Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, February 26, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thích Quảng Độ sinh ngày 27-11-1928 tại xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Ông này có tên khai sinh Đặng Phúc Tuệ. Năm 1954, di cư vào Nam rồi xuất gia. Sau nhiều năm, Thích Quảng Độ trở thành một nhân vật lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, một tổ chức Phật giáo nằm ngoài sự quản lý, điều hành của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Và cũng từ những năm này cho đến ngày chết, Thích Quảng Độ đã có nhiều hành động đi ngược lại với lợi ích của dân tộc và tinh thần đoàn kết tôn giáo của Việt Nam.

Linh mục sao lại ‘cản trở’ giáo dân thực hiện nghĩa vụ quân sự!


Vậy Thích Quảng Độ là con người như thế nào? Xin đưa ra một số thông tin sau đây:

Một tăng lữ nhưng không ít lần bị bắt giam vì chống đối Nhà nước

Giữa năm 1977, với lý do phản đối nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam giám sát giáo hội, Thích Quảng Độ kêu gọi biểu tình chống chế độ và bị cơ quan chức năng bắt giam.

Chưa nguôi ý định chống đối chính quyền, gần 10 năm sau Thích Quảng Độ bí mật vào Nam sau đó tiến hành các biện pháp công khai chống Nhà nước với lý do “đòi tự do tôn giáo tại Việt Nam”. Mặc dù, cơ quan chức năng đã có lệnh trục xuất về Bắc nhưng y không chịu thi hành. Những hành động này của y chỉ dừng lại khi Công an TP. Hồ Chí Minhđã thực hiện lệnh bắt tạm giam y vào năm 1995.

Tháng 8-1995, Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã xét xử, tuyên phạt Thích Quảng Độ cùng các thành viên trong nhóm của y bao gồm: Thích Không Tánh, Thích Đồng Ngọc, Thích Nhật Thường, Thích Trí Lực 5 năm tù giam và 5 năm quản chế về tội “phá hoại chính sách đoàn kết và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước”. Đến tháng 9-1998, y được thả sớm nhưng sau khi ra tù y bị trục xuất khỏi Thanh Minh Thiền viện nên buộc phải quay về quê để sinh sống.

Cấu kết với thế lực thù địch chống phá đoàn kết tôn giáo

Tháng 4-2002, Thích Quảng Độ được tổ chức People in Need trao giải thưởng Homo Homini đồng thời được vinh danh là "những người bảo vệ nhân quyền và tự do dân chủ và tự do tôn giáo ở Việt Nam".

Đến tháng 9-2006, y tiếp tục được tổ chức phi chính phủ của nước ngoài trao Giải Thorolf Rafto vì đã "dũng cảm và kiên trì chống đối ôn hòa chế độ Cộng sản Việt Nam".
Thật nực cười vì một tăng lữ không thực hiện đúng những gới luật của Nhà Phật, ngược lại còn "vi phạm luật pháp, xúi giục chia rẽ tôn giáo, phá hoại tình đoàn kết quốc gia, và từng bị pháp luật Việt Nam kết án" lại được trao những danh hiệu như vậy?! Không phải tự nhiên, những tổ chức phi chính phủ ấy lại trao cho Thích Quảng Độ những “phần thưởng” như vậy nếu đôi bên không đem lại “lợi ích” gì cho nhau?!

Tiếp tục kích động quần chúng nhân dân chống phá đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước

Tháng 7-2007, Thích Quảng Độ đã tham gia cái gọi là “cứu trợ các người dân đang khiếu kiện” tại TP. Hồ Chí Minh và kêu gọi "chấm dứt cái nạn độc quyền cai trị" tại Việt Nam.

Lợi dụng dịp kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9-2007, Thích Quảng Độ đã bí mật chỉ đạo một kẻ dưới quyền là Thích Không Tánh mang 300 triệu đồng ra Hà Nội để phân phát cho những người khiếu kiện. Trên cơ sở mua chuộc nhiều kẻ bất hảo, có hiềm thù với chính quyền, cùng thời gian này, y chỉ đạo những đối tượng này ngầm loan tin, lôi kéo số lượng không nhỏ những người khiếu kiện ở các địa phương khác cùng kéo về Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhằm mục đích tiến hành biểu tình.

Thích Quảng Độ và đồng bọn “diễn thuyết” kích động biểu tình.

Thủ đoạn của nhóm Thích Quảng Độ, Thích Không Tánh là lợi dụng khiếu kiện tập trung đông người để tiến hành diễn thuyết, phát tiền “cứu trợ dân oan” và căng băng rôn, khẩu hiệu với nội dung chống phá Đảng, Nhà nước.

Mục đích của những hành động này là biến các cuộc diễn thuyết thành biểu tình kết hợp chặn đường gây rối. Thâm độc hơn, y cũng bố trí những kẻ bất hảo theo sát đoàn biểu tình nhằm ghi âm, ghi hình truyền trực tiếp rồi truyền các nội dung này cho bọn phản động lưu vong.

Tuy nhiên, kế hoạch thâm hiểm của y và động bọn đã bị lực lượng Công an chặn đứng. Thích Không Tánh bị bắt tại Hà Nội ngày 23-8 khi đang phát tiền cứu trợ cho những người khiếu kiện.

Có thể thấy, Thích Quảng Độ là một con người đầy thủ đoạn và “tham vọng chính trị đội lốt tôn giáo cực đoan" với nhiều hành động chống phá Nhà nước, gây rối làm mất trật tự công cộng khiến dư luận hết sức bất bình. Những hành động của y trong nhiều năm gần đây không gì khác chính là những thủ đoạn hoạt động "kích động gây rối” chống phá chính quyền!

Thân là một nhà đệ tử nhà Phật mà không lo tu hành, giữ giới luật, không mảy may có suy nghĩ sống “tốt đời đẹp đạo”, không từng có tư tưởng cùng toàn dân xây dựng đoàn kết tôn giáo góp phần xây dựng đất nước. Cho dù đã chết (22-02-2020) nhưng với những tội lỗi đi ngược lợi ích dân tộc như đã nói ở trên, Thích Quảng Độ cùng những kẻ như y vẫn không thể thoát được Tòa án “lương tâm” và muôn đời bị người đời phỉ nhổ!

LĐ4

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X