Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, April 06, 2020 , 0 bình luận

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trưa 6-4 cho biết đã có thêm 2 ca dương tính với virus SASR-CoV-2, đặc biệt có 1 trường hợp đầu tiên 23 ngày mới phát hiện. Ca nghi nhiễm Covid-19 này đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 12-3.

Sáng 6-4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Dịch bệnh làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, hiện chưa thể dự báo được thời điểm kết thúc. Vì vậy, ông Nguyễn Đức Chung báo động và lo ngại về một cuộc "đại khủng hoảng kinh tế kép" trên thế giới, từ nền kinh tế thế giới để nhìn vào kinh tế trong nước, nền kinh tế của Việt Nam là xuất khẩu, vì thế sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.
Về trang thiết bị y tế, ông Nguyễn Đức Chung lo ngại về việc xảy ra khủng hoảng toàn cầu về trang thiết bị y tế trên thế giới. Nhiều nước trên thế giới nhu cầu về vật tư tiêu hao thiết yếu đã tăng 2.000%. Có nước trang thiết bị y tế đáng lẽ ra dùng 1 lần nhưng đến nay phải khử khuẩn để dùng lại.
Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, hiện nay người dân đến bệnh viện giảm 50%, tuy nhiên "tới đây khi hết dịch, người dân sẽ ồ ạt đến khám chữa bệnh thì phải làm sao?" - ông Nguyễn Đức Chung đặt vấn đề và đề nghị cơ quan chức năng phải mua đầy đủ các trang thiết bị y tế, tích trữ để đáp ứng nhu cầu khi cần thiết.
"Thời gian này là thời gian vàng để chúng ta chuẩn bị chứ không phải là thời gian nghỉ ngơi. Nếu vỡ trận thì ngành y tế vỡ đầu tiên" - Chủ tịch UBND TP Hà Nội lưu ý.
Về ca nhiễm Covid-19 mới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết sáng nay 6-4 Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP (CDC Hà Nội) đã có kết quả xét nghiệm bệnh nhân từ chuyến bay SU (Nga) và cách ly ở khu cách ly tại trường Đại học FPT, qua đó phát hiện thêm 1 bệnh nhân 35 tuổi (trú tại Cẩm Quang, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhập cảnh từ 25-3, lần đầu xét nghiệm âm tính nhưng lần 2 lại cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.
Ngoài ra, 1 bệnh nhân nữa 47 tuổi (trú tại huyện Mê Linh), đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai từ 12-3 tại khoa miễn dịch dị ứng, ngày 4-4 lấy mẫu xét nghiệm, đến tối 5-4 cho kết quả xét nghiệm cho dương tính với virus SARS-CoV-2. "Như vậy, ca này là 23 ngày mới phát hiện nên chúng ta cần nhìn nhận rõ, không được chủ quan. Ca này không giao tiếp với ai từ ngày khám ở Bệnh viện Bạch Mai về" - Chủ tịch Hà Nội lưu ý.
Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện rà soát, cách ly ngay các trường hợp liên quan đến yếu tố Bệnh viện Bạch Mai bởi đây là ổ dịch có nguy cơ tiềm tàng lớn nhất trên địa bàn.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết có khoảng 20.000 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai thời gian qua. Vì vậy, có lẽ phải kéo dài thời gian cách ly, không dừng lại 14 ngày như hiện nay, trước mắt có thể phải cách ly thêm 14 ngày nữa.
B.H.Thanh (Người lao động)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X