Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, March 22, 2020 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vụ việc xảy ra sáng nay ngày 22/3/2020 tại quản xứ Mỹ Lộc một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động một số linh mục bất chấp pháp luật, giáo lý để kích động giáo dân làm những việc phi pháp hòng gây bất ổn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội hướng đến thực hiện mưu đồ đen tối lật đổ chính quyền.

Thừa nước đục thả câu!


Theo thông tin chúng tôi nhận được, sáng nay 22/3/2020  linh mục Trần Phúc Chính thuộc giáo xứ Mỹ Lộc, xã Bình An, Lộc Hà, Hà Tĩnh rung chuông triệu tập giáo dân đến làm lễ tại nhà thờ và kêu gọi giáo dân tổ chức xây dựng tường bao quanh giữa khuôn viên trái phép xây dựng tượng thánh Phêro với nhà văn hóa thôn. Sự việc càng trở nên phức tạp khi lực lượng chức năng đến để tuyên truyền, thuyết phục nhưng với sự chỉ đạo của linh mục Trần Phúc Chính buộc giáo dân chống lại lực lượng chức năng. 

Toàn cảnh giáo dân dưới sự chỉ đạo của linh mục Trần Phúc Chính tiến hành xây dựng trái phép tường rào và chống đối lực lượng chức năng



Hành vi coi thường tính mạng, sức khỏe của người dân

Thời điểm này, tình hình chống dịch trên cả nước nói chung, địa phận Hà Tĩnh nói riêng đặt trong tình trạng 'khẩn cấp' nhằm ngăn chặn dịch có thể bùng phát. Một trong những hoạt động tụ tập đông người đều đã được chính quyền khuyến cáo và cấm như quán bar, karaoko, lễ hội, sinh hoạt tôn giáo, ... Vậy, linh mục Trần Phúc Chính lại rung chuông để tập trung hàng trăm giáo dân tại nhà thờ như vậy là bất chấp pháp luật coi thường tính mạng, sức khỏe của giáo dân nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. 

Đã có quá nhiều ví dụ về tụ tập sinh hoạt tôn giáo làm lây lan dịch bệnh như tín đồ của giáo phái Tân thiên địa đã làm cho Hàn Quốc trở thành tâm dịch thứ 2 sau Vũ Hán và hàng loạt nước khác dính đòn vì các tín đồ này đi khắp nơi. Cách đây 3 ngày, trong một buổi thánh lễ ở Bangladesh, Malaysia với khoảng 16000 người tham dự cũng đã biến thành sự kiên làm bùng dịch nCoV lớn thứ hai sau sự kiện của tín đồ Tân thiên địa.

Ngay sau khi có 2 ca mắc do sinh hoạt tôn giáo ở Malaysia, ngày 18/3 trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị các Hội thánh Tin Lành Việt Nam và Hội đồng Giám mục Việt Nam dừng tổ chức hoạt động tập trung đông người trong thư chúc mừng lễ Phục sinh.

Phải chăng, linh mục Trần Phúc Chính không nắm được thông tin, không hiểu biết về dịch bệnh nCoV và sự lây lan của nó ? và cũng không nhận được sự chỉ đạo của các hội đồng giám mục ?

Với những gì xảy ra ngày hôm nay rõ ràng chúng ta thấy linh mục Trần Phúc Chính quá coi thường tính mạng, sức khỏe của giáo dân và nhân dân cả nước. Trong khi Đảng, Nhà nước, Nhân dân nỗ lực chung tay phòng, chống dịch nCoV để không cho nó bùng phát thì hành vi của linh mục Trần Phúc Chính lại bất chấp để phá. 

Hành vi kích động giáo dân xây dựng tường rào trái pháp luật và chống người thi hành công vụ

Rõ ràng việc xây dựng tường bao quanh tượng Thánh Phê xô đã có sự chuẩn bị từ trước với vật liệu xây dựng, kế hoạch xây dựng. Nên khi linh mục Trần Phúc Chính rung chuông tụ tập giáo dân đến làm lễ chẳng qua đến để làm thủ tục xây dựng tường bao. 

Nói về khu đất xây dựng tượng Thánh Phê xô tại giáo xứ Mỹ Lộc đã xảy ra từ năm 2011 và được các cấp chính quyền kết luận là xây dựng trái phép. Tức xây dựng trên đất không thuộc đất xây dựng khuôn viên của nhà thờ. Việc sử dụng đất ruộng để xây và với ý định biến nơi đây thành khuôn viên nhà thờ là quá rõ ràng. 

Theo đó, lợi dụng tình hình dịch bệnh linh mục Trần Phúc Chính đã 'quyết liều' tụ tập giáo dân để xây dựng tường bao. 

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến giải thích không tụ tập đông người vì đã có lệnh cấm sinh hoạt tôn giáo nhằm phòng chống lây nhiễm dịch bệnh nCoV thì ngay lập tức linh mục Trần Phúc Chính đã gào lên quát giáo dân tấn công lực lượng chức năng.

Hành vi chỉ đạo và tấn công lực lượng chức năng là hành vi vi phạm pháp luật chống người thi hành công vụ và cần phải xử lý nghiêm khắc để làm gương.

Những gì xảy ra ngày hôm nay tại giáo xứ Mỹ Lộc là bài học để linh mục, giáo dân cần xem xét về hành vi của chính mình và thấy rõ 'tim đen' những những kẻ chống phá. Tại sao giáo dân phải 'nghe lệnh của linh mục và chỉ nghe lệnh của linh mục ? Phải chăng linh mục đã được Chúa ấn định 'người thay mặt Chúa'? và khi người được Chúa 'ủy quyền' kia lại đội lốt quỷ dữ thì sao? .... Thực sự, có quá nhiều linh mục mượn danh 'Chúa' để làm những việc vi phạm pháp luật như linh mục ấu dâm, linh mục cưỡng hiếp tu sĩ,.... 

Hành vi của linh mục Trần Phúc Chính hôm nay thì sao ? có đại diện cho Chúa bắt giáo dân tụ tập khi không được phép tụ tập để phòng dịch ? bắt giáo dân phải xây dựng trái phép ? bắt giáo dân phải chống người thi hành công vụ ? Chắc chắn, đó là quỷ đột lốt linh mục chứ không phải linh mục của Chúa và những người giáo dân không nên quá u mê để rồi hành vi do mình gây ra phải vướng vào vòng lao lý.

Chúng tôi đề nghị chính quyền huyện Lộc Hà xử lý nghiêm hành vi vi phạm của linh mục Trần Phúc Chính và những giáo dân quá khích.

Thành Nam

Tags:
  1. Sao ông linh mục này lại rung chuông tụ tập giáo dân làm lễ luc này ... chán và buồn quá! Nỗ lực chống dịch của Đảng, Chính phủ, người dân Việt Nam có thể thành mây khói nếu vô phúc có giáo dân nhiễm .....

    ReplyDelete
  2. phai goi la linh cau

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X