Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, March 27, 2020 , 2 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Sars – Covid 2 đang diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt như kinh tế phát triển chậm lại. Công nghiệp đình trệ, nông nghiệp không có đầu ra. Du lịch ế ẩm, nhiều nhà hàng, khách sạn đóng cửa..., thất nghiệp tăng. Covid_19 đang có nguy cơ bùng phát lớn, ấy vậy mà các thế lực phản động, thù địch vẫn ra sức chống phá. Trong nước các phần tử đội lốt tôn giáo kích động giáo dân biểu tình, vẫn tụ tập đông người… như kiểu thách thức chính quyền. 

Cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của kẻ giả danh tri thức ‘Lien Huynh’




Mặc dù vậy mà, nhiều người dân ta đâu có hiểu, để cái ích kỉ cá nhân xâm chiếm, cái dốt nát lên ngôi. Khai gian, trốn cách ly, cách ly mà hạch sách, hách dịch, đòi hỏi.... Đó là những con người vô cảm trước những khó khăn của đất nước, vì ích kỉ cá nhân sẵn sàng chà đạp lên công sức của bao người chuẩn bị cho mình. Những con người lạc loài, từ anh bầu xô, đến chị việt kiều, đến mấy cô cậu ấm du học sinh... “Chưa làm ông ghè đòi đe hàng Tổng”. Đi cách ly mà đòi hỏi sinh hoạt, ăn uống như ở nhà, như ở khách sạn. Họ có biết rằng, để có những khu cách ly này, nhiều doanh trại bộ đội phải vào rừng lập lán ở, để doanh trại làm khu cách ly. Bộ đội, y bác sĩ phải đối mặt trực tiếp với bệnh dịch. Nhân dân cách ly 14 ngày, họ vất vả, đối mặt với bệnh dịch 3 tháng qua rồi. Và còn đối mặt ko biết đến bao giờ nữa. Những hình ảnh anh bộ đội, chị quân y tranh thủ ngủ tạm ở bìa rừng, góc phố để canh dịch, ăn cái bánh mỳ hay bữa cơm đơn giản qua bữa, ta ko cầm được nước mắt. Những y bác sĩ quên thân chống dịch, đeo khẩu trang lâu đến nỗi hằn trên mặt. Nhìn thấy những hình ảnh này, lương tâm những con người khác loài đó để đâu? mà vẫn oang oang cái miệng ra đòi hỏi, hách dịch. Thủ hỏi không có những con người hi sinh thầm lặng như những người lính, những y bác sĩ thì xã hội này đi về đâu.

Những kẻ chống phá hãy thấu hiểu ‘sự hy sinh thầm lặng’ của những người lính chống ‘giặc dịch’


Với khẩu quyết “chống dịch như chống giặc” Quân đội đã quyết tâm cùng chung tay với cả nước, các sở ban ngành phòng, chống ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh với những hành động thiết thực như: Bộ đội nhường doanh trại cho dân, gánh hết khó khăn về phần mình, gồng mình phục vụ và bảo vệ nhân dân. Thời bình mà bộ đội ăn gió, nằm sương, giấc ngủ không tròn, thân thể hao mòn chỉ mong nhân dân qua cơn đại dịch.
Vậy Bộ đội là ai? Là con, là em, là cháu của chúng ta đó!

Con, em, cháu của chúng ta, bình thường là cậu ấm, cô chiêu. Khi vào quân đội, được giáo dục tinh thần yêu nước, thương dân mà bỗng lớn lên thành Phù Đổng. Bộ đội khi còn ở nhà, một miếng cơm còn chưa biết nấu, khi vào quân đội rồi lại là người chăm sóc bữa cơm, giấc ngủ cho dân. Không có nơi đâu trên trái đất này, những người con gái, con trai đẹp như hoa hồng mà lại biết hi sinh vì nghĩa lớn, vì nước quên thân, vì dân phục vụ, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành như bộ đội Việt Nam.

Thậm trí có những người lính mới vào quân ngũ, khi mới hoàn thành 3 tháng huấn luyện tân binh, đã tham gia trong tuyến đầu chống dịch, nghiệp vụ quân y trong phòng dịch không có, nhưng họ đều có 1 điều mà ít người khác có đó là: Bản lĩnh và Trách nhiệm.

TIN LIÊN QUAN:

Ở khu cách ly trong 14 ngày mới xác định được ai nhiễm ai không. Nhưng điều họ vẫn dám làm đó là “sống trong vùng nghi nhiễm”, làm theo lệnh tất cả vì đồng bào mình, không bỏ rơi ai, và đồng hành là nguy cơ nhiễm virus bất cứ lúc nào nếu trong số những người họ tiếp xúc có người nhiễm bệnh!

Nhưng họ đều có bản lĩnh, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao, không nề hà đó là nhiệm vụ gì. Và họ có sự trách nhiệm, trách nhiệm với đơn vị, xã hội và với những người trực tiếp đến và sống trong đơn vị mình!

Vậy đó, Quân đội là vậy, luôn sẵn sàng vì dân. Khi có những vấn đề của cả nước mới thấy tầm quan trọng của quân đội! Chúng tôi vẫn luôn luyện tập các phương án cho các tình huống cụ thể hằng ngày để sẵn sàng đối phó khi có tình huống xảy ra. Thực tế đã chứng minh, chỉ 1 ngày sau khi Thủ tướng ra quyết định Quân đội vào cuộc, Quân đội đã chuẩn bị tốt và chu đáo mọi mặt cơ sở vật chất, để sẵn sàng đón bà con trở về.

Bá Tuất

Tags:
  1. Đã là kẻ chống phá thì nó còn thấu hiểu gì nữa, nó còn ra sức khoét sâu, phủ nhận công sức của cả hệ thống chính trị toàn đảng toàn dân toàn quân ta. Nếu bọn chúng biết suy nghĩ và có tâm có đức dịch , biết cảm thông chia sẻ với khó khăn hiểm nguy của người khác thì chúng đã ko chống phá. Mong chúng nhớ rằng dịch bệnh Covid ko có ranh giới và miễn dịch ai đâu nhé! kẻo đến lúc ko kịp hối lỗi

    ReplyDelete
  2. Điều đáng nói là chúng đang bị lợi dụng hoặc gián tiếp tiếp tay cho các thế lực phản động để thực hiện các ý đồ đen tối. chúng sử dụng thủ đoạn “mưa dầm thấm lâu”, “lấp lửng nửa thật nửa giả” ra sức tung tin theo kiểu “nói mãi cũng thành thật”, “có ít xít ra nhiều”, “bé xé ra to”... Đặc biệt, lợi dụng tâm lý cực đoan, định kiến của một bộ phận nhân dân, nhất là giới trẻ, để tán phát lên mạng nhiều thông tin sai sự thật; bình luận, nhìn nhận vấn đề có thật một cách méo mó, theo hướng có lợi cho mưu đồ chống phá của chúng; lợi dụng những sơ hở, thiếu sót trong quản lý kinh tế, văn hóa, xã hội để cắt ghép quy kết, quy chụp theo ý đồ. Mục đích tung tin, tuyên truyền thật giả lẫn lộn, gây nhiễu loạn thông tin của chúng là nhằm làm cho người đọc, người xem thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm dễ lầm tưởng, không nhận diện được đúng - sai.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X