Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, February 04, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Gần như một “thông lệ” mà bất kì tổ chức Đảng nào ở quốc gia nào trên thế giới cũng phải đối mặt trước các kì Đại hội đó là sự chống phá, xuyên tạc của các phần tử cơ hội, của những kẻ chống đối nhà nước – “lũ sâu bọ” phản quốc, và đối với Đảng Cộng sản Việt Nam của chúng ta cũng không ngoại lệ.

Những kẻ lợi dụng dịch cúm NcoV để xuyên tạc: Đừng bất nhẫn và vô lương tâm!




Mặc dù Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ 13 còn chưa diễn ra nhưng ngay từ bây giờ các thế lực thù địch đã tập trung chống phá xuyên tạc với nhiều nội dung, bằng nhiều hình thức phương pháp khác nhau để bôi nhọ, nói xấu Đảng với mục đích làm giảm uy tín của Đảng trước Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Trong đó, các bài báo trên không gian mạng là con bài ưa thích của bọn chúng vì nơi đây được coi là thiên đường của sự lan truyền tin tức, nơi mà người đăng tin không bị kiểm duyệt còn người đọc thì vội vàng không kiểm tra xác thực độ chính xác của nội dung. Cũng vì thế mà các tin bài xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước càng “sốc và nóng” lại càng được một bộ phận không nhỏ người đọc, nhất là giới trẻ tìm đọc và chia sẻ mà không quan tâm tới tác hại của chúng.

VOA 'tiếp tay' cho những kẻ 'ảo giác' cố tình xuyên tạc về nhân sự Đại hội Đảng XIII


Một trong rất nhiều “con sâu” đó là blog có tên “Trân Văn”. Đây là bút danh của một blog cá nhân được đăng tải trên đài VOA. Đối tượng này thường xuyên đăng tải các tin bài chống phá Đảng, Nhà nước ta với chiêu trò lợi dụng các sự kiện được quan tâm ở trong nước để chống phá bôi nhọ. Và đương nhiên, sự kiện chính trị Đại hội Đảng lần thứ 13 của Đảng ta, trong đó công tác nhân sự chuẩn bị đại hội là một nội dung mà hắn thường xuyên chống phá, xuyên tạc.

Gần đây nhất vào ngày 29.01.2020, trên trang báo điện tử của VOA tiếng Việt, blog Trân Văn tiếp tục đăng tải tin bài “Quy hoạch nhân sự đại hội đảng 13- mèo vẫn hoàn mèo” nhằm nói xấu công tác quy hoạch nhân sự của Đảng trước Đại hội. Trong bài viết này, hắn đã xuyên tạc công tác quy hoạch nhân sự cấp cao của Đảng là do “giới lãnh đạo trong đảng sắp đặt”, tức là hắn đã phủ nhận hoàn toàn nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng. Hắn cho rằng “Đối với nhân sự lãnh đạo trong nội bộ đảng, ngay cả đảng viên cũng chỉ là đối tượng được cử ra, gửi đến để góp mặt cho đông vui, việc tổ chức đại hội đảng bộ ở tất cả các cấp nhằm chuẩn bị cho đại hội đảng toàn quốc lần thứ 13 (dự trù sẽ diễn ra vào năm 2021) vẫn sẽ là những vở kịch diễn ra theo đúng kịch bản đã soạn”.

Thực tế thì sao? Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự các cấp trong Đảng ta là sự đóng góp của trí tuệ tập thể các tổ chức Đảng các cấp từ cơ sở đến Trung ương. Việc cá nhân Đảng viên được giới thiệu vào nhân sự các cấp đều là kết quả của thực tiễn quá trình công tác của Đảng viên được bầu, sự tín nhiệm của tập thể nơi Đảng viên công tác, sự tin yêu nhìn nhận đánh giá của nhân dân, qua đó lựa chọn những đồng chí cán bộ vừa có tâm, vừa có tầm vào nhân sự lãnh đạo các cấp. Việc làm đó thể hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tinh thần đoàn kết và trí tuệ tập thể, là sự thể hiện nguyện vọng của nhân dân. Do đó không thể nói đó là sự “sắp đặt”; “diễn kịch” như blog Trân Văn đã xuyên tạc.

