Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, February 24, 2020 , 0 bình luận

Một tòa án ở Mỹ tạm thời không cho phép chính phủ nước này đưa những người bị nhiễm virus Corona mới (SARS-CoV-2) đến Costa Mesa ở trung tâm Quận Cam (California) để cách ly sau khi vấp phải sự phản đối của địa phương.

Thẩm phán liên bang Josephine L. Stanton hôm 21.2 đã ban hành lệnh cấm tạm thời nhằm ngăn việc đưa 50 người bị nhiễm virus Corona đến Costa Mesa, thành phố 110.000 dân ở miền nam Califorina, theo AP.
Phiên điều trần về vấn đề này được tổ chức vào ngày 24.2 (giờ địa phương).
Giới chức thành phố đã nhanh chóng hành động sau khi biết được kế hoạch chuyển nhóm bệnh nhân được sơ tán từ du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản đến một cơ sở chăm sóc y tế ở Costa Mesa, sớm nhất là vào ngày 23.2.
Bên ngoài Trung tâm Phát triển Fairview, nơi dự kiến dùng để cách ly những người Mỹ nhiễm SARS-CoV-2 (Chụp màn hình OC Register)
Theo đơn nộp tại tòa, chính quyền địa phương chất vấn tại sao họ không được tham gia vào khâu lên kế hoạch và muốn biết lý do gì Trung tâm Phát triển Fairview được xem là nơi phù hợp cho việc cách ly những bệnh nhân bị nhiễm virus gây bệnh COVID-19.
Đồng thời họ cũng thắc mắc biện pháp nào sẽ được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan virus Corona và gọi việc địa phương “bất ngờ” bị lên danh sách được chọn làm nơi cách ly là hành động không công bằng.
Trước đó, Cơ quan Y tế và Dịch vụ Con người California cho hay đang phối hợp với giới chức tiểu bang để tìm kiếm địa điểm cách ly những người Mỹ nhiễm virus Corona được sơ tán khỏi du thuyền Diamond Princesstại Nhật Bản và đưa đến căn cứ không quân Travis ở miền bắc California.

Phi Yến (Thanh niên)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X