Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, March 31, 2020 , 2 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trên tài khoản facebook Rose Le đã đăng 1 statuts tán phát nội dung bôi nhọ, xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống dịch COVID – 19. Một nhận thức ấu trĩ, một suy nghĩ thiển cẩn cho những kẻ khoác lên mình hai chữ Việt kiều với cái danh những người đấu tranh cho dân chủ.

Thủ đoạn 'nắn dòng dư luận' của các thế lực thù địch trước Đại hội Đảng lần thứ XIII




Thứ nhất, với giọng điệu “trăm cái lý không bằng một tí cái tình”. Lợi dụng “về tâm lý, tình cảm, phong tục, tập quán của người Việt” Ả “dâm chủ” trên đã súi bẩy nhân dân trong nước, đừng chỉ vì con virus vô hình kia mà làm mất đi tình làng nghĩa xóm, hãy mở rộng vòng tay đến với nhau mỗi khi người thân, hàng xóm có bệnh, mỗi khi có người thân mất.

Đừng táng tận lương tâm ‘diễn trò quá sâu’ về tình hình dịch nCoV ở Việt Nam

Trong khi đó từ tổ chức Y tế Thế giới đến Bộ Y tế Việt Nam, cùng các cơ quan ban ngành của Nhà nước liên tục trong những ngày qua ra các khuyến cáo về sự lây lan dịch bệnh từ người sang người có thể xảy ra liên tục. “Ở người, virus lây từ người này sang người kia thông qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh. Tùy thuộc vào mức độ lây lan của chủng virus, việc ho, hắt hơi hay bắt tay có thể khiến người xung quanh bị phơi nhiễm. Virus cũng có thể bị lây từ việc ai đó chạm tay vào một vật mà người bệnh chạm vào, sau đó đưa lên miệng, mũi, mắt họ. Những người chăm sóc bệnh nhân cũng có thể bị phơi nhiễm virus khi xử lý các chất thải của người bệnh”.

Vậy đấy, trong khi cả nước, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và cả hệ thống chính trị đang gồng mình khống chế dịch bệnh. Tổ chức, kêu gọi mọi người hạn chế đi lại, tránh tiếp xúc gần, tiếp xúc nơi đông người, không được tụ tập, tổ chức hội họp đông người…để phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan trong cộng đồng. Mà Ả lại đi lấy cái nhận thức ấu trĩ không bằng đứa trẻ lên ba, súi dục, lừa gạt nhân dân, đồng bào trong nước không nên nghe những lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, Chính quyền địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thứ hai, ả lợi dụng dịch bệnh để xuyên tạc, bịa đặt và cho rằng Đảng, Nhà nước “che giấu, bưng bít thông tin” thiếu minh bạch trong công bố số ca nhiễm, tử vong do COVID-19; Việt Nam tuyên bố chữa trị thành công cho trên 20 ca nhiễm COVID-19 chỉ là con số “lừa mị để trấn an dư luận”.

Đây là quan điểm hoàn toàn bịa đặt, sai trái về đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta, nhằm hạ uy tín của Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Bởi vì, trong phiên hội nghị Bộ Chính trị về công tác phòng chống dịch COVID-19, Tổng bí thư, Chủ tịch nước khẳng định: “Tuyệt đối không được chủ quan, thoả mãn”, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Qua đó cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước ta đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thực tế, đến thời điểm hiện nay nước ta đang kiểm soát rất tốt tình hình dịch Covid, tạo dư luận tốt trong nước và trên thế giới, nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Chính vì vậy mỗi người dân chúng ta hơn lúc nào hết cần phải bình tĩnh, tỉnh táo nhận diện trước các thông tin thất thiệt trên mạng xã hội. Chấp hành và thực hiện biện pháp phòng cống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và giữ vững niềm tin vào sự quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh của Chính phủ./.

Bá Tuất

Tags:
  1. bài viết có lập luận chặt chẽ, có dẫn chứng thuyết phục chống lại những lời lẽ xuyên tạc của kẻ phản động. cần tiêp tục có những lời văn đanh thép hơn.

    ReplyDelete
  2. Lấy mạng xã hội, blog, website cá nhân để tung ra những thông tin giả, tin đồn thất thiệt, tiêu cực, đi ngược với chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước.Đây là con đường tán phát chủ yếu những thông tin giả, tin đồn thất thiệt.Mục đích tung tin, tuyên truyền thật giả lẫn lộn, gây nhiễu loạn thông tin của chúng là nhằm làm cho người đọc, người xem thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm dễ lầm tưởng, không nhận diện được đúng - sai. Một phương thức rẻ tiền

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X