Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, April 21, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)Nhân sự kiện ngày 08/4/2020 Ban Bí thư Trung ương Đảng ta ra Chỉ thị số 43-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới, trên trang chủ Facebook của Việt Tân đã đăng tải bài viết của Nguyễn Ngọc Đức với tiêu đề “Lại tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với báo chí!” nhằm xuyên tạc, chống phá hoạt động lãnh đạo của Đảng với lĩnh vực báo chí.

Vaccine trị virus 'dân chủ giả hiệu'


Cụ thể trong bài viết này, đối tượng Nguyễn Ngọc Đức đã phủ nhận hoàn toàn kết quả thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW, ngày 18/3/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa IX về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới, hắn xuyên tạc rằng: “15 năm trước, Ban Bí Thư có ra 1 chỉ thị số 37-CT/TW, cũng nói về sự lãnh đạo của đảng đối với Hội Nhà báo Việt Nam, nhưng kết quả không đi đến đâu, như không tập hợp được những người làm báo, nhiều hội viên không chịu học tập, một số người làm báo thiếu tu dưỡng, rèn luyện, vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp....”

Facebooker Nguyễn Ngọc Đức - tay sai của tổ chức phản động Việt Tân
nhằm chống phá cách mạng Việt Nam trong lĩnh vực báo chí 


Trong khi đó thực tế 15 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội nhà báo Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định vị trí vai trò quan trọng trong sự nghiệp cách mạng. Hội đã thường xuyên tổ chức động viên đội ngũ nhà báo tích cực tuyên truyền về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước; tích cực đấu tranh chống các âm mưu, thủ đoạn, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đặc biệt, báo chí đã tham gia hiệu quả vào cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, cũng như đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và còn rất nhiều nữa. Ghi nhận những đóng góp to lớn của Hội Nhà báo Việt Nam cùng đội ngũ nhà báo cả nước, Đảng và Nhà nước ta đã tặng thưởng Hội Nhà báo Việt Nam Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều phần thưởng cao quý. Những kết quả đó báo chí đã được toàn Đảng toàn dân ta tin tưởng, tìm đọc trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh kết quả đó, báo chí không thể tránh khỏi những khuyết điểm hạn chế nhất định mà nguyên nhân được xác định là do công tác xây dựng Đảng, công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn, nghiệp vụ ở một số cấp hội chưa được quan tâm đúng mức; nội dung, phương thức hoạt động của Hội chậm đổi mới; nhận thức về nhiệm vụ chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và ý thức xây dựng Hội của một bộ phận hội viên còn hạn chế. Sự phối hợp hoạt động giữa một số cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, cơ quan chủ quản báo chí, cơ quan báo chí với các cấp hội chưa chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả; cấp ủy, chính quyền một số địa phương, cơ quan chủ quản, cơ quan báo chí chưa thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác báo chí cũng như hoạt động của Hội Nhà báo; chưa tạo điều kiện cần thiết để Hội hoạt động và phát triển.

Vì thế, trước yêu cầu thách thức trong tình hình mới, việc Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII ban hành chỉ thị số 43-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam để nâng cao hiệu quả của hoạt động báo chí đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới là việc làm hiển nhiên đúng mà bất kì tổ chức, quốc gia nào cũng phải tiến hành để phát huy những ưu điểm, kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế yếu kém góp phần đưa Hội nhà báo Việt Nam ngày càng phát triển đi lên.

Vậy mà đối tượng Nguyễn Ngọc Đức nói riêng, tổ chức phản động Việt Tân nói chung lại cho rằng đây là việc làm “tốn tiền, tốn cơm”, “màu mè”... Thật không hiểu trình độ nhận thức của bọn chúng ra sao, vậy mà cũng bày đặt viết bài đăng Facebook? Nếu mà ai cũng nhẹ dạ cả tin vào những lời xuyên tạc này thì đất nước Việt Nam chúng ta làm sao có thể ngày càng lớn mạnh, vững chắc như hiện nay. Đơn cử ví dụ gần nhất hiện nay trên thế giới đều ghi nhận cũng như nể phục Việt Nam về cách thức Phòng chống, đối phó với dịch bệnh Covid-19. Điều mà rất nhiều quốc gia được đánh giá là giàu mạnh nhất nhì thế giới cũng đang lúng túng tìm cách tháo gỡ, học hỏi cách làm của Việt Nam chúng ta. Thực tế kết quả phòng chống dịch Covid-19 này đã được báo chí Việt Nam và thế giới đưa tin thường xuyên liên tục. Báo chí đã góp phần quan trọng giúp người dân trong và ngoài nước có cái nhìn đúng nhất về tình hình dịch bệnh cũng như công tác phóng chống dịch hiện nay ở Việt Nam.

Và đương nhiên Việt Tân nói chung, Facebook Nguyễn