Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 25, 2020 , 4 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ngày 16 tháng 3, lợi dụng chủ trì thánh lễ tại nhà thờ, Linh mục Trịnh Ngọc Hiên - Quản xứ Thái Hà (Hà Nội) lồng ghép tuyên truyền: Liên quan đến dịch Covid-19, vu cáo Đảng, Nhà nước ta “không trung thực trong phòng dịch, để dịch bệnh lây lan khắp nơi, thực tế số người bị nhiễm gấp nhiều lần so với số công bố, vẫn mở cửa cho người nước ngoài đi lại tự do, gây hoang mang cho nhân dân”, “Người Việt ở hải ngoại không nên tin vào hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam”; kích động giới trẻ giáo dân bảo vệ đất của giáo hội, phản đối chính quyền trong xử lý dịch”.

Kiên quyết đấu tranh với những luận điệu chia rẽ Quân đội nhân dân với Công an nhân dân




Những lời lẽ mà Linh mục Trịnh Ngọc Hiên tuyên truyền là hoàn toàn không đúng sự thật, thiếu chứng cứ vu cáo trắng trợn bởi vì:

Vấn đề thứ nhât, từ khi xuất hiện dịch Covid-19 vào Việt Nam đến nay mọi thông tin về số người bị nhiễm mắc Covid-19 được cập nhật công khai minh bạch rộng rãi hàng ngày, hàng giờ trên các phương tiện thông tin đại chúng cho mọi người dân nắm bắt về tình hình dịch bệnh cùng Bộ Y tế, Chính Phủ ngăn ngừa phòng dịch. Chứ không có chuyện bưng bít che dấu thông tin dịch bệnh như lời Linh mục tuyên truyền, có lẽ vì Linh mục không thường xuyên quan tâm theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng hàng ngày, hay là Linh mục cố tình phớt lờ những thông tin về dịch bệnh thì phải. Chúng ta đều biết để mà bưng bít thông tin về dịch bệnh thì quả thật là khó bởi, hiện nay Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) có tới 130 nhân viên tại Việt Nam. Ngoài ra, Trung tâm đã mở 4 Văn phòng đáp ứng tình trạng khẩn cấp y tế công cộng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Tây Nguyên và Nha Trang và Trung tâm này được kết nối trực tiếp với CDC Hoa Kỳ. Chính vì lẽ đó, thông tin về dịch được công bố liên tục, Việt Nam muốn giấu dịch cũng không được. Điều đó lại càng khẳng định những lời lẽ mà Linh mục Trịnh Ngọc Hiên rêu rao, tuyên truyền là thiếu chứng cứ và vu cáo không có thật.

Hình ảnh: Trong buổi rao giảng tại nhà thờ Thái Hà (Hà Nội) ngày 16/3/2020

“Để dịch bệnh lây lan khắp mọi nơi, số người bị nhiễm gấp nhiều lần so với số công bố”, đây là điều hoàn toàn không đúng ở Việt Nam. Là luận điệu vu cáo trắng trợn, như chúng ta đã biết, ngay sau khi có thông tin Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc, Đảng, Nhà nước và các cơ quan ban ngành đã có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời để kiểm soát dịch bệnh, phòng, chống không để dịch bệnh lây lan, các thông tin về dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ. Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các chỉ thị chỉ đạo, yêu cầu các cấp, các ngành và toàn xã hội phải nỗ lực bằng mọi giá phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này, coi việc phòng, chống dịch có tính cấp bách, khẩn trương, quyết liệt như “chống giặc”. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Đảng và Chỉnh phủ, các cấp, ngành, địa phương đã và đang tập trung sức lực, thực hiện các biện pháp đồng bộ, ráo riết phòng, chống dịch bệnh bảo đảm ổn định cuộc sống, lao động sản xuất của nhân dân và giữ vững an ninh chính trị, an toàn xã hội; khuyến cáo nhân dân nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong phòng, chống dịch, thực hiện nếp sống vệ sinh, văn minh, khoa học. chống lây nhiễm; chia sẻ, lan toả thông tin tích cực trên mạng xã hội để giúp người dân đề cao trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhiều địa phương đã cho học sinh nghỉ học ở trường, hạn chế sinh hoạt tập trung đông người; các đơn vị quân đội tổ chức tiếp đón nhân dân ở vùng dịch trở về một cách chu đáo, đầy đủ, an toàn để cách ly theo dõi điều trị theo đúng quy định, hướng dẫn của cơ quan chức năng. Với nhận thức “Dân” làm gốc của đất nước, muốn giữ Nước trước hết phải giữ Dân, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và cả hệ thống chính trị nhanh chóng vào cuộc kịp thời để lo cho dân, tìm ra phương án tối ưu để xử lý những tình huống, sự cố ngoài ý muốn xảy ra trong đời sống xã hội, nhất là trước dịch covid 19, để giảm thiểu thiệt hại về người và mọi mặt đời sống nhân dân cả nước.

Vấn đề thứ 2, bằng kết quả thực tế minh chứng việc phát hiện người nhiễm mắc bệnh, được cách li, khoanh vùng dịch bệnh hiệu quả và thành công như ở xã Sơn lôi Vĩnh Phúc và phố Trúc Bạch, Hà Nội trong thời gian qua đã làm cho mọi người dân an tâm tin tưởng vào công tác phòng chữa dịch cũng như quyết tâm của Đảng, Nhà nước ta. Chứ ở đâu có để dịch bệnh lây lan ra khắp nơi như những lời lẽ mà Linh mục tuyên truyền.

