Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, March 03, 2020 , 0 bình luận

Từ những nguyên nhân như: hoạt động vượt quyền hạn, tham nhũng, gia đình trị, thiên vị, quản lý sai lầm, độc tài, lạm dụng cảnh sát, vi phạm đạo đức, âm mưu đặt luật mới để tăng quyền hạn và bịt miệng thành viên khác trong hội đồng..., ba ủy viên Hội đồng TP Westminster (Mỹ) là Trí Tạ, Kimberly Hồ, Charlie Chí Nguyễn đã phải đứng trước nguy cơ bị bãi nhiệm (recall). Và ngày 7-4 tới đây, cư dân Westminster sẽ tiến hành bỏ phiếu quyết định sự việc này.

Can thiệp đối thoại nhân quyền - 'bổn cũ soạn lại'


Càng gần tới ngày này, ba vị ủy viên nói trên và người ủng hộ họ càng tung ra nhiều chiêu trò được dư luận người Mỹ gốc Việt đánh giá là “lộ liễu đến đê hèn, bẩn thỉu”, mà nổi lên trong số đó là vu cáo người phản đối họ là “cộng sản, tay sai cộng sản”, thậm chí vu cáo việc bỏ phiếu bãi nhiệm là “âm mưu thực hiện Nghị quyết 36 của cộng sản Việt Nam”, rồi la lối “báo chí của cộng sản can thiệp”.

Là một thành phố nhỏ, dân số chưa đầy 10 vạn người, song từ năm 1975, Westminster đã trở thành sào huyệt của các băng nhóm chống cộng người Mỹ gốc Việt. Hơn 40 năm qua, tại đây những đối tượng này đã thi thố vô số thủ đoạn xấu xa nhằm vu cáo, bôi nhọ và phá hoại sự phát triển của Việt Nam, chống phá những người có thiện chí hướng về quê hương, đồng thời ra sức công kích triệt hạ lẫn nhau để tranh giành ảnh hưởng, thường xuyên lợ0i dụng danh nghĩa “đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam” để lừa bịp cộng đồng, tổ chức biểu tình, quyên góp để trục lợi. Không ngẫu nhiên Westminster từng có biệt danh là “thành trì chống cộng”, “chốn gió tanh, mưa máu”. Trong bối cảnh đó, lẽ ra Hội đồng TP Westminster phải tổ chức và điều hành hoạt động của thành phố vì cuộc sống của mọi cư dân, bảo đảm tư cách đại diện của chính quyền Mỹ ở địa phương, nhưng ngược lại, nhiều năm họ không chỉ dung túng, cổ vũ, về hùa, mà còn lợi dụng các băng nhóm chống cộng để thực hiện mưu đồ cá nhân ích kỷ.
Đó là lý do mà báo chí Việt Nam đã phê phán hoạt động của Hội đồng TP Westminster. Còn việc họ được bầu hoặc bị bãi nhiệm là do ý nguyện của công dân Mỹ sống tại Westminster chứ không phải do báo chí Việt Nam. Cho nên, họ phải thấy xấu hổ khi ngày 26-2 vừa qua, tại cuộc họp Hội đồng thành phố này, bà Lan Nguyen - người Mỹ gốc Việt bị kẻ cùng phe cánh với họ vu khống, vừa tức tưởi khóc, vừa nói thẳng trước mặt họ: “Các người bất chấp mọi giá, dùng hành động đê tiện, hèn hạ, bẩn thỉu để thuyết phục ông Binh Nguyen đến Hội đồng phát biểu nhằm triệt hạ ủy viên Tài Đỗ. Các người không nghĩ đến hậu quả đem đến cho gia đình và các con của tôi. Con gái của tôi dưới tuổi vị thành niên đã bị khủng hoảng tinh thần, đang được chữa trị. Lương tâm của các người để ở đâu? Các người chỉ biết làm những trò đê tiện để hy vọng cư dân đừng phế truất. Các người lầm rồi, cư dân bây giờ sáng suốt và hiểu hơn trước nhiều. Đừng tiếp tục trò bẩn thỉu này nữa... Hành động bỉ ổi để triệt tiêu đối thủ của các người phải chấm dứt ngay lập tức. Tôi là một người mẹ độc thân lo làm việc để nuôi các con của tôi. Tôi đã khổ quá nhiều rồi, từ nay các người hãy chấm dứt việc tiến công những người vô tội, để cho tôi và các con được sống yên bình”. Videoclip phát biểu của Lan Nguyen đã được đưa lên nhiều trang mạng, họ nên xem lại để suy ngẫm. Chưa kể, là người gốc Việt, họ nên tự lý giải tại sao từ xa xưa, cha ông họ từng chỉ dạy rằng “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”?
Tư Nguyên (TN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X