Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, March 26, 2020 , 0 bình luận

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội lan truyền một công văn của Trường Đại học Y, Dược Thái Bình, kèm theo danh sách hàng chục sinh viên bị cách ly ngày hôm qua, 25-3, trong đó nêu tên một sinh viên đã tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 133.

Ngay sáng nay, 26-3, Nhân Dân điện tử đã có buổi làm việc với PGS.TS Hoàng Năng Trọng, Hiệu trưởng Trường Đại học Y, Dược Thái Bình và được biết, chiều qua đơn vị có ban hành một văn bản nội bộ, trong đó đề cập đến một sinh viên “tiếp xúc trực tiếp” với bệnh nhân số 133 người Lai Châu, đã từng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian qua.
Sinh viên L.T.M đang được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình từ sáng 25-3, sức khỏe bình thường

Theo lãnh đạo nhà trường, do “vội vàng” và chỉ nghe từ một phía (lời khai của sinh viên L.T.M), mà chưa kiểm chứng, xác minh từ phía Bệnh viện Bạch Mai nên đã gây hoang mang trong dư luận.
Sáng nay, Trường Đại học Y, Dược Thái Bình đã phải tức tốc ban hành Công văn số 276 gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình và Sở Y tế tỉnh Thái Bình để thông tin chính thức về trường hợp sinh viên này (sau khi đã liên hệ xác minh thông tin từ phía Bệnh viện Bạch Mai).
Theo đó, đây là sinh viên nữ, học lớp Y5D K45 tên là L.T.M. Ngày 21, 22-3, nữ sinh viên lên thăm bác (là anh trai mẹ), trú tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên), đang điều trị tại phòng 21, Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai.
Tại thời điểm bác của sinh viên nhập viện (ngày 17-3), bệnh nhân dương tính thứ 133 trú tại TP Lai Châu (tỉnh Lai Châu) đã chuyển sang phòng khác điều trị từ bốn ngày trước đó (13-3). Như vậy, sinh viên L.T.M không phải là người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 133, mà chỉ có yếu tố liên quan.
Ngay sau khi xác minh được yếu tố dịch tễ đối với sinh viên, Trường Đại học Y, Dược Thái Bình đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình triển khai ngay biện pháp phòng dịch theo quy định như: Tổ chức cách ly và theo dõi y tế đối với sinh viên L.T.M; đồng thời cách ly toàn bộ 25 sinh viên có tiếp xúc gần, cách ly tại nhà toàn bộ sinh viên học cùng lớp, tổ chức phun thuốc khử khuẩn trong khuôn viên nhà trường và tại nhà trọ của sinh viên L.T.M, nằm trên khu vực đường Lê Đại Hành (TP Thái Bình).
Mai Tú (Nhân dân)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X