Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 18, 2020 , 0 bình luận

Ngày 18-3, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an Đà Nẵng cho biết đã xử phạt 10 triệu đồng đối với bà N.T.H. (36 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về công tác phòng chống dịch COVID-19.


Theo cơ quan công an, lúc 23h30 ngày 8-3, bà N.T.H. sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải nội dung cho rằng "hai du khách người Anh dương tính với COVID-19 không khai báo chuyện đưa "gái" về mà lễ tân chủ động khai báo với công an; hai cô gái này trú tại khu trọ ở Tiểu La (giờ này đã bị phong tỏa), làm việc quần quật thêm mười mấy khách nữa trong hai ngày, mười mấy khách này lại về nhà và lây lan tiếp ra".
Cơ quan công an làm việc với người đưa tin sai sự thật - Ảnh: H.L.

Phòng An ninh chính trị nội bộ đã vào cuộc xác minh, kết quả nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật. Trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng, hai du khách người Anh tên P.M. và K.A.C. không đưa hai cô gái nào về khách sạn Vanda như nội dung bà N.T.H. đăng tải.
Lực lượng công an và y tế có cách ly hai trường hợp trú tại đường Tiểu La là bà N.T.K.T. (nhân viên sân golf Bà Nà) và bà N.T.H. (nhân viên sân golf Montgomerie, Quảng Nam).
Việc bà N.T.H. cho rằng tại đường Tiểu La có cách ly hai cô gái từng tiếp xúc với hai du khách người nước ngoài ở khách sạn Vanda là thông tin sai sự thật; gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, tạo tâm lý hoang mang cho dư luận trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, vi phạm nghị định 72 của Chính phủ.
Ngoài ra, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã xử phạt bà N.L.K.Q. (30 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) 10 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin giả mạo tổ chức, cá nhân để quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội.
Bà Q. đăng tải thông tin giả mạo để bán hàng - Ảnh: H.L.

Bà Q. khai nhận ngày 9-2 có nhập sản phẩm nước xịt kháng khuẩn (không hóa đơn, chứng từ) trên mạng về bán.
Để tăng tương tác và tạo niềm tin với khách hàng, bà này đã đăng kèm hình ảnh phiếu công bố sản phẩm có con dấu và chữ ký giả mạo Sở Y tế Đà Nẵng lên trang fanpage bán hàng do mình tạo lập.
Đoàn Cường (Tuổi trẻ)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X