Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, March 16, 2020 , 0 bình luận

Ngày 16-3, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có Công văn hỏa tốc (số 1671/UBND-KGVX), chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Cà Mau xác minh, làm rõ việc một trang web vận động trồng rừng tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau…

Trước đó, trên mạng xã hội có thông tin kêu gọi “Góp một cây với 15.000 đồng chống xâm nhập mặn tại Cà Mau”. Bài viết còn được được đăng trên website có địa chỉ: http://gaiavn.org/tin-tuc/tin-moi/trong-rung-ca-mau.html. Đến chiều 16-3, trên trang web nêu trên vẫn còn đăng thông tin vận động trồng rừng ở Vườn quốc gia Mũi Cà Mau với mức vận động mỗi cây 15.000 đồng.
Hình ảnh đăng tải trên trang web của gổ chức “Gaia” về việc vận động trồng rừng ngập mặn tại Cà Mau

Cũng theo thông tin đăng trên web, việc vận động trồng rừng ngập mặn ở Cà Mau đã đạt được 28.912 cây và mục tiêu sẽ vận động trồng 100.000 cây. Với số cây đã vận động được, số tiền đã lên đến hơn 430 triệu đồng (28.912 cây x 15.000 đồng/cây). Ngoài Cà Mau, trang web nêu trên còn đưa thông tin đã vận động được rất nhiều sự ủng hộ trồng rừng tại Bến En, Liên Xuân (tỉnh Thanh Hóa), Vườn quốc gia Tràm Chim (tỉnh Đồng Tháp)..., với mức vận động từ 50.000 - 200.000 đồng/cây.
Theo chỉ đạo của người đứng đầu chính quyền tỉnh Cà Mau, Sở TT-TT Cà Mau chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung thông tin như đã đề cập, xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định (nếu có). Kết quả xác minh, xử lý báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 19-3.
Thông tin với báo chí vào chiều 16-3, Giám đốc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Lê Văn Dũng khẳng định: “Vườn quốc gia Mũi Cà Mau là khu Ramsa và cũng là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Vì thế, các tác động vào rừng phải được sự cho phép của cơ quan chức năng, không thể trồng rừng tùy tiện”.
Cũng theo ông Dũng, trước đó, ngày 19-2-2020, có hai người xưng từ tổ chức Gaia đến trao đổi thông tin nhưng hai bên chưa hề có một giao kết nào về việc vận động tiền để trồng rừng ngập mặn.
Vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng Cà Mau làm rõ.
Hữu Tùng (Nhân dân)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X