyền.

Lộ những 'khuôn mặt đen' vô lương núp bóng dịch Covid-19




Nguyễn Thái Hợp sinh ngày 02.02.1945 tại Giáo sứ Làng Anh, Phi Long, Nghi Lộc, Nghệ An, là một Giám mục song Nguyễn Thái Hợp chỉ quen với những hành vi chia rẽ tôn giáo, chống phá chính quyền, coi thường giáo dân đã nhiều lần Nguyễn Thái Hợp bị giáo dân cư sử vô lễ. Giuse Trần Đình Quý đã từng viết thư cho Nguyễn Thái Hợp với câu hỏi đặt ra Ngài đã làm gì để các con chiên của ngài phải vô lễ với Ngài dến như vậy. Điều này cũng cho thấy được uy tín của Giám mục này như thế nào.

Phao lô Nguyễn Thái Hợp đừng để người dân 'oán thán'


Là một giám mục nhưng y lại không tuyên truyền những điều tốt để các giáo dân làm theo, mà lại chọn con đường tuyên truyền những điều không đúng xuyên tạc tạo sự lo lắng trong giáo dân của mình. Xin trả lời với “ngài” giám mục rằng năm 2003 Việt nam chúng ta đã là nước đầu tiên khống chế thành công dịch Sars trong khi các mẫu quốc của ngài đang loay hoay chống lại dịch bệnh. Mới nhất chúng ta đã thực hiện các ca ghép cơ thể sống đầu tiên của thế giới những việc mà “ngài” chỉ thấy trên phim ảnh. Để “ngài” thấy rằng trình độ y học cảu Việt Nam chúng ta đang tiến bộ và phát triển như thế nào.

TIN LIÊN QUAN:




Quay trở lại với đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên thế giới khiến khoảng 80.420 người mắc bệnh và trên 2.710 người đã tử vong. Có thể nói lên mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, nhưng ở Việt Nam việc phòng chống dịch đã diễn ra rất khẩn trương của tất cả các bộ ngành tham gia. Những người có dấu hiệu của bênh đều được cách ly tuyệt đối, những người có liên quan cũng được cách ly trong vòng 14 ngày. Các khuyến cáo hướng dẫn người dân được phổ biến để mọi người đều nắm và tự mình phòng dịch bệnh. Từ những nỗ lực trên Việt Nam chúng ta chỉ có 16 trường hợp dương tính với virut nguy hiểm và 15/16 ca nhiễm đã phục hồi hoàn toàn. Đó không phải việc tự nhiên có mà là kết quả của việc phòng chống dịch mạnh tay của Đảng và nhà nước.

Việc lợi dụng dịch bệnh để tạo dư luận xấu, làm giảm uy tín của Đảng và nhà nước ta của các thế lực thù địch với việc cho rằng Việt Nam bưng bít thông tin về dịch bệnh là vô căn cứ, xuyên tạc trắng trợn sự thật. Chúng ta cũng có thể thấy phát ngôn của Nguyễn Thái Hợp là vô căn cứ, với cương vị là Giám mục lẽ ra Nguyễn Thái Hợp phải cùng bà con, giáo dân kết hợp cùng chính quyền địa phương triển khai các biện pháp chống dịch song hắn lại đi ngược lại với lợi ích chung của toàn dân tộc, gây bức xúc trong xã hội. Giám mục Nguyễn Thái Hợp  ơi ông làm vậy thì sao có thể nhận được sự tôn trọng của mọi người, hãy là một Giám mục chân chính đóng góp công sức trong xây dựng đất nước hơn là xuyên tạc chống phá chính quyền đi.

Chu Linh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X