Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 25, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Dịch Covid-19 bắt đầu từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ cuối năm 2019 đến nay đã lan ra trên 165 quốc gia và vùng lãnh thổ, toàn thế giới có trên hai trăm nghìn người mắc và đã có hàng nghìn người tử vong vì Covid-19. Là quốc gia láng giềng của Trung Quốc, Việt Nam là một trong những nước đầu tiên bị dịch Covid-19 tấn công bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Lợi dụng ‘thánh lễ’ để tuyên truyền, vu cáo sai sự thật về tình hình chống dịch ở Việt Nam




Trước tình hình đó, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giăc”. Vì vậy, chúng ta đã gần như ngăn chặn được dịch bệnh phát triển trong nước, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân. Từ 13/2/ đến 6/3/2020 đã không phát sinh ca bệnh Covid-19 mới, kể cả tại “Tâm dịch” là xã Sơn Lôi (H.Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Bên cạnh đó, việc điều trị tất cả các ca bệnh nhiễm Covid-19 đều tiến triển rất khả quan, trong số 16 ca mắc bệnh thì đã chữa khỏi cả 16 ca. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Không chỉ phòng và chống rất tốt, đến nay, chúng ta đã chữa, không để một trường hợp nào nhiễm Corona rơi vào tình trạng nguy hiểm”.

Hình ảnh mà những kẻ chống phá sử dụng để xuyên tạc, tung tin giả về tình hình dịch ở Việt Nam

Tuy nhiên, nguyên nhân do sự chủ quan của 1 cá nhân trong quá trình du lịch nhiều nước ở Châu Âu đã bị nhiễm bệnh, sau khi về nước cố tình không tuân thủ các quy định của chính quyền nên đã lây nhiễm bệnh cho nhiều người. Lợi dụng điều này, trang tin của một số tổ chức phản động đã ra sức đưa tin xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo sự thật về tình hình chống dịch của Việt Nam nhằm chống phá Đảng, Nhà nước, nhân dân ta.Trang facebook Việt Tân ngày 12/3/2020 giật típ “Dưới sự cai trị của ĐCS, cả dân tộc này toang”.

Đây thật sự là quan điểm hết sức phản động, thể hiện một cái nhìn hết sức thiển cân, một sự hằn học đầy hận thù thêm cả ganh tị về những thành tựu trong công cuộc chống lại dịch bệnh Covid-19 mà Việt Nam đã đạt được.

Thật vậy, nếu ai đã từng quan tâm theo dõi diễn biến về tình hình dịch Covid- 19 trên thế giới thì đều có thể thấy, nếu như:

Ở trung quốc nơi phát hiên bệnh nhân nhiễm vi rút corona đầu tiên, ngày 15/12/2020 tổng số ca Covid-19 là 27. Nhưng đến ngày 18/3/2020 đã là 80.894 với hơn 3200 ca tử vong.

Ở Hàn quốc ngày 20/1/2020 có bệnh nhân đầu tiên thì đến ngày 18/3 đã là 8413 với hơn 84 người chết.

Ở Ý ngày 21/2/2020 mới có 16 trường hợp dương tính với Covid-19, ngày 22 đã là 60 người, đến ngày 18/3/2020 đã là 31506 với hơn 2500 người chết.

Ở Mỹ ngày 12/2/2020 mới có 14 ca nhiễm thì đến ngày 18/3/2020 đã là 6509 vơi hơn 100 người chết.
Còn ở Việt Nam ngày 22/1/2020, chúng ta tiếp nhận ca nhiễm đầu tiên. Mặc dù, là một nước sát với Trung quốc với đường biên giới đất liền hơn 1600km, quan hệ giao thương giữa rất tấp nập, nhân dân hai nước thường xuyên qua lại các cửa khẩu để làm ăn, buôn bán và du lịch. Song, đến nay bằng sự nỗ lực của toàn Đảng toàn dân, toàn quân ta bằng nhiều biện pháp chúng ta đã và đang từng bước ngăn chặn có hiệu quả sự phát triển của dịch bệnh, đến ngày 18/3 nước ta mới có 76 bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong đó đã có 16 người đã khỏi bệnh và thành công nhất là chưa có bệnh nhân nào tử vong vì Covid-19. Nếu như ở một số nước, kể cả các nước phát triển nhiều bệnh nhân không được chữa trị hoặc phải trả nhiều tiền để được chữa trị thì ở Việt nam tất cả các bệnh nhân đều được chữa trị và chăm sóc chu đáo và không phải trả tiền. Những người phải cách ly đều được nhà nước quan tâm hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn ở, sinh hoạt.

Sự thành công của Việt nam trong việc ngăn chặn dịch bệnh đã được cả thế giới thừa nhân và học tập:  Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom đánh giá cao việc Việt Nam đã tiến hành ngay từ sớm nhiều biện pháp hiệu quả, đặc biệt là các cam kết chính trị của lãnh đạo cấp cao và sự quyết tâm, quyết liệt của các ngành, các cấp và các địa phương, nhờ đó giúp kiểm soát dịch bệnh. Trang scoopwhoop.com của Ấn Độ ngày 17/3 đăng bài bình luận nhận định Việt Nam là một trong những ví dụ thành công nhất trong cuộc chiến chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Đông Nam Á.  Theo bài viết, “Việt Nam là quốc gia đã thể hiện năng lực ứng phó và kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả và là một trong những quốc gia được đánh giá cao nhất trong chiến dịch phòng ngừa và dập dịch Covid-19”. Ngày 4/3, Đài Sputnik (Nga) đã phát bản tin với nội dung đánh giá cao những nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam. Theo Đài phát thanh của Nga “Cuộc chiến chống dịch bệnh nguy hiểm đang diễn ra với những mức độ thành công khác nhau trên toàn thế giới, trong đó Việt Nam đã trở thành hiện tượng thu hút sự chú ý toàn cầu khi 16 trường hợp mắc bệnh Covid-19 đều đã được chữa khỏi và tới nay không có ca tử vong”.

Từ thực tiến trên cho thấy, nếu như nước nào cũng quyết tâm, thống nhất từ trên xuống dưới, huy động được sức mạnh của toàn thể nhân dân, vào cuộc với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, “tính mạng, sức khỏe con người là trên hết” và nước nào cũng “Toang” như vậy thì có lẽ trên thế giới đã không có hàng trăm nghìn người bị nhiễm bệnh và hàng nghìn người bị cướp đi sinh mạng của mình. Vậy nên, hãy cứ “Toang” đi để được như Việt Nam chúng tôi.

Tham gia mạng xã hội là nhu cầu thiết yếu của đời sống trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, các đối tượng xấu đang triệt để lợi dụng để đưa những thông tin xấu, độc, nhằm tạo ra những suy nghĩ lệch lạc, mơ hồ, dao động, mất niềm tin trong nhân dân để chống phá Đảng, Nhà nước. Do vậy, việc nhận diện và đấu tranh phòng chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội không chỉ là nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, của các cơ quan chức năng mà còn là việc làm cần thiết đối với mỗi người dân Việt Nam chúng ta.

Vũ Tuấn


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X