Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, April 14, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Với những nỗ lực không ngừng của chính phủ Việt Nam nói chung và của nhân dân Việt Nam nói riêng tình hình dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được khống chế. Chúng ta liên tiếp đón nhận các tin vui về công tác phòng chống dịch như số ca nhiễm ít dần, số ca được chữa khỏi tăng lên, ổ dịch lớn là bệnh viện Bạch Mai đã được dỡ lệnh phong tỏa từ 0h ngày 11/4/2020, ghi nhận thành công trong công tác phòng chống đại dịch Covid 19. Từ đó khẳng định chủ chương của chính phủ Việt Nam về việc ban hành và thực hiện nghiêm chỉ thị 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu toàn dân thực hiện nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh ít nhất trong vòng 15 ngày để tránh lây nhiễm là hoàn toàn đúng đắn, chúng ta đang đi đúng hướng. 

Đừng lợi dụng dịch COVID-19 để diễn trò chống phá


Bên cạnh đó, lợi dụng tình hình dịch bệnh, các tổ chức chống phá nhà nước lợi dụng quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận để liên tục đăng tải các thông tin sai sự thật, bịa đặt, vu khống một cách trắng trợn, ra sức tuyên truyền xuyên tạc, kích động lòng dân hòng tạo ra những bất ổn về an ninh trật tự xã hội, phá hoại sản xuất trong nước, chia rẽ Việt Nam với các nước trên thế giới và sâu xa hơn là chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Kêu gọi người dân biểu tình, tự nhận mình chị nhiễm Covid-19 để được đi cách ly

Trên trang viettan.org và trên mạng xã hôi Facebook, có hàng chục triệu tài khoản của người Việt Nam và hàng tỉ tài khoản cá nhân của khắp các người dung mạng xã hội trên toàn thế giới, trang page với tên “Việt Tân” liên tục tung ra các bài viết xuyên tạc thể hiện sự ngông cuồng chống phá nhà nước, cụ thể trong bài: “làm sao cứu đói bà con nghèo trong thời gian cách ly”. Trong bài chúng kích động những người dân lao động chống lại chính phủ về việc thực hiện chỉ thị 16 về dãn cách xã hội. Chúng cho rằng chính phủ chỉ biết ra lệnh chứ không hề đếm xỉa gì đến ảnh hưởng của các lệnh đó lên những người nghèo đói ở đáy xã hội. Người dân mất việc làm, không có nguồn thu nhập nên dễ bị kích động và đi sai đường. 



Cụ thể, chúng kêu gọi mọi người lên mạng internet và mạng xã hội “đồng loạt lên tiếng bằng nhiều cách diễn đạt nhưng với cùng một ý kêu gọi: Nhà nước có trách nhiệm và phải sử dụng các phương tiện đang có trong tay cứu đói những bà con cùng khổ trong thời gian cách ly trên cả nước.” Và để có kết quả nhanh chóng, chúng kêu gọi người dân viết trên giấy cạc-tông lớn: “Chính phủ hãy cứu đói chúng tôi” và “cầm tấm bảng kéo nhau đến ngồi, nằm trước bất kỳ công sở nào của nhà nước. Nếu công an đến bắt đi giam giữ càng tốt trong thời gian dịch bệnh này. Vì giam nơi nào họ phải nuôi bà con ở nơi đó”. 

Chúng tiếp tục kích động bằng những cuồng ngôn “Nếu công an chỉ chở đến nơi hẻo lánh rồi thả ra, bà con sẽ nâng cấp. Viết trên giấy cạc-tông lớn: “Tôi bị nhiễm Covid-19, hãy đem tôi đi cách ly“. Chúng cho rằng “các khu vực cách ly hiện nay là nơi được nuôi ăn và chăm sóc y tế kỹ nhất. So với cảnh đói, lạnh, và xác suất bị nhiễm bệnh ngoài đường phố, thì các khu cách ly lại là nơi rất tốt cho bà con tránh trận bão dịch đang dâng lên.”

TIN LIÊN QUAN:

Đánh trúng vào nỗi hoảng hốt trước cái chết, bệnh tật, nỗi hoảng hốt được coi là bản năng và phổ quát trong mỗi con người, trò tuyên truyền kích động kiểu như thế này rất dễ dẫn dắt công chúng. Khi bị chìm đắm trong cơn hoảng loạn, rất có thể con người sẽ tự tắt đi trong mình hàng loạt những kỹ năng cần thiết của một công chúng thông tuệ khi tiếp nhận thông tin để rồi dễ bị kích động theo các trò lố ngông cuồng kia.

Chúng bồi thêm “Nếu vẫn chưa thành công, bà con có thể cố tình vi phạm giới nghiêm. Theo cảnh cáo tại một số tỉnh thành, những ai đi ngoài đường sau 10 giờ đêm sẽ bị bắt đưa về các trung tâm cách ly mà không cần lý do. Bà con chúng ta cần tận dụng lời hăm dọa đó, cố tình đi tìm công an ngoài đường phố sau 10 giờ tối.”.  Nếu chưa thành công thì chúng khuyên bà con đến thẳng các trung tâm cách ly và thông báo mình bị nhiễm Covid19 để được giữ lại. Mục đích làm “toang” các trung tâm cách ly, và buộc nhà nước mở các kho lương thực thực phẩm cứu đói. Đây thực sự là những hành động chống phá ngông cuồng trước nỗ lực chống dịch của Chính phủ Việt Nam.

