Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, March 26, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Bên cạnh việc tổ chức chữa trị, phòng chống dịch bệnh, một nhiệm vụ hết sức quan trọng mà Đảng và Nhà nước ta đang tiến hành làm đó chính là làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đảng XIII, đặc biệt là công tác nhân sự thì những ngày qua kẻ phản quốc Nguyễn Văn Hải (blogger Điều cày) được hưởng chính sách nhân đạo đi tị nạn bên Mỹ lại vác 'loa' kêu gào hết chống dịch đến lo bố trí, xắp xếp nhân sự cho Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hồ Cương Quyết, ‘quay đầu là bờ’!




Lợi dụng vấn đề này hôm qua ngày 22/3/2020 nick facebook Van Hai Nguyen trên cộng đồng mạng đã đưa ra các thông tin hết sức phản động xuyên tạc sự thật, gây hoang mang trong dư luận đồng thời bôi nhọ làm ảnh hưởng xấu đến danh dự của các đồng chí cán bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước: “Không lo chống dịch Virus Vũ Hán, chỉ lo xếp ghế cho đảng. Khi bị dân chửi cho rát mặt thì chữa cháy kiểu này đây”.

Tên tội đồ phản Quốc Nguyễn Văn Hải hết chống dịch đến lo ‘xếp ghế Đảng’!

Như vậy có thể thấy rằng nội dung bài viết của nick facebook Van Hai Nguyen đã đưa ra chuyện đong đếm, so sánh giữa việc lo chống dịch với công tác chuẩn bị cho đại hội đảng. Đặc biệt là công tác nhân sự. Nhưng điều đáng nói đó là sự so sánh hết sức khệch khỡm và hài hước. Bởi Van Hai Nguyen đã tuyệt đối hóa công tác chống dịch mà không hề hay biết chống dịch chỉ là một nhiệm vụ trong tổng thể các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước ta phải tiến hành làm, không thể xem trọng công việc này mà bỏ bê công việc khác.

Như chúng ta đã biết trong thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, đang bùng phát mạnh ở nhiều nước, khu vực, tác động sâu, rộng tới sự phát triển kinh tế - xã hội trên toàn cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của người dân ở nhiều quốc gia. Việt Nam chúng ta cũng không nằm trong vùng ngoại lệ.

Ngay khi dịch bệnh xảy ra Đảng và Nhà nước ta đã chỉ đạo các cấp, các ngành nắm chắc tình hình, diễn biến, kịp thời có những giải pháp hiệu quả phòng, chống dịch bệnh. Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân.

Các phương án, kịch bản chống dịch bệnh ở các quy mô khác nhau được xây dựng. Đồng thời việc bảo đảm đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư và nhân lực để phòng, chống dịch trong tình huống dịch bùng phát mạnh được các cơ quan của Đảng và Nhà nước được hết sức quan tâm.

Đặc biệt các thông tin về dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch được truyền tải nhanh, minh bạch, đầy đủ. Cùng với đó xử lý kịp thời, nghiêm minh các thông tin sai sự thật. Việc tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ Y tế và chính quyền địa phương, khai báo y tế tự nguyện, thông báo kịp thời với cơ sở y tế về tình hình sức khoẻ nếu có yếu tố, biểu hiện nghi nhiễm bệnh COVID-19 đươc được triển khai rộng rãi ở tất cả các địa phương trong cả nước.

Cùng với đó chủ trương toàn dân chống dịch được đông đảo nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp phát huy cùng tham gia phòng, chống dịch, ủng hộ các lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kịp thời chia sẻ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, những người lao động phải tạm ngừng việc, những người trong vùng dịch; phối hợp với các nước hỗ trợ kịp thời người Việt Nam ở nước ngoài.
Chính bởi vậy trong thời gian qua thành quả trong công tác chữa, phòng chống dịch bệnh của nước ta đã thu được rất nhiều thành quả được cộng động các nước trên thế giới ghi nhận.

 Như vậy Đảng và Nhà nước ta không những không hề bỏ bê, không hề không lo chống dịch mà còn chống dịch rất hiệu quả. Do đó nói như nick facebook Van Hai Nguyen: “Không lo chống dịch Virus Vũ Hán” là hoàn toàn sai trái.

Không những thế nội dung bài viết còn đề cập đến việc cân đo đong đếm với công tác chuẩn bị cho đại hội đảng. Như chúng  ta đã biết công tác nhân sự đại hội Đảng là một trong những nội dung hết sức quan trọng. Bởi nó quyết định đến nền kinh tế chính trị của một đất nước, quyết định đến vận mệnh của cả một dân tộc. Bởi lẽ như Bác Hồ đã từng nói cán bộ có giỏi thì mới có chủ trương hay, hành động tốt. Như vậy nếu không nghiên cứu kỹ tìm hiểu sâu thì chỉ cần một sai sót nhỏ cũng sẽ mang lại những hậu quả hết sức nghiêm trọng.

Với chủ trương của Đảng và Nhà nước ta là phải lựa chọn những cán bộ thực sự tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch vững mạnh có năng lực lãnh đạo, có sức chiến đấu cao,  được tập thể tín nhiệm cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới. Đặc biệt kiên quyết sàng lọc, không để lọt vào cấp ủy những người có bản lĩnh không vững vàng, phẩm chất năng lực uy tín giảm sút thiếu gương mẫu, mất đoàn kết cục bộ, bè phái, cơ hội, có biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống, tự diễn biến tự chuyển hóa, chạy chức chạy quyền, tham nhũng tiêu cực lợi ích nhóm, vi phạm nguyên tắc dân chủ... Đồng thời nhân sự  đại hội đảng được đưa ra trước tổ chức đảng để xem xét , lựa chọn. Như vậy liệu có chuyện một cá nhân xếp ghế cho các vị trí như nick facebook Van Hai Nguyen đưa ra hay không?

Như vậy có thể nói rằng khi đưa ra một nhận định cần nghiên cứu một cách tổng thể và toàn diện để có cái nhìn đúng dắn nhất. Nếu chỉ đứng ở một phía hay đưa ra những luận cứ thiếu khoa học, mang tính cá nhân như nick facebook Van Hai Nguyen thì chỉ là những thông tin sáo rỗng, sai trái và giả dối mà thôi.

Trong giai đoạn hiện nay lợi dụng vấn đề dân chủ các thành phần chủ nghĩa cơ hội  xét lại luôn tìm cách để chống lại Đảng và Nhà nước ta. Với những lập luận hết sức vô lý nhằm phủ định lịch sử, phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng, phủ định con đường đi lên chế độ xã hội chủ nghĩa của đất nước ta. Do đó mỗi cán bộ chiến sĩ cần nhận thức đúng đắn tránh để các lực lượng phản động dụ dỗ, mua chuộc đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc.

Đặng Dương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X