Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, March 22, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchủ)-Lợi dụng những vấn đề nóng mang tính thời sự của đất nước, Trịnh Bá Tư thường xuyên sử dụng mạng xã hội đăng tải bài viết để chống đối chính quyền, kích động, gây rối, nhằm làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Những bàn tay ‘dơ bẩn’ lợi dụng dịch để chống phá


Ngày 17 tháng 03 năm 2020 trên trang facebook cá nhân của mình Trịnh Bá Tư đăng bài “Toà án nhân dân cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên y án tử hình với Đặng Văn Hiến” với lời lẽ thô kệch, vô căn cứ, cho rằng hành động giết người của Đặng Văn Hiến là do “Không có lựa chọn nào khác để bảo vệ đất đai của mình” và lớn tiếng kêu gọi “Cứu lấy người hùng của đất nước”, gây nên nỗi bức xúc, bất bình trong nhân dân.

Nói đến Trịnh Bá Tư cư dân mạng không ngạc nhiên với những chiêu trò gây rối, kích động, chống đối Đảng, chính quyền với lời lẽ, hành động thô bỉ của y. Trịnh Bá Tư là con trai trong gia đình “dân oan” ở Dương Nội, Hà Đông có bố là Trịnh Bá Khiêm, mẹ Cấn Thị Thêu, anh trai là Trịnh Bá Phương. Đây là gia đình có truyền thống lợi dụng những vấn đề nóng mang tính thời sự để chống đối chính quyền, kích động, cổ súy cho lối sống coi thường pháp luật, làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để đạt được mục đích là những đồng đô la bẩn thỉu của các tổ chức phản động bố thí.

Trịnh Bá Tư đưa hình ảnh lên mạng xã hội rồi tự 'khóc than'...

Trở lại luận điệu phản động của Trịnh Bá Tư cho rằng hành động giết người của Đặng Văn Hiến là do “Không có lựa chọn nào khác để bảo vệ đất đai của mình”. Rõ ràng hành động coi mạng người như cỏ rác, giết hại cùng lúc 03 mạng người của Đặng Văn Hiến cần phải được nghiêm trị theo pháp luật. Toà án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã xét xử công khai, minh bạch, khách quan đúng người, đúng tội, bảo đảm thượng tôn pháp luật. Để giải quyết tranh chấp đất đai của mình đáng lẽ ra Đặng Văn Hiến phải tuân thủ pháp luật, báo lên cấp có thẩm quyền để giải quyết đúng trình tự của pháp luật, đó mới là cách giải quyết đúng đắn trong xã hội dân chủ, văn minh. Nếu Đặng Văn Hiến là người dân lương thiện, tuân thủ pháp luật thì đã không có 03 mạng người phải chết oan, bản thân Đặng Văn Hiến cũng không phải chịu tội trước pháp luật. Tôi xin hỏi anh Trịnh Bá Tư lựa chọn giết người để giải quyết tranh chấp đất đai có phải là “Không có lựa chọn nào khác” không? Câu trả lời của tôi, anh và mọi người đều biết là sai, không chấp nhận được trong xã hội văn minh. Cái luận điệu của anh đưa ra thực chất là kích động nhân dân, cổ súy cho lối sống buông thả, coi thường pháp luật, nhằm làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội theo kịch bản phục vụ cho mục đích chính trị của các thế lực thù địch mà thôi.

Hành động giết người của Đặng Văn Hiến là không thể chấp nhận được, vi phạm pháp luật, bản án đó là khách quan đúng người đúng tội, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Vậy mà, Trịnh Bá Tư lại coi Đặng Văn Hiến là “người hùng” và lớn tiếng kêu gọi “Cứu lấy người hùng của đất nước”. Rõ ràng Trịnh Bá Tư đã cố tình đến ngu xuẩn khi coi một người vi phạm pháp luật, coi mạng người như cỏ rác là “người hùng” để lừa dối những người nhẹ dạ cả tin. Bởi ai cũng hiểu “Anh hùng” là người lập nên công trạng đặc biệt lớn lao cho nhân dân, đất nước được mọi người kính phục, lịch sử ghi nhận. Có thể khẳng định sự thật Đặng Văn Hiến là một tử tù chứ không phải là anh hùng như Trịnh Bá Tư cố tình rêu rao. Vì vậy cho dù có lớn tiếng kêu gọi “Cứu lấy người hùng của đất nước” thì nhân dân ta luôn hiểu rõ đúng sai, không mắc mưu kẻ chuyên kích động, coi thường pháp luật, hại nước, hại dân của Trịnh Bá Tư.

Tục ngữ có câu “Gần mực thì đen gần đèn thì sáng” đây là bài học đạo lý sâu xa của nhân dân ta đúc rút từ thực tiễn cuộc sống. Câu tục ngữ nói về ảnh hưởng của môi trường sống đến nhân cách của con người. Trịnh Bá Tư sống trong gia đình có truyền thống coi thường pháp luật, chuyên lợi dụng những vấn đề nóng để kích động, làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Sống trong môi trường đó Trịnh Bá Tư sớm muộn cũng đi theo vết xe đổ, chịu sự phán quyết của pháp luật. Tôi khuyên anh hãy tỉnh táo làm người dân lương thiện trước khi quá muộn. Luận điệu vô căn cứ, kệch cỡm của anh đưa ra không lừa dối được ai đâu. Những người con đất Việt luôn hiểu chính nghĩa, đúng sai không bao giờ mắc mưu những kẻ bán nước cầu vinh, vì những đồng tiền nhơ bẩn từ các tổ chức phản động bố thí mà đang tâm bán rẻ lương tâm, kích động gây rối, làm mất an ninh chính trị, tổn hại cho cách mạng, đi ngược lại lợi ích chính đáng của nhân dân.

Trần Quang

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X