Bằng các biện pháp quyết liệt các cơ quan chức năng tiến hành kiểm soát chặt chẽ  xuất nhập cảnh vào trong nước, đường biên giới, sân bay, tàu cảng, người nước ngoài đều được kiểm tra khai báo y tế và cách ly theo đúng hướng dẫn của ngành y tế. Gần đây cho thấy những ca nhiễm mắc Covid chủ yếu là người nước ngoài đến, chúng ta đã phát hiện và ngăn chặn, cách ly, điều trị ngay khi nhập vào Việt Nam. Chứ đâu có chuyện để người nước ngoài nhiễm bệnh đi lại tự do như Linh mục tuyên truyền. Linh mục tuyền truyền không đúng như vậy đã gây tâm lý bất an, hoang mang trong giáo hội không có niềm tin vào Đảng, Nhà nước về công tác ngăn ngừa phòng dịch bệnh bảo vệ sức khỏe tính mạng của công giáo và nhân dân.

Linh mục có biết kết quả đạt được trong công tác phòng dịch của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua là sự minh chứng rõ nét cho những nỗ lực đáng ghi nhận. Sự nỗ lực trong xét nghiệm, sàng lọc, cách ly trường hợp nghi nhiễm cùng tinh thần nghiêm túc, quyết tâm chữa khỏi cho các trường hợp nhiễm bệnh đã đem lại kết quả đáng tự hào cho Việt Nam.

Trong khi nhiều quốc gia đang gặp khó khăn chống dịch, như Italy, Tây Ban Nha, Đức, Iran, Mỹ, Pháp, Hàn quốc số người nhiễm và tử vong tăng lên nhanh chóng trong những ngày vừa qua, thì tại Việt Nam không ghi nhận trường hợp bệnh nhân tử vong do Covid-19. Đã có18/99 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh, số bệnh nhân còn lại sức khỏe tiến triển tốt và sẽ được xuất viện trong thời gian sắp tới. Với kết quả khả quan trên là sự nỗ lực, đoàn kết, đồng lòng của người dân và cả hệ thống chính trị trước nguy cơ dịch bệnh bùng phát đe dọa khôn lường. Vậy mà Linh mục lại tuyền truyền rằng thực tế số người nhiễm mắc bệnh gấp nhiều lần so với công bố là ở đâu?

 Linh mục còn công khai phao tin tuyên truyền vận động “Người Việt ở hải ngoại không nên tin vào hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam” là một chuyện thật lực cười. Linh mục nghĩ mọi người ở hải ngoại họ tin vào những lời nói vô căn cứ của Linh mục như vậy sao? Thực tế thì những người đang du học làm ăn ở các nước bị mắc Covid họ đều có niềm tin sâu sắc vào quê hương đang tìm cách về nước để được Chính phủ quan tâm điều trị đấy thôi.

Như vậy, không hiểu Linh mục dựng chuyện vu cáo nhằm vào mục gì, phải chăng do sự yếu kém về nhận thức hay là vì một mục đích uẩn khuất nào đó mà Linh mục lại dã tâm như vậy. Linh mục có biết mình đang vi phạm vào luật phòng chống bệnh truyền nhiễm, không những mà còn vi phạm vào tội vu cáo, tuyên truyền xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước phủ nhận kết quả bao nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị và dân tộc, thử hỏi Linh mục đã làm được gì hữu ích vì dân, vì nước góp sức  ngăn ngừa chống đại dịch covid-19.

Không dừng lại ở đó Linh mục còn ra sức kích động giới trẻ, giáo dân phản đối chính quyền trong ngăn ngừa dịch bệnh đây là việc làm càng sai trầm trọng, bởi chính bản thân Linh mục đã có nhận thức không đúng thông tin tuyên truyền sai sự thật lại còn tuyên truyền kích động lôi kéo người khác chống đối chính quyền, nếu Linh mục còn cố tình thì liệu hỏi pháp luật có dung tha?

Như vậy đã rõ, chỉ với con vi rút Corona mà Linh mục Trịnh Ngọc Hiên dã tâm quay lưng phủ nhận những thành tựu của Đảng, Nhà nước và nhân dân là điều không thể chấp nhận được. Linh mục nên nhớ rằng, đoàn kết là truyền thống cực kỳ quý báu và là cội nguồn mọi thắng lợi của dân tộc Việt Nam. Linh mục hãy mau hồi tâm, chuyển ý mà làm điều nhân đức “kính chúa, yêu nước sống phúc âm trong lòng dân tộc” chẳng những việc cũ được khoan dung bỏ qua, mà lòng dân còn có phần cảm kích. Đừng hùa theo những kẻ cơ hội, phản động đi ngược lại lợi ích quốc gia – dân tộc.

Đình Đồng

Tags:
  1. Là Linh mục phải có chữ tín cái tâm đức phải đặt lên trên hết, để cho đồng bào công giáo còn tôn trọng kính nể, chứ sao lại làm những việc dã tâm mất đức như vậy, trong khi cả hệ thống chính trị toàn dân đoàn kết chống dịch bệnh mà vì mục đích gì Linh mục lại phản bội quay lương như vậy

    ReplyDelete
  2. Hoạt động tôn giáo cũng phải hướng đến tốt đời đẹp đạo sao lại 'chèn' tư tưởng đen tối của cá nhân thành ý Chúa ?

    ReplyDelete
  3. Tôi không theo đạo Thiên Chúa nhưng tôi đánh giá rất cao cách tổ chức của đạo này.Đặc biệt là các vị cha, các linh mục Nhưng tôi thấy vị Linh mục này quá kém,kém cả văn hóa và đạo đức....

    ReplyDelete
  4. Linh mục nói đúng sự thật chứ sao lại bị vu cáo là nói dối, cả triệu lượt người TQ tự do vào Việt Nam từ đầu năm tới giờ thì bao nhiều người mang mầm bệnh đến lây nhiễm cho dân ta ?

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X