Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, March 30, 2020 , 0 bình luận

Từ năm 2009, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (NNNQ) đã nhiều lần bị cơ quan chức năng tạm giữ vì có hoạt động chống phá chính quyền. Ngày 10-10-2016, NNNQ chính thức bị bắt giữ và tới ngày 29-6-2017, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức phiên tòa xét xử, tuyên án 10 năm tù với NNNQ về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Lê Ánh – Đừng 'thừa nước đục thả câu' gây hoang mang lòng dân


Với các “thành tích bất hảo” đó, NNNQ được các thế lực thù địch với Việt Nam ca tụng như “anh hùng”, “nhà đấu tranh dân chủ hàng đầu”. Thậm chí khi NNNQ thi hành án, VOICE - cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố “Việt tân”, còn làm phim kể lể vì chị ta phải đi tù mà mẹ đẻ, bà ngoại (ngồi xe lăn) và hai con NNNQ phải chịu nỗi “khốn khổ”! Năm 2018, nhờ lượng khoan hồng của Nhà nước Việt Nam, NNNQ được sang Mỹ định cư. Chị ta cùng hai con và mẹ đẻ lập tức chuồn thẳng, để mặc bà ngoại ngồi xe lăn ở nơi quê nhà, từ đó tới nay cũng chưa thấy một lần nhắc đến.

Sang Mỹ, như mấy “nhà dân chủ” đi trước, NNNQ cũng hớn hở với “cờ vàng”, đi nơi này nơi khác hoặc lên internet để hùng hồn tuyên bố “tiếp tục đấu tranh”. Song có lẽ thấy tuyên bố như thế mãi cũng nhàm, hoặc vì thất vọng, lo bị lãng quên mà bỗng dưng NNNQ quay ra tiến công nước Mỹ và Tổng thống Mỹ. Đại loại, nhân đại dịch Covid-19, chị ta lên Facebook viết “Nước Mỹ không vĩ đại như nhiều người đang nghĩ” và khuyên mọi người không nghe theo “Một vị lãnh đạo quốc gia mà hôm nay nói gì mai quên mất”. Rốt cuộc NNNQ hứng một “núi gạch đá” chửi bới, mà phần lớn là từ mấy kẻ hôm qua còn là đồng bọn. Họ gọi NNNQ là “nấm độc, bản chất điếm đàng lưu manh, phản phúc, vô đạo”; họ coi chị ta là kẻ vong ơn bội nghĩa, bản thân và gia đình đang ăn bám vì hằng tháng vẫn nhận trợ cấp của nước Mỹ; chỉ rõ chị ta không phải công dân Mỹ nên không có tư cách để nhận xét về nước Mỹ và Tổng thống Mỹ; và họ bình luận: đổi hai năm tù lấy bốn vé đi Mỹ thì quá rẻ. Một “nhà dân chủ” ở trong nước thì xỏ xiên “Mình thì đầy ghẻ lở, giang mai, HIV, ung thư từ các bộ phận của cơ thể cho đến đại não, không lo chữa trị mà đi soi từng cái nốt ruồi của người khác”! Một kẻ từng được NNNQ “ủng hộ” khi đang phải thi hành án tù cũng chỉ rõ NNNQ “không trưởng thành về chính trị”, đặt câu hỏi “Cô có biết cô là ai không?” và trả lời: “Cô đang mang thân phận lưu vong đúng nghĩa!”. Riêng ông Minh Giang, luật sư người Mỹ gốc Việt, qua Trực diện TV thì nhận xét: “Với cung cách nói năng như thế, NNNQ trước đây bị Nhà nước Việt Nam xử tội thì không có gì sai. Bởi cái kiểu vận động quần chúng đừng nghe lời lãnh đạo, chỉ trích không đúng, quy chụp, chỉ được cái lớn họng, cố tỏ ra như mình là người cứng đầu cứng cổ, chứ thực tế cũng không ra gì”, và coi sự kiện nói trên là “nỗi ê chề”!
Cuộc “tổng xỉ vả” NNNQ đã làm rõ nét hơn bản chất mấy kẻ vẫn được gọi là “nhà đấu tranh dân chủ, tù nhân lương tâm”, càng cho thấy họ “đấu tranh” chỉ để được các thế lực thù địch cung cấp tiền bạc, được ra nước ngoài định cư. Ra nước ngoài rồi, họ lộ rõ nguyên hình và chẳng cần “đấu tranh dân chủ, nhân quyền” gì nữa. Chính vì thế, từ sự kiện liên quan NNNQ vừa qua, một số quốc gia, tổ chức thường cổ vũ những kẻ như NNNQ cần xem xét lại việc làm của họ. Vì như thế không chỉ tiếp tay cho kẻ xấu chống phá Việt Nam mà rồi sẽ đến ngày những kẻ này với bản chất xấu xa sẽ hiện nguyên hình bất nhân, bất nghĩa bởi ngựa quen đường cũ!
Tư Nguyên (TN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X