Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, March 31, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Đọc bài viết “AI THẬT LÒNG VÌ DÂN ĐẾN BÂY GIỜ NHÂN DÂN ĐÃ BIẾT” được chia sẻ trên mạng facebook, chắc chắn ai cũng tự hào vì tinh thần yêu nước, đoàn kết của nhân dân Việt Nam; khâm phục sự chăm lo cho dân của Đảng, Nhà nước, đặc biệt sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và tinh thần vì nước vì lực lượng vũ trang nhân dân.

Cuộc tổng xỉ vả 'nhà dân chủ' đã xuất ngoại




Mặc dù bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona đang diễn biến phức tạp và bùng nổ ở nhiều quốc gia trên thế giới nhưng Việt Nam đang đoàn kết chung tay nỗ lực ngăn chặn dịch hiệu quả nhờ sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, với trình độ và năng lực đã được minh chứng của ngành Y tế.

Phát ngôn thiếu trách nhiệm của tài khoản Khánh Sâm Tống trên mạng xã hội


Nhưng khi đọc các đoạn thông tin về tình hình ở các nước trên thế giới, những nhận xét chủ quan trong bài viết này khiến người đọc phải suy nghĩ: “Cả chính phủ lẫn nhân dân Ý đều quá chủ quan và vô trách nhiệm với dân tộc!”; Thủ tướng Anh cũng có lúc muốn thả nổi, cứ để cho dịch bệnh tự sanh, tự diệt, cứ để cho dân Anh lây...thoải mái, lây riết thì cũng phải có lúc...hết lây”. Thực tế, mỗi nước có một nền văn hóa riêng, lối sống riêng nhưng mỗi con người trong đất nước đó đều mang trong mình tinh thần yêu nước. Nhất là các vị lãnh đạo, chắc chắn họ đã có những quan điểm, suy xét khi đưa ra những quyết sách cho đất nước. Trong giai đoạn đầu tiên, do sự hiểu biết về mức độ nguy hiểm và khả năng lây lan của dịch bệnh Covid-19 còn hạn chế nên một số biện pháp đưa ra chưa hợp lý. Ví dụ, ý kiến “miễn dịch cộng đồng” đối với dịch Covid-19 do cố vấn trưởng khoa học của chính phủ Anh Patrick Vallance đề xuất. Tuy nhiên, chính bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock tuyên bố nước này sẽ không dùng chiến lược “miễn dịch cộng đồng”. Và chính phủ Anh đã đề ra kế hoạch gồm có 4 giai đoạn kiềm chế, trì hoãn, nghiên cứu và giảm thiểu nhằm ứng phó với dịch Covid-19. Như vậy, trước những luồng thông tin trên mạng, chúng ta nên lựa chọn đọc và chia sẻ các nguồn tin đáng tin cậy đồng thời không nên đưa ra những bình luận chủ quan. Có thể, những phát ngôn ấy chỉ nhằm so sánh để chúng ta hiểu và trân trọng những quyết sách đúng đắn của Việt Nam; sự nỗ lực, cố gắng, hy sinh của toàn Đảng, toàn Quân, toàn Dân Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19. Nhưng những ngôn từ đó khi bị các đối tượng phản động sử dụng với mục đích khác sẽ làm xấu hình ảnh của con người Việt Nam, làm ảnh hưởng đến mối quan hệ tốt đẹp của Việt Nam với các nước trên thế giới.

Do đó, trong thời điểm này, điều quan trọng là mỗi công dân Việt Nam hãy nghiêm túc chấp hành khuyến cáo của Chính phủ, cùng đoàn kết vượt qua cơn đại dịch Covid-19 và đừng viết hay chia sẻ các bài viết, thông tin chứa nhận định chủ quan về việc phòng, chống dịch ở các nước trên thế giới.

Quỳnh Chi

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X