Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 11, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Xung quanh sự việc bệnh nhân số 17 bị nhiễm Corona gần đây trên trang mạng Việt Tân chúng đưa ra bài viết có một số luận điệu cho rằng Đảng ta ngụy biện trốn tránh trách nhiệm, bưng bít thông tin. Mục đích của chúng là làm suy giảm lòng tin của nhân dân ta với Đảng, làm rối loạn cuộc chống dịch của chúng ta để trục lợi.

Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc đường lối hội nhập quốc tế của Đảng, Nhà nước



Nhưng là mỗi người dân khi được cung cấp đầy đủ các thông tin và tìm hiểu các nguồn thông tin chính thống thì chúng ta phải khẳng định một điều là Đảng ta mà đặc biệt là ban chỉ đạo chống dịch Corona đã đưa ra những chủ trương và biện pháp đúng đắn để chống dịch, kiểm soát dịch và được sự ủng hộ của toàn thể nhân dân. Mỗi tành viên chính phủ và ban chỉ đạo chống dịch của chúng ta đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ trong việc chống dịch bệnh. Vì trước khi có bệnh nhân thứ 17 thì tính đến ngày 6/3 chúng ta có 16 ca nhiễm Corona và 16/16 ca đều được chữa khỏi. Thông tin trên đều được cập nhật thường xuyên và được thế giới, tở chức y tế thế giới WHO công nhận.Trong bài viết chúng đưa ra những luận điệu cho rằng chúng ta định hướng truyền thông và cúng cấp danh tính với lời lẽ: “Khác với mười sáu bệnh nhân trước đây, lần này cô gái bị tung tên và danh tính công khai, các tờ truyền thông thì không ngừng đăng tải nội dung liên quan. Tiếp theo đó là những lời ác miệng của cư dân mạng. Họ đổ lỗi hết cho bệnh nhân này và coi cô ta là tội đồ vì đã phá vỡ thành tích miễn dịch của đất nước”. Xin thưa các bạn rằng trên các trang thông tin truyền thông chính thống của chúng ta không có một trang thông tin nào có lời lẽ miệt thị hay đổ lỗi cho bệnh nhân này. Và việc mà chúng ta phải cung cấp thông tin bệnh nhân số 17 là vì mục đích bảo vệ mọi người dân vì việc cung cấp thông tin bệnh nhân là việc giúp chúng ta nhanh chóng tìm ra những người tiếp xúc gần qua đó sẽ nhanh chóng cách ly, điều trị kịp thòi góp phần hạn chế mức tối đa lây lan của dịch. Đặc biệt chúng ta cũng không kỳ thị, hắt hủi bệnh nhân số 17 mà điều trị cho bệnh nhân này và người thân sức khỏe theo thông tin hiện nay bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, có thể thở bình thường không cần sự trợ giúp của các phương tiện y tế.
Những kẻ dân chủ sao phải ‘núp váy’ bệnh nhân số 17 để thực hiện âm mưu dơ bẩn!



Chúng còn cho rẳng: “Nguồn gốc của bệnh dịch bắt nguồn không phải từ cá nhân này mà là từ một quốc gia độc tài. Nguyên nhân dẫn đến thảm hoạ không phải là lỗi của bất cứ công dân nào, mà là sự bưng bít thông tin và thiếu minh bạch của một cơ chế chuyên quyền.”  Vậy thì ở những nước bè lũ dân chủ của chúng không có dịch bệnh này sao? Thật nực cười phải không các bạn? Vì hiện nay ở các nước khác tình hình dịch bệnh diễn ra rất phức tạp,  số ca nhiễm, tử vong tăng lên rất nhanh. Dịch bệnh này không trừ một ai, một quốc gia nào trên  thế giới và đối với nước ta cũng vậy. Trong khi đó dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng sựu ủng hộ, đồng tình của nhân dân ta vẫn kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Ngoài ra có lẽ không có một quốc gia nào đã và đang làm như chúng ta đó là hỗ trợ, cung cấp lương thực, thực phẩm cho các vùng phải cách ly đầy đủ. Trong bài viết chúng đưa ra các lập luận để định hướng rằng chúng ta không kiểm soát được dịch bệnh là lỗi yếu kém của chính phủ chứ không phải do người dân. Luận điệu này hoàn toàn sai trái, bởi chúng ta đã thấy rằng chỉ khi có sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và cộng đồng trách nhiệm của người dân thì dịch bệnh mới được kiểm soát nhanh chóng như ở nước ta. Điều đó đã được chứng minh qua thực tiễn thời gian qua như ở các địa bàn xã của tỉnh Vĩnh Phúc, Thanh Hóa hay các công dân đi từ vùng dịch về ở các khu cách ly. Chính là sựu cộng đồng, trách nhiệm của người dân đã nhanh chóng giúp chúng ta kiểm soát dduocj dịch bệnh trong một thời gian dài và hiện nay cũng vậy. Ở các quốc gia người dân không có trách nhiệm, cố tình dấu dịch bệnh thì dịch bệnh bùng phát vượt tầm kiểm soát đặc biệt đó chính là ở Hàn Quốc và một số quốc gia ở Châu Âu.
Song song với đó ngay khi có bệnh nhân số 17 thì ban chỉ đạo Chống dịch cũng như thành phố Hà Nội đã tổ chức các cuộc họp và đưa ra các biện pháp kịp thời để ngăn chặn dịch có hiệu quả, được sự ủng hộ, tin tưởng của nhân dân cả nước. Trong bối cảnh nhiều người lo lắng vì dịch bệnh hay thiếu lương thực, thực phẩm thì Đảng, ban chỉ dạo chống dịch đã chỉ đạo các ban, ngành, lực lượng tổ chức cách ly, điều trị cho các trường hợp mắc bệnh bảo đảm ổn định sức khỏe, bảo đảm lương  thực, thực phẩm cho nhân dân. Chính vì vậy đã nhanh chóng ổn định tâm lý nhân dân và giữ vững được ổn định xã hội.
Từ những điều trên cho chúng ta thấy rằng để kiểm soát được dịch bệnh Corona ngoài sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là ban chỉ đạo chống dịch chúng ta cần phải có sự cộng đồng, trách nhiệm của mỗi người dân.  Mỗi người dân cần bình tĩnh, tiến hành khai báo thông tin y tế chính xác, thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân nhằm phòng tránh dịch, không tụ tập nơi đông người, không tích trữ lương thực thực phẩm, … đó chính bảo vệ sức khỏe cho chúng ta, người thân và cũng là góp phần vào việc chống dịch. Khi tìm hiểu thông tin cần tìm hiểu các nguồn chính thông, cơ quan ngôn luận của Đảng, tránh tìm hiểu phải các trang do kẻ địch dưng nên gây hoang mang và để kẻ địch dắt mũi, thực hiện sai các biện pháp chống dịch mà toàn Đảng, toàn dân chúng ta đang thực hiện có hiệu quả, được các nước trên thế giới đánh giá cao.
Minh Lương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X