Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, March 26, 2020 , 2 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Chống phá để xóa bỏ Đảng Cộng sản ở Việt Nam của các thế lực thù địch chưa bao giờ ngừng nghỉ mà ngày càng tinh vi hơn. Một trong những thủ đoạn của chúng là lợi dụng những phát ngôn, việc làm của những người trước kia đã từng ủng hộ mạnh mẽ Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc giải phóng đất nước, nay, vì một lý do gì đó mà có những phát ngôn, việc làm, ... đi ngược lại lợi ích của đông đảo nhân dân Việt Nam; André Menras (Hồ Cương Quyết) là một trong những người như thế.

Nhận diện chiêu trò tung tin giả về dịch Covid-19 tại Việt Nam




Điều đầu tiên, phải khẳng định rằng: Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam chưa bao giờ và không bao giờ quên sự đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, của bạn bè quốc tế, của các cá nhân như André Menras. Sự ủng hộ của nhân dân yêu chuộng hòa bình ở Pháp, Mỹ, Thụy Điển, … được thể hiện bằng những hành động cụ thể như: xuống đường (có lẽ trong đó có André Menras) kêu gọi thanh niên không đi lính sang Việt Nam, quyên góp ủng hộ bằng vật chất, …; sự giúp đỡ chí tính, chí nghĩa của Đảng, chính phủ và nhân dân Liên Xô, Trung Quốc, …, sự giúp đỡ của những Lô-dơ-bai (luật sư người Anh); Ô-lốp Pan-mơ (Thủ tướng Thụy Điển),…. Tất cả những sự ủng hộ, đóng góp đó của các cá nhân, tổ chức, các nước yêu chuộng hòa bình trên thế giới đều được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân Việt Nam trân trọng, gìn giữ, ghi nhận trong sử sách như các cứ liệu lịch sử.

André Menras trên VOA, Facebok với những tư tưởng đi ngược lại dân tộc Việt nam

Thứ hai, việc Hồ Cương Quyết sản xuất phim mà chỉ phỏng vấn, quay phim những người mà ông cho là "dân oan",... có thể hiện đúng thực tế ở Việt Nam trong những năm qua hay không? Những nội dung phỏng vấn như “Tôi "nhận ra thể chế này dưới sự lãnh đạo của ĐSC là độc tài toàn trị, không còn phù hợp nữa" (Kha Lương Ngãi nói với ông André),… không bao giờ phản ánh đúng thực tế đó là lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn như trước đây, tất cả mọi hành động, việc làm của Đảng đều hướng đến quyền lợi của đông đảo quần chúng nhân dân lao động. Việc thực hiện dân chủ trong Đảng, dân chủ khi Đảng lãnh đạo nhân dân cả nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được thể hiện rất rõ ràng trong các văn kiện của Đảng, được thể hiện đầy đủ trong các Bộ luật của Quốc Hội, …. Đó có phải là “độc tài toàn trị” không?

Ba là, những thành tựu Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, nhất là từ khi Đảng ta phát động công cuộc đổi mới đất nước đến nay, là những cứ liệu sống động nhất khẳng định sự lựa chọn đúng đắn của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Thực tế, trong quá trình lãnh đạo cả nước xây dựng đất nước, Đảng ta đã không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ của mình song vẫn có những cán bộ vì bản lĩnh kém, bị ma lực của đồng tiền làm phai nhạt đi lý tưởng cộng sản cao đẹp, là con sâu "làm rầu nồi canh". Đối với những cá nhân đó Đảng ta đã nghiêm khắc và đã có những hình thức kỷ luật thích đáng. Không lẽ Hồ Cương Quyết không biết? Trong số những cán bộ ở Mỹ Đức, ở Đồng Tâm vi phạm đã có một số bị đưa ra trước vành móng ngựa và đã phải nhận những bản án thích đáng vì những sai phạm liên quan đến quá trình quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức; gần đây ông Lê Thanh Hải đã bị cách chức nguyên Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh vì những liên quan đến sai phạm trong quá trình thực hiện Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm; ...

Việc dựng lên một bộ phim liên quan đến các vấn đề xã hội chưa chắc đã phản ánh đúng, trung thực thực trạng xã hội đó. Việc dựng phim 'VN: Tiếng gào thét từ bên trong' của Hồ Cương Quyết cũng vậy. Xây dựng bộ phim là quyền của cá nhân Hồ Cương Quyết, nhưng trong thực tế, việc làm đó đã bị các thế lực thù địch lợi dụng, khai thác để đả phá lý tưởng cộng sản nhằm lật đổ Đảng Cộng sản ở Việt Nam. Hãy xem xét lại mình, "quay đầu là bờ", Hồ Cương Quyết.

Nguyễn Minh

Tags:
  1. Đúng là "quay đầu là bờ".

    ReplyDelete
  2. Thời buổi ngày nay làm nghề sản xuất phim lại khó tồn tại đến vậy sao? mà Hồ Cương Quyết lại phải đi làm những điều trái với đạo đức để kiếm sống. Điện ảnh là phải có tính chân thực phải ánh những cái đúng của xã hội.Chứ không phải biến mình trở thành kẻ bị lợi dụng chỉ vì những đồng tiền nhơ bẩn nà Hồ Cương Quyết lại lỡ quay lưng phủ nhận thành quả của Đảng, Nhà nước và dân tộc như vậy????

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X