Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 25, 2020 , 0 bình luận

Ba thủy thủ đầu tiên trên tàu USS Theodore Roosevelt được phát hiện nhiễm nCoV, đã được cách ly và đưa khỏi chiến hạm bằng máy bay.

"Ba ca nhiễm nCoV được phát hiện trong số nhân sự được triển khai và đi theo tàu sân bay USS Theodore Roosevelt. Đây là các ca nhiễm nCoV đầu tiên trên một chiến hạm đang được triển khai của chúng tôi", quyền Bộ trưởng Hải quân Thomas Modly nói trong cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc ngày 24/3.
Ba thủy thủ nhiễm nCoV đã được cách ly và được đưa ra khỏi tàu Theodore Roosevelt bằng máy bay tới một cơ sở y tế của quân đội Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương. Những thủy thủ tiếp xúc gần với các ca nhiễm nCoV đã được cách ly.
Đây là lần đầu hải quân Mỹ phát hiện các ca nhiễm nCoV trên chiến hạm được triển khai. Trước đó một số thủy thủ trên các tàu đang neo đậu tại cảng được xác nhận đã nhiễm virus.
Tiêm kích F/A-18F Super Hornet cất cánh từ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt ngày 18/3. Ảnh: US Navy

"Đó là ví dụ về khả năng giữ các chiến hạm triển khai trên biển trong bối cảnh Covid-19 diễn ra. Chiến hạm chúng tôi vẫn đi trên biển, máy bay quân sự vẫn bay và hoạt động đào tạo vẫn diễn ra để bảo vệ lợi ích quốc gia của Mỹ cùng tất cả đồng minh, đối tác của chúng tôi trên thế giới", Modly nói.
Đô đốc Mike Gilday, tham mưu trưởng hải quân Mỹ, nói không rõ thời gian ba thủy thủ trên USS Theodore Roosevelt nhiễm nCoV và khó có thể liên hệ với lần cập cảng gần đây của tàu. "Máy bay cất và hạ cánh trên chiến hạm, chúng tôi không muốn nói rằng nCoV tới vì tàu cập cảng. Các quan chức hải quân đã cân nhắc kỹ lưỡng cập cảng hay không trước chuyến thăm", Gilday nói.
Thủy thủ trên tàu đổ bộ tấn công USS America, tàu sân bay Theodore Roosevelt và kỳ hạm của hạm đội 7 USS Blue Ridge đang được xét nghiệm nCoV.
USS Theodore Roosevelt đang hoạt động tại khu vực Biển Philippines, trên tàu có khoảng 5.000 thủy thủ sống trong không gian tương đối chật hẹp.
Hải quân Mỹ xác nhận 86 nhân sự của lực lượng đã nhiễm nCoV, trong đó có 57 thủy thủ và số còn lại là nhân viên dân sự, người phụ thuộc hoặc nhà thầu tư nhân. Ít nhất 10 thủy thủ được phát hiện nhiễm nCoV trên một chiến hạm neo đậu tại cảng ở San Diego hôm 22/3.
Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, xuất hiện tại 198 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 420.00 ca nhiễm nCoV, hơn 18.000 người chết và hơn 100.000 người đã hồi phục. Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng từ Covid-19 nặng thứ ba thế giới, với hơn 53.000 ca nhiễm nCoV, gần 700 người chết.
Nguyễn Tiến (Theo BI, ABC News)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X