Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, March 27, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trong những ngày vừa qua tình hình diễn biến dịch bệnh vi rút corona ngày càng phát triển theo chiều hướng phức tạp. Con số các nước trên thế giới bị lây lan dịch bệnh này đã lên tới 196 nước. Và Việt Nam chúng ta từ con số 16 đến khi chuẩn bị tuyên bố hết dịch thì nay đã lên tới 141 trường hợp. Xung quanh vấn đề này hiện nay có rất nhiều các thông tin sai lệch, thậm chí lợi dụng để xuyên tạc, bôi nhọ danh dự các đồng chí lãnh đạo của Đảng và nhà nước. Ngày 25/3/2020 trên trang nick facebook Nguyễn Hữu Vinh đã đăng tải một số thông tin hoàn toàn không có cơ sở khoa học, gây mất ổn định an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội của đất nước.

Giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng trước âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch


Như vậy chúng ta có thể thấy rằng nội dung bài viết khẳng định với chủ trương : Phó Thủ tướng đề nghị 6,3 triệu đoàn viên phải đi đầu khai báo Y tế cho mình và người thân. Quan trong là khai báo thật để giúp loại hết các trường hợp nguy cơ Đoàn Thanh niên cần ra quân mạnh mẽ thực hiện việc này” thực chất chỉ là việc phô trương thanh thế, đánh trống ghi tên, lấy số lượng để trấn áp tinh thần và là biện pháp để Đảng tự an ủi mình trong lúc dịch bệnh đang bùng phát mạnh. Nhưng điều đáng nói ở đây là chủ nhân bài viết đã đánh đồng một cách hết sức khập khiễng giữa một việc làm thật, tác dụng thật với một việc làm ồ ạt một lúc, không cần xem xét, bất kể là kết quả như thế nào, mà họ gọi là “đánh trống ghi tên”.

Nguyễn Hữu Vinh-kẻ chống phá hãy để ‘yên’ cho dân tộc tôi chống dịch!


Thực tiễn để đối phó với sự lây lan của dịch Covid 19 việc kiểm soát, cách ly những trường hợp nghi bị nhiếm bệnh, bị bệnh là hết sức quan trọng, là sự sống còn trong công tác phòng chống dịch bệnh. Để làm được điều đóviệc khai báo y tế là hết sức cần thiêt, đừng nghĩ nội dung khai báo y tế không thiết thực. Nó rất quan trọng và hiệu quả khi nằm trong hệ thống giải pháp đồng bộ.

Được đánh giá là nước có dân số trẻ do đó chủ trương: “Đề nghị 6,3 triệu đoàn viên phải đi đầu khai báo Y tế cho mình và người thân. Quan trong là khai báo thật để giúp loại hết các trường hợp nguy cơ”là hết sức đúng đắn trong lúc này.

Đồng thời sự nực cười nội dung bài viết còn thể hiện qua mục đích của hành động đánh trống ghi tên mà chủ nhân bài viết cho rằng là làm cho đảng yên tâm, thấy đỡ cô đơn hơn trong đại dịch lúc này.
Chúng ta thấy rằng ngay từ khi dịch bệnh bùng phát chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là phòng chống dịch bệnh là trách nhiệm, nghĩa vụ của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, của cả hệ thống chính trị. Như vậy nhiệm vụ đó không phải của riêng một ai, một tổ chức nào.

Trên thực tế Đảng và Nhà nước đã chỉ đạo các cấp, các ngành nắm chắc tình hình, diễn biến, kịp thời có những giải pháp hiệu quả phòng, chống dịch bệnh. Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân.

Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, nhất là đội ngũ cán bộ y tế, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, cán bộ ngoại giao, thông tin, tuyên truyền, đoàn thể… và các địa phương đã phối hợp thực hiện nghiêm túc, triển khai kịp thời, quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ được giao.

Gần 7.000 người ở vùng dịch được đón về nước; hàng trăm tiếp viên hàng không đăng ký xin tạm nghỉ không lương để chia sẻ khó khăn với đơn vị; gần 300 bác sĩ, y tá về hưu ở Hà Nội xin đăng ký trở lại bệnh viện để góp phần chống dịch. Hơn 10.000 cán bộ chiến sĩ ngủ bạt, nằm rừng để ngăn dịch, nhường chăn gối, giường cho người đi cách ly. Các suất ăn cho người cách ly được đảm bảo và miễn phí...

Có thể nói đó là những dẫn chứng sống để minh chứng cho cuộc chiến đấu phòng chống dịch bệnh COVID 19, đó không phải là nhiệm vụ của riêng một ai, một tổ chức nào mà là trách nhiệm, nghĩa vụ của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, của cả hệ thống chính trị. Như vậy nội dung đăng tải của nick facebook Nguyễn Hữu Vinh là hoàn toàn sai trái.

Tham gia mạng xã hội là nhu cầu thiết yếu của đời sống trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, các đối tượng xấu đang triệt để lợi dụng để đưa những thông tin xấu, độc, nhằm tạo ra những suy nghĩ lệch lạc, mơ hồ, dao động, mất niềm tin trong nhân dân để chống phá Đảng, Nhà nước. Do vậy, việc nhận diện và đấu tranh phòng chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội không chỉ là nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, của các cơ quan chức năng mà còn là việc làm cần thiết đối với mỗi người dân Việt Nam chúng ta.

Đặng Dương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X