Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, March 30, 2020 , 0 bình luận

Sáng 30.3, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã báo cáo về 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (gây bệnh Covid-19) trên địa bàn huyện. Trường hợp này là vợ một nhân viên nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai.

Cụ thể, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội sáng nay, 30.3, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín dẫn thông tin của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết vào 0 giờ 45 phút cùng ngày, đã có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là chị H.T.L (34 tuổi, nhân viên y tế của trường học).
Chị L. là 1 trong 75 trường hợp những người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, đã được huyện rà soát, lấy mẫu xét nghiệm.
Ngày 18.3, chị L. có tiếp xúc với chồng là anh T.H.T (36 tuổi, quê Hà Nam, là nhân viên bếp ăn tại Bệnh viện Bạch Mai, đang cách ly tại Bệnh viện Hà Nam).
Từ khi tiếp xúc với chồng (ngày 22.3) đến nay, chị T. đã tiếp xúc với 29 trường hợp ở trong và ngoài xã: 23 trường hợp ở xã Hồng Vân, 1 ở xã Tự Nhiên, 3 ở xã Vân Tảo và 1 ở xã Ninh Sở.
Theo Chủ tịch UBND huyện Thường Tín, hiện tại huyện này đã lập 7 chốt ngăn không cho người dân qua lại khu vực nhà chị T. Những người thân trong gia đình đã được đưa đi cách ly. Cơ quan chức năng huyện cũng đang tập trung tiêu trùng, khử độc các khu vực liên quan và rà soát các trường hợp tiếp xúc gần.
Huyện cũng đã chỉ đạo các lực lượng tập trung chuẩn bị tốt về phương án cách ly các thôn, xóm và cả phương án cách ly diện rộng hơn.
Hình ảnh Bộ Tư lệnh Hóa học chuẩn bị tẩy độc Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh Trần Cường)

Bệnh nhân 185 ở Hoài Đức đã tiếp xúc gần với ít nhất 83 người

Cũng tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã báo cáo về trường hợp bệnh nhân số 185 nhiễm Covid-19 ở xã Đông La.
Đây cũng là bệnh nhân vừa được Bộ Y tế điều chỉnh thông tin sáng nay. Trước đó, thông báo ca bệnh chiều 29.3 của Bộ Y tế nhầm anh H. là người điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai, thực ra anh H. vào chăm anh rể đang điều trị tại bệnh viện này.
Theo đó, các ngày 15 - 16.3 và 18 - 19.3, bệnh nhân vào chăm anh rể điều trị tại Khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân có qua căng tin của bệnh viên mua nước, ăn mua đồ ăn.
Sau khi trở về từ Bệnh viện Bạch Mai, do không có biểu hiện gì, nên anh H. đi làm bình thường, tiếp xúc nhiều nơi, nhiều chỗ. Anh H. làm xưởng sản xuất nhôm kính, lắp đặt điện nước, nên còn chỉ đạo thợ đi lắp đặt.
Ngày 24.3, khi có biểu hiện bệnh, anh H. đã đi khám 3 nơi, từ trung tâm y tế, phòng khám tư, phòng khám của Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, đến mua thuốc ở một cửa hàng thuốc. Do đó, khi huyện điều tra diện F1 của bệnh nhân này thì có rất nhiều.
Từ ngày 15.3, anh H. được xác định “đi đi, về về”, đến ngày 24.3, có biểu hiện ho, sốt thì huyện yêu cầu lấy mẫu.
Đến 20 giờ ngày 27.3, CDC Hà Nội đã thông báo anh H. dương tính với SARS-CoV-2 và huyện triển khai ngay trong đêm việc điều tra dịch tễ, gọi điện đề nghị anh H. cung cấp lịch trình và “anh H. hợp tác tốt, nêu tất cả các nơi đi, đến, gặp gỡ”, theo lãnh đạo huyện Hoài Đức.
Ngay trong đêm, huyện đã điều tra được 83 trường hợp F1 và yêu cầu tự cách ly tại nhà. Sau đó, các trường hợp F1 đã được chuyển cách ly tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, Bệnh viện Sơn Tây, Bệnh viện Hà Đông.
Đã xác định được 198 trường hợp F2 và yêu cầu cách ly tại nhà. “Chỉ có 1 bệnh nhân như vậy thôi mà diện tiếp xúc đông như thế. Hiện nay, chúng tôi đang tiếp tục điều tra, xác định, thông báo trên loa nhằm tìm triệt để F1. Nếu chờ công bố đã chậm mất 2 hôm và có thể đối tượng F1 nâng lên gấp đôi”, lãnh đạo huyện Hoài Đức nói, và cho biết ngõ nhà anh H. ở đã được phong tỏa, phun khử khuẩn.

Vũ Hân (Thanh niên)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X