Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 25, 2020 , 0 bình luận

Mặc dù UBND huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) đã có văn bản yêu cầu xử lý dứt điểm phần công trình vi phạm của hộ ông Nguyễn Văn Tình nhưng Chủ tịch UBND xã Bảo Yên vẫn chưa thực hiện. Vụ việc khiến dư luận địa phương đặt câu hỏi phải chăng do ông Tình là con rể nên Chủ tịch xã mới như vậy?

Các ông Nguyễn Hoài Nam, Nguyễn Mạnh Hà, đại diện cho tập thể hộ dân tại khu 7, xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) phản ánh: Ông Tình là con rể ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Bảo Yên đã lấn chiếm, xây dựng nhà trên ngõ đi chung khiến cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn.
Phần công trình vi phạm của hộ ông Tình

Trước khiếu nại của các hộ dân, ngày 10/6/2019, UBND huyện Thanh Thủy có Văn bản số 541/UBND-KT&HT “giải quyết đơn của công dân” đã xác định, việc xây dựng nhà ở của hộ ông Tình tại khu 7, xã Bảo Yên có phần xây dựng ô trang trí (rộng 0,8m, dài 2,2m, cao 7,2m) giáp ngõ đi chung các hộ dân, nằm ngoài phạm vi ranh đất được giao, đã vi phạm quy định khoản 5 Điều 6 Luật Nhà ở 2014; khoản 1 Điều 170 Luật Đất đai 2013.
UBND huyện yêu cầu hộ ông Tình tháo dỡ phần công trình vi phạm, hoàn trả lại khoảng không lối đi chung cho các hộ dân. Thời gian tháo dỡ phần công trình vi phạm xong trước ngày 10/7/2019.
UBND huyện cũng yêu cầu UBND xã Bảo Yên trực tiếp chỉ đạo việc tháo dỡ phần công trình vi phạm của hộ ông Tình; nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý trật tự xây dựng với vụ việc, báo cáo kết quả kiểm điểm và khắc phục hậu quả với Chủ tịch huyện trước ngày 15/7/2019.
Tuy nhiên, yêu cầu trên của UBND huyện đã không được ông Tình và UBND xã Bảo Yên thực hiện. Công trình vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại, thách thức pháp luật.
Ngày 28/10/2019, Ban Tiếp công dân tỉnh Phú Thọ đã có Văn bản số 390/BTCD-CĐ gửi Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy yêu cầu kiểm tra, chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc, báo cáo kết quả với Chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 11/2019. 
Ngày 5/2/2020, UBND huyện tiếp tục có Văn bản 122/UBND-TTr gửi Chủ tịch UBND xã Bảo Yên nêu rõ: Theo quy định pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, việc kiểm tra, xử lý vi phạm với hộ gia đình, cá nhân trong việc xây dựng thuộc thẩm quyền của Chủ tịch cấp xã. Trong vụ việc trên, Chủ tịch xã Bảo Yên chưa thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm theo trình tự, thủ tục theo quy định, để vụ việc kéo dài, gây dư luận không tốt trong nhân dân.
Cũng tại văn bản này, Chủ tịch huyện yêu cầu Chủ tịch xã Bảo Yên khẩn trương kiểm tra, xử lý, giải quyết vụ việc theo đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định, trả lời người có đơn, báo cáo kết quả với Chủ tịch huyện trong tháng 2/2020.
“Chỉ đạo của tỉnh Phú Thọ và huyện Thanh Thủy là vậy, nhưng đến nay, phần công trình vi phạm của hộ ông Tình vẫn chưa được Chủ tịch xã Bảo Yên xử lý theo thẩm quyền. Phải chăng, do ông Tình là con rể mình, nên Chủ tịch xã Bảo Yên mới bao che, tiếp tay cho vi phạm của hộ ông Tình; coi thường chỉ đạo của cấp trên; thách thức sự nghiêm minh của pháp luật đến như vậy?”, ông Nam nói.
Th.Nguyễn (Pháp luật Việt Nam)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X