Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, April 01, 2020 , 0 bình luận

Một số bệnh viện ở Mỹ dọa đuổi việc các nhân viên y tế lên tiếng về tình trạng thiếu thốn trang thiết bị trong việc phòng chống dịch Covid-19.


"Bệnh viện đang bịt miệng điều dưỡng và các nhân viên y tế để giữ hình ảnh. Đó là sự xúc phạm", Ruth Schubert, người phát ngôn của Hiệp hội điều dưỡng Washington tiết lộ.
Các bệnh viện thường có những quy định rất chặt chẽ về thông tin, nhằm bảo vệ quyền riêng tư của bệnh nhân. Nhân viên bệnh viện chỉ được trả lời báo chí thông qua các kênh phát ngôn chính thống của bệnh viện.
Không ít bác sĩ, nhân viên y tế ở Mỹ phàn nàn về tình trạng thiếu thốn trang thiết bị trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên theo lời bà Schubert, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, những quy định này không còn phù hợp: "Các nhân viên y tế phải được phép thông tin cho công chúng về những gì thực sự đang diễn ra bên trong các bệnh viện, nơi chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19".
Kể từ khi đại dịch bùng phát ở Mỹ, rất nhiều bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế đã đăng tải những hình ảnh lên mạng xã hội, phàn nàn về điều kiện làm việc.
Theo Bloomberg, Ming Lin, một bác sĩ cấp cứu ở Washington, cho biết anh vừa bị dọa đuổi việc tuần trước vì đã trả lời phỏng vấn một tờ báo về việc thiếu trang thiết bị bảo hộ và xét nghiệm. Ở Chicago, một điều dưỡng cũng bị sa thải sau khi gửi thư điện tử cho các đồng nghiệp phàn nàn về việc thiếu khẩu trang.
Trong khi đó, Trung tâm y tế NYU Langone ở New York cũng cảnh báo các nhân viên rằng họ có thể bị chấm dứt hợp đồng nếu cung cấp thông tin cho truyền thông mà không được cho phép.
Giải thích về việc này, Jim Mandler, người phát ngôn của Trung tâm Langone cho biết: "Thông tin thường xuyên bị thổi phồng, nên vì lợi ích của đội ngũ nhân viên và bệnh viện, chỉ có những người được tiếp cận thông tin đầy đủ nhất mới được phép phát biểu trước truyền thông".
Tuy nhiên không phải tất cả các bệnh viện đều thắt chặt quy định về việc cung cấp thông tin cho báo chí. Bệnh viện Mount Sinai ở New York chủ động lên lịch phỏng vấn cho các bác sĩ, điều dưỡng và thực tập sinh. Trung tâm y tế Đại học San Francisco, California khuyến khích các nhân viên trả lời câu hỏi của phóng viên qua điện thoại.
Tiểu Cường (VTC News theo Bloomberg)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X