Không những thế, trong bài viết đối tượng này cũng bới móc chuyện nếu tiêu chuẩn để quy hoạch nhân sự lãnh đạo cao như vậy thì sẽ không có việc từ đầu nhiệm kỳ của BCH TƯ đảng CSVN khóa 12 đến nay, đảng đã thi hành kỷ luật hơn 90 cán bộ thuộc diện BCH TƯ đảng quản lý, trong đó có 02 Ủy viên Bộ Chính trị, 19 Uỷ viên hoặc cựu Ủy viên BCH TƯ đảng CSVN, 22 sĩ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang. Hắn lập luận: “Giới lãnh đạo đảng CSVN vẫn chỉ xem việc kỷ luật các Ủy viên Bộ Chính trị, Uỷ viên hoặc cựu Ủy viên BCH TƯ đảng CSVN và những cán bộ thuộc diện BCH TƯ đảng quản lý là… thành tích! Bao giờ đảng mới thừa nhận, chính “quy hoạch nhân sự” và độc diễn trong lựa chọn, sắp đặt nhân sự đã tạo ra lạm quyền, tham nhũng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài? Nếu đảng cứ luẩn quẩn, loanh quanh như thế cả trong nhận thức lẫn hành xử về “công tác nhân sự” thì dựa vào đâu để tin rằng sau cơn mưa trời sẽ sáng?”

Như chúng ta đã biết, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng Đảng, Bộ Chính trị đề ra quy định 214 về khung tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý bao gồm các tiêu chuẩn chung về chính trị, tư tưởng; Về đạo đức, lối sống; Về trình độ; Về năng lực và uy tín; Về sức khoẻ, độ tuổi và kinh nghiệm. Đồng thời quy định cũng đưa ra tiêu chuẩn các chức danh cụ thể của ủy viên Ban Chấp hành Trung ương; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương; Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức vụ chủ chốt của Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Do đó, việc được quy hoạch nhân sự lãnh đạo cấp cao thì cá nhân Đảng viên phải là người vừa có tâm vừa có tầm, đủ đức đủ tài, đủ tuổi công tác, sức khỏe và uy tín trước tập thể. Không thể có chuyện có sự sắp đặt, an bài hay “diễn kịch” như đối tượng Trân Văn đã loan tin.

Ngoài ra, có thể thấy rằng đối tượng Trân Văn đã phủ nhận hoàn toàn nguyên tắc tự phê bình và phê bình trong Đảng. Các đồng chí Đảng viên giữ các chức vụ lãnh đạo trong Đảng nếu không tự rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, năng lực, đạo đức lối sống, bị cám dỗ từ mặt trái cơ chế thị trường dẫn đến “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, suy thoái về chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức lối sống. Nếu Đảng ta không thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình thì những cá nhân đó sẽ không bao giờ bị đưa ra xét xử vi phạm, không tự nhận ra khuyết điểm của bản thân để tu dưỡng, phấn đấu. Cứ như thế thì các tổ chức Đảng sẽ bị tê liệt, không còn tính đấu tranh, dẫn đến không thể phát triển, đương nhiên sẽ càng ngày càng mất uy tín trước nhân dân. Và thực tế, việc đưa ra xét xử các vi phạm trong Đảng ta hiện nay hoàn toàn được nhân dân tin tưởng, đồng tình ủng hộ, uy tín của Đảng không những không bị lu mờ mà càng được củng cố vững chắc, giúp Đảng ta luôn giữ vững và tăng cường sức mạnh lãnh đạo đất nước. Qua đó chúng ta khẳng định rằng “lũ sâu bọ” phản quốc không thể trông chờ gì vào “nồi canh ngon” mà chúng thường xuyên chống phá?   

Đỗ Tú

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X