Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, March 29, 2020 , 0 bình luận

Ngày 29-3, Công an huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, đã xử lý bằng hình thức nhắc nhở, cảnh cáo đối với một phụ nữ có hành vi đưa thông tin gây hoang mang trên mạng xã hội facebook.
Trước đó vào ngày 27-3, chị N.T.P đăng tải trên mạng xã hội facebook với nội dung “Mọi người cho em hỏi, từ ngày mai bắt đầu cấm tàu người ra người vô đảo, vậy chở hàng có chạy không nhỉ”. Sau đó, bên dưới phần bình luận, có một số người vào hỏi thì chị P trả lời bằng thông tin “Thông báo dán ở chợ đó, thông báo ầm ầm không nghe à, cấm tàu hai tuần không cho người ra vào, không biết hàng hóa có đi được không hay cấm nốt” khiến nhiều người hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, sau đó, nhận thức được hành động của mình đã gây ảnh hưởng đến dư luận, chị P đã tự gỡ bài đăng, tuy nhiên bài đăng đã lan truyền trên mạng xã hội.
Công an huyện Cô Tô (Quảng Ninh) làm việc với chị P tại trụ sở Công an huyện


Sau khi xác minh thông tin, Công an huyện Cô Tô đã mời P lên làm việc, yêu cầu viết cam kết và nhắc nhở, tuyên truyền người dân cần cảnh giác, chọn lọc thông tin; không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở; tránh gây hoang mang dư luận; ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó, cần kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng các trường hợp đăng thông tin bịa đặt, sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận.
Quang Thọ (Nhân dân)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X