Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, February 05, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trước sự việc bắn chết 5 người ngày 29/1 (mùng 5 Tết Canh Tý). Nghi can Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ”, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi, là Thượng úy, công tác tại đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - Công an Q.11). Sau khi gây án đã lẩn chốn, cho đến nay lực lượng công an huy động toàn quân tinh nhuệ, phối hợp cùng Bộ Công an, công an nhiều tỉnh thành vùng Đông Nam Bộ, lực lượng của quân đội, bộ đội biên phòng… để khẩn trương truy bắt nhưng vẫn chưa xác định được vị trí ẩn náu. Các thế lực có thâm thù với chế độ, nhân dân Việt Nam đã lợi dụng sự việc trên xuyên tạc, kích động nhằm hạ thấp uy tín của lực lượng công an, an ninh, làm phức tạp tình hình, hòng gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. 

Trân Văn’-Đừng ảo giác về ‘nhân sự của Đảng XIII'




Trang mạng phản động Việt Tân ngày 04 tháng 02 năm 2020 đăng bài “600 cảnh sát cơ động bất tài trong vụ án công an giết dân”. Chúng cho rằng: “Lực lượng cảnh sát cơ động, đặc nhiệm bất tài …” đã khiến không ít người dân hoang mang. Đây là chiêu bài của các thế lực thù địch núp bóng, lợi dụng vấn đề xã hội để chống phá, cần phải vạch mặt, lên án.

Những kẻ vẫn 'nhắm mắt' cào phím hòng xuyên tạc hạ bệ lực lượng chức năng

Trước hết, chúng ta thấy rằng đây vụ án phức tạp, đối tượng gây án Lê Quốc Tuấn được đánh giá là đặc biệt nguy hiểm, am hiểu nghiệp vụ công an, bất chấp thủ đoạn nhằm thực hiện bằng được mục đích của mình nên việc truy bắt không hề dễ dàng. Lê Quốc Tuấn là con trai duy nhất trong gia đình, trên Tuấn còn có 2 người chị ruột nhưng đều có gia đình ở riêng. Sau khi tốt nghiếp 12 phổ thông, Tuấn tham gia quân ngũ; khi trở về, Tuấn đi nghĩa vụ Công an rồi học trung cấp, dần dần được tuyển vào Công an chuyên nghiệp, công tác tại đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - Công an Q.11. Tuấn đã có vợ và 2 con trai này lần lượt 6 và 3 tuổi, sinh sống tại nhà cha mẹ. Chiều 29/1 (mùng 5 Tết Canh Tý), Lê Quốc Tuấn cùng với em họ là Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đi xe máy đến sới bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM để chơi tài xỉu. Sau khi thua bạc, Tuấn rời đi rồi quay lại với khẩu AK. Tuấn được xác định là người nổ súng vào đám đông tại sới bạc. Sau khi các con bạc bỏ chạy, Tuấn "Khỉ" cướp khoảng 1 tỷ đồng rồi lên xe máy SH chạy khỏi hiện trường, bỏ lại 4 nạn nhân chết tại chỗ, 1 người bị thương và làm chết một con bò sữa của hộ dân gần đó. Trên đường chạy chốn hung thủ còn ra tay bắn chết một người dân và cướp 1 xe máy để tẩu thoát. Liên tiếp thực hiện hàng loạt vụ nã súng AK bắn người, cướp tài sản, nghi phạm Lê Quốc Tuấn đã tước đi mạng sống của 5 người, làm 1 người bị thương. Công an coi đây là đối tượng cực kỳ nguy hiểm, manh động nhất trong số các vụ án hình sự xảy ra trong nhiều năm trở lại đây tại địa bàn.

Hơn nữa, được biết địa bàn xã Trung An nói riêng và huyện Củ Chi nói chung vốn phức tạp, với những rừng cây cao su, keo…. trải dài, đan xen là hệ thống kênh rạch dưới những lùm cây um tùm. Nếu nghi can Tuấn vẫn còn ẩn náu ở đây thì chuyện lùng sục dấu vết cũng không dễ dàng. Nghi can Tuấn vốn là dân Củ Chi gốc nên khá thông thạo địa hình khu vực này. Chưa kể, thời điểm gây án, Tuấn vốn là Thượng uý Công an, trước đây có thời gian đi lính nên ít nhiều có am hiểu nghiệp vụ ngành, có sức chịu đựng dẻo dai, kham khổ và đặc biệt trong tay hung thủ còn có vũ khí (01 khẩu AK). Những biện pháp nghiệp vụ mà công an sử dụng đến, dường như có sự tính toán trong đầu của kẻ trốn chạy. Nguồn thông tin tiết lộ, trong suốt những ngày qua, Tuấn chưa hề liên lạc với người thân. Vợ của Tuấn đã bị công an “câu lưu” từ chiều mùng 5 Tết đến nay, Tuấn cũng không hề liên lạc với vợ, dẫn đến rất kho khăn cho việc truy bắt hung thủ.

Hiện nay Công an TP.HCM vẫn đang phối hợp Bộ Công an, công an các tỉnh và Bộ đội biên phòng tại khu vực biên giới Tây Nam để mở rộng phạm vi truy bắt Tuấn “khỉ”. Nhất định kẻ ác sẽ phải đền tội.

Trước vụ việc đó mỗi người dân chúng ta cần tỉnh táo tin tưởng vào lực lượng chức năng, tránh hoang mang và kiên quyết đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch kích động làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nước ta.

Chí Hướng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X