Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, March 09, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Lúc 21h30 ngày 06/3/2020, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương xác định bệnh nhân nhiễm COVID-19 là N.H.N. (26 tuổi, nghề nghiệp quản lý khách sạn, tạm trú 125 phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội).

Phòng ngừa các chiêu trò lợi dụng hoạt động âm nhạc để xuyên tạc, chống phá đất nước




Đến 22h30 tối cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19  tại Hà Nội triệu tập cuộc họp khẩn cấp, công bố ca dương tính thứ 17, là một phụ nữ sinh sống trên địa bàn quận Ba Đình và tiến hành triển khai đồng bộ các biện pháp khoanh vùng, cách lý và khử trùng các khu vực và đối tượng có tiếp xúc với ca nhiễm thứ 17.

Trong khi toàn Đảng và toàn dân ta đang tích tực, khẩn trương chống lại đại dịch có thể lan rộng và bùng phát thì những kẻ phản động đã “ chọc gậy bánh xe”, tìm mọi cách xuyên tạc lôi kéo gây hoang mang lòng dân, hạ thấp uy tín của các đ/c lãnh đạo của Đảng, nhà nước.

Bài viết trên trang “ Chân Trời Mới Media”

Ngày 09/03/2020 trên trang mạng “ Chân trời Mới Media” có đăng bài viết của Đặng Nhật Bình với tựa: “ làm show cứu dân”. Bài viết của hắn có nội dung xuyên tạc rằng Việt Nam đã dìm các ca lây nhiễm COVID-19  ở con số 16.

Bên cạnh đó hắn còn cho rằng đây chỉ là màn kịch mà lãnh đạo TP. Hà Nội dựng ra để “ là show cứu dân”, với những lời lẽ và dẫn chứng mang tính chất phỏng đoán và bịa đặt vô căn cứ.
Trong khi đó, từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra ở Trung quốc và các quốc gia khác trên thế giới và có cả Việt Nam, thì lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta luôn đưa ra những đường lối lãnh đạo sáng suốt và luôn đưa quyền lợi của công dân Việt Nam lên hàng đầu, Đưa tất cả các công dân Việt Nam từ các vùng dịch về cách ly, triển khai các biện pháp phòng và trị bệnh nhân nhiễm dịch một cách hiệu quả, là quốc gia điều trị khỏi 16/16 ca lây nhiễm trước đó và nhiều ngày sau không có bệnh nhân lây nhiễm thêm và được tổ chức y tế thế giới ghi nhận và đánh giá rất cao.

Ca nhiễm COVID-19 thứ 17 là do ý thức chủ quan, thiếu trách nhiệm cộng đồng của cá nhân bệnh nhân Nhung chứ sao hắn lại xuyên tạc và vu cho các đ/c Lãnh đạo Đảng , Nhà nước. Ca nhân bệnh nhân Nhung không hợp tác với cơ quan khi đã có biểu hiện bệnh từ trước nhưng đã không khai báo khi nhập cảnh về Việt Nam. Đây là cá nhân cần phải lên án và làm gương cho tất cả các cá nhân khác đang có ý định trốn cách ly, vì một vài cá nhân như vậy sẽ khiến đại dịch lan rộng và khó khiểm soát.
Chính vì vậy, là người công dân Việt Nam bạn nên suy nghĩ về lợi ích của quốc gia, dân tộc, đừng đặt sự ích kỷ của mình lên trên hết. Và nếu các bạn biết những cá nhân có biểu hiện như vậy hãy báo ngay với cơ quan chức năng để đưa họ đi kiểm tra và vào nơi cách lý sớm nhất, để đại dịch nhanh chóng được ngăn chặn và chấm dứt.

Ngày 8/3, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đã chủ động phát hiện, xử lý các hành vi đưa tin không chính xác, chưa kiểm chứng gây hoang mang dư luận, đặc biệt liên quan trường hợp dương tính với COVID-19 tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình (Hà Nội) yêu cầu xử lý nghiêm, khởi tố nếu đủ điều kiện để răn đe, phòng ngừa chung.

Trần Hòa

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X