Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, March 29, 2020 , 0 bình luận

 Lê Minh Hùng (hay còn gọi là “Mẹ Hú”)  dựng video lăng mạ các trung tâm đào tạo tiếng Hàn khác rồi phát trên fanpage và kênh youtube  nhằm “câu like”, tăng lượng người theo dõi trung tâm dạy tiếng Hàn Quốc của mình. Chiêu trò “bẩn” này của Hùng đã bị cơ quan công an phát hiện và đang xử lý.

Như Báo PLVN đã đăng tải, mới đây, trên Facebook và Youtube của Học viện Wonder Hu và cá nhân của người tự xưng là Giám đốc Học viện này thường xuyên chia sẻ các clip “review” các trung tâm đào tạo tiếng Hàn khác.
Đáng nói, các clip này với nội dung có lời lẽ thô tục, cố tình chê bai, xúc phạm nhằm hạ thấp uy tín của các trung tâm này. Sự việc này gây bức xúc trong giới đào tạo tiếng Hàn tại Việt Nam nói chung, những người trực tiếp bị Học viện Wonder Hu xúc phạm nói riêng.
Không được cấp phép, Lê Minh Hùng vẫn đăng chiêu sinh đào tạo tiếng Hàn trên fan page Học viện Wonder Hu

Trước hành vi này của Lê Minh Hùng, đại diện Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Hà Nội cho biết đã nắm được sự việc và tiếp nhận đơn thư tố cáo của các bị hại do Lê Minh Hùng (SN 1992, địa chỉ tại số nhà 810, ngõ 814 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) xúc phạm danh dự, uy tín. Đại diện Phòng này cho biết đã yêu cầu Hùng lên làm việc để điều tra, xác minh nội dung tố cáo.
Hùng tự xưng mình là MinHu hay “Mẹ Hú”, tự trang điểm giả gái để hình đại diện và dùng nhiều chiêu trò “bẩn” để “câu like”, kích động giới trẻ theo hướng thiếu văn hóa. Theo tìm hiểu, địa chỉ số nhà 810, ngõ 814 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội mà Hùng quảng cáo là “đại bản doanh” của Học viện Wonder Hu không có trong danh sách các trung tâm đào tạo ngoại ngữ trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo đó, tra cứu địa chỉ này thì đây là trụ sở của Công ty TNHH một thành viên Wonder Hu (Công ty Wonder Hu), do Lê Minh Hùng làm người đại diện theo pháp luật. Ngành nghề kinh doanh của Công ty này là: Buôn bán thực phẩm, đồ uống, vải, hàng may sẵn, giày dép, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục khác chưa được phân vào đâu, dịch vụ hỗ trợ giáo dục. 
Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thì Sở không hề cấp giấy phép nào cho hoạt động đào tạo ngoại ngữ của Công ty Wonder Hu với danh nghĩa trung tâm hay học viện mang tên Học viện Wonder Hu.
Như vậy, rõ ràng là việc hoạt động tuyển sinh, đào tạo của Học viện Wonder Hu là hoàn toàn trái pháp luật. Mặc dù không có phép hoạt động, thế nhưng Học viện này vẫn thường xuyên quảng cáo, đăng thông tin tuyển sinh các lớp đào tạo tiếng Hàn.
Thật lạ thường, một trung tâm đào tạo “ảo”, được xây dựng chủ yếu trên fanpage Facebook và một kênh Youtube, không hề được cấp phép, không được đơn vị, cơ quan chức năng nào công nhận về trình độ, năng lực chuyên môn lại có thể ngang nhiên “lên tiếng” xúc phạm, chê bai hoạt động của những trung tâm được cấp phép, hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Phải chăng, việc làm bất chấp pháp luật này của Wonder Hu chỉ là cách “đánh bóng” tên tuổi, để PR bản thân, “lấy tiếng” trên thị trường.
Việc xúc phạm người khác, cạnh tranh không lành mạnh của Lê Minh Hùng không chỉ vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh tế hay dân sự. Mà nó còn thể hiện rõ dấu hiệu của tội hình sự. Cụ thể, theo Luật sư Phạm Duy Bình – Trưởng Văn phòng Luật sư Phạm Hải, dựa theo các clip mà Lê Minh Hùng đăng tải có thể nhận rõ dấu hiệu của tội Làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017: “Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm”.
Trước vụ việc trên, Báo PLVN đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của Lê Minh Hùng hay còn gọi là “Mẹ Hú”.
Sinh Nguyễn (PLVN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X