Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, April 05, 2020 , 0 bình luận

Phùng Thế Dũng nguyên Phó trưởng Cơ quan đại diện (CQĐD) Báo Văn nghệ – Hội Nhà văn có hành vi lừa đảo ở Phú Yên và Khánh Hòa.

>>Thêm nhiều người tố cáo cựu phóng viên báo Văn Nghệ nhận hàng trăm triệu
>>Phóng viên báo Văn Nghệ bị tố lừa đảo: 'Chỉ mượn tiền chứ không lừa đảo'

Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sông Cầu (Phú Yên) chiều 4/4 cho biết, đang mở rộng điều tra tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bị can Phùng Thế Dũng (SN 1968, trú ở phường Phước Long, TP Nha Trang), nguyên Phó trưởng Cơ quan đại diện (CQĐD) Báo Văn nghệ – Hội Nhà văn tại miền Trung và Tây Nguyên (MT-TN).

Cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Minh Tuấn – Chánh văn phòng, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, trước khi Phùng Thế Dũng bị Công an thị xã Sông Cầu (Phú Yên) khởi tố, tạm giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã làm rõ hành vi của Phùng Thế Dũng lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của một số người.

Liên quan đến kết quả điều tra bước đầu vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Cơ quan điều tra cho biết, giữa tháng 2/2020, Phùng Thế Dũng từ Khánh Hòa ra Phú Yên tìm gặp một số người dân địa phương rồi “khua môi, múa mép” xưng có mối quan hệ thân tín với nhiều cán bộ lãnh đạo từ tỉnh đến huyện, nên có đủ khả năng giải quyết nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất lâm nghiệp, nông nghiệp sang đất ở nông thôn. Khi người dân nhờ giúp đỡ, Dũng đòi tiền “lót tay” để giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian sớm nhất.

Đối tượng Phùng Thế Dũng

Tưởng thật nên 4 người dân ở xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) là Nguyễn Văn Thâm, Phạm Văn Tín, Lê Văn Thủy và Hà Quốc Định lần lượt đưa tiền cho Phùng Thế Dũng nhiều lần để chuyển mục đích sử dụng hàng ngàn mét vuông đất rừng sản xuất sang đất ở nông thôn.

Sau khi chiếm đoạt 317 triệu đồng, Dũng không làm thủ tục theo quy định pháp luật tại UBND xã Xuân Hải, Phòng Tài nguyên và Mội trường, Chi nhánh Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thị xã Sông Cầu mà tiếp tục kiếm cớ này, chiêu kia để đòi thêm tiền khiến cho người dân nghi ngờ nên cất công tìm hiểu và báo cáo cho Công an địa phương.

15h ngày 18/3, trong lúc Dũng đang “múa võ mồm” và nhận thêm 30 triệu đồng từ tay ông Phạm Văn Tín tại quán cà phê Ruby (xã Xuân Hải) thì một mũi trinh sát của Công an thị xã Sông Cầu bất ngờ ập đến vây bắt quả tang.

Ngoài tang vật 30 triệu đồng, các trinh sát thu giữ 1 bản photocopy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp của ông Phạm Văn Tín, giấy biên nhận tiền và tấm thẻ nhà báo của Phùng Thế Dũng.

Bước đầu Dũng khai nhận không có mối quan hệ thân tín với cán bộ lãnh đạo tỉnh và huyện như đã “nổ” với nhiều người, số tiền đã chiếm đoạt Dũng không chung chi cho bất kỳ ai mà đã tiêu xài cá nhân và trả nợ một số người ở Khánh Hòa.

Hữu Toàn (CAND)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X