Trên thực tế, ngày 10/4/2020 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức ký nghị quyết về gói an sinh xã hội lên tới 62.000 tỉ đồng hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19. Cho thấy những chiêu trò mà Việt Tân bày ra chắc chỉ có những thành phần phản động như chúng mới điên cuồng thực hiện. Mấy Trò tát nước theo mưa này thấy đám thù địch nhai đi nhai lại mãi mà không biết chán. Tốt nhất đừng nghe đám thối mồm xui dại. Thay vì dung giấy bút để bày cái trò kích động dân chúng thì thôi xin các vị để bút để giấy đấy mà viết di chúc sau này, chứ người dân Việt Nam cám ơn, chúng tôi không cần.

Giở trò viết thư kêu gọi thả tù nhân để trách lây lan dịch bệnh trong nhà tù

Một số quốc gia trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 việc phóng thích tù nhân đã được thực hiện như một biện pháp làm giảm bớt sự quá tải trong các nhà tù, không để nhà tù trở thành ổ dịch như Mỹ, Anh, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Iran,… đã phóng thích một số lượng tù nhân, và đối tượng họ hướng đến thực hiện chính sách này thường là những đối tượng có nguy cơ phạm tội thấp như ở Anh, hay chịu hình phạt đến 7 năm tù như ở Ấn Độ, nhưng đáng lưu ý rằng, trong số được phóng thích không có tù nhân chính trị.

Ăn theo điều này một số trang báo như VOA, REF đã xuất hiện một số bài viết kêu gọi, thư ngỏ yêu cầu Chính phủ Việt Nam thả tù nhân. Tô vẽ thêm cho nó là những lời bốc phét từ những thân nhân của các đối tượng phạm tội được gắn mác “tù nhân lương tâm”. Nói xuôi nói ngược nhưng rồi cũng không quên bổ sung thông tin rằng những người thân của họ trong tù phải ở một mình trong phòng chật chội, nóng nực, rồi thời gian gần đây lại có triệu chứng sốt, ho, đau mỏi… có nguy cơ sợ bị nhiềm Covid-19?? Chúng còn bịa đặt thêm “Thủ tướng Phúc vừa tuyên bố kéo dài thêm thời gian cách ly xã hội trên toàn quốc thêm 15 ngày nữa cho tới hết 30/4 “. Các thế lực phản động tự cho mình cái quyền “thay mặt Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam phóng thích tất cả tù nhân lương tâm và những tù nhân không nguy hiểm cho xã hội, đặc biệt những người cao tuổi và những người có sức khoẻ yếu.”

Xin thưa, người thân của mấy vị đang ở tù nhé, cơm bưng nước rót tận mồm rồi còn kêu ca gì nữa. Còn về cái cớ sợ nhiễm Covid-19, thì người ta đang ở trong đấy yên lành, cho ra rồi chạy rông khắp nơi, phá làng phá xóm, lại lợi bất cập hại, không quản lý được rồi lây bệnh. Các nhà tù, trại tạm giam đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cách ly, hạn chế tiếp xúc bên ngoài như tạm ngưng việc gặp trực tiếp gia đình, thân nhân, nếu gửi đồ tiếp tế thì qua bưu điện. Nhà tù có khi lại là nơi cách ly an toàn nhất và ở đây rất thuân lợi cho các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Thế nên, thông điệp toàn quốc rồi, ai ở đâu thì ở yên đó, ở trong tù thì cứ ngoan ngoãn ở đó mà cải tạo, đọc báo, nghe đài không sợ lây virus đâu.  

Hơn nữa các thế lực phản động liên tục kêu gọi giảm giá điện 50% để hỗ trợ nhân dân trước đại dịch, hay kích động dân chúng ủng hộ việc Việt Nam kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế trước vụ việc tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam vào ngày 02/04 vừa qua. Yêu cầu Chính phủ Việt Nam dung vũ khí âm thanh LRAD để bảo vệ ngư dân thay vì dùng vũ khí đó trong vụ bạo loạn ở Đồng Tâm vừa qua???. Đây hoàn toàn là những lời lẽ ngông cuồng vô căn cứ. Bản chất của các đối tượng phản động, chống đối là tiêu cực, bất mãn, thù hằn với chế độ, thậm chí nhiều đối tượng là người có nợ máu với dân tộc. Dù chiến tranh đã chấm dứt, dù chế độ Việt Nam cộng hoà đã sụp đổ từ lâu nhưng những con người có lợi ích gắn với chế độ cũ vẫn chưa từ bỏ tham vọng nắm lại quyền lực tại Việt Nam.

Tóm lại, mỗi người dân chúng ta hãy tỉnh táo, bằng kiến thức và hiểu biết để suy xét thận trọng, kỹ lưỡng trước những thông tin thấy được, đừng vì nhẹ dạ, cả tin hay những bức xúc nhất thời mà nghĩ xấu về Đảng, Nhà nước, về đội ngũ cán bộ, để rồi đăng tải, bình luận, chia sẻ những thông tin bịa đặt, ác ý về công tác phòng, chống dịch bệnh, đừng để những kẻ xấu lợi dụng. Những hành động như vậy chẳng những làm xói mòn niềm tin vào Đảng và chính quyền, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch mà còn làm hủy hoại cuộc sống của cá nhân và cộng đồng, tự biến mình thành kẻ tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Với sự đoàn kết dân tộc, với niềm tin vào người cầm lái con thuyền đất nước, chúng ta hoàn toàn tin tưởng Việt Nam chắc chắn sẽ biến NGUY thành CƠ trong đại dịch Covid-19 như mong muốn.

Vui Vui 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X