Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, April 06, 2020 , 0 bình luận

Tất cả các quân nhân được khuyến khích tự chế khẩu trang từ đồ gia dụng hoặc vật liệu thông thường, như áo sơ mi, áo phông.
Bộ Quốc phòng Mỹ vừa ra tuyên bố cho biết, tất cả các quân nhân Mỹ buộc phải che mặt trong những tình huống mà họ không thể tuân thủ quy định “giãn cách xã hội”.
Binh sỹ Mỹ đeo thiết bị bảo hộ khi lấy mẫu xét nghiệm tại Seattle, Washington. Ảnh: Reuters

Biện pháp chống virus SARS-CoV-2 mới, áp dụng cho các nhân viên quân sự và dân sự, cùng với các thành viên trong gia đình họ, các nhà thầu và khách mời tại các căn cứ quân sự, kêu gọi các cá nhân phải “đeo tấm che mặt” khi không thể giữ khoảng cách với nhau ít nhất 1,8 m.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết trong một bản ghi nhớ, các thiết bị bảo vệ cá nhân như khẩu trang N95 sẽ được dành riêng cho các “nhân viên phù hợp”, điều này đồng nghĩa với việc những người khác sẽ phải tự chế khẩu trang cho riêng mình.
Như một biện pháp tạm thời, tất cả các cá nhân được khuyến khích chế khẩu trang từ đồ gia dụng hoặc vật liệu thông thường, như áo sơ mi, áo phông hoặc vải sạch, có thể che vùng mũi và miệng.
Bộ Quốc phòng Mỹ đã phải hứng chịu chỉ trích vì cách ứng phó với đại dịch Covid-19. Trước đó, Quyền Bộ trưởng Hải quân Thomas Modly đã cách chức ông Brett  Crozier, Hạm trưởng tàu sân bay Theodore Roosevelt sau khi ông Crozier gửi một lá thư kêu gọi Hải quân Mỹ sơ tán các thủy thủ trên tàu nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này./.
Hồng Anh/VOV.VN (biên dịch theo RT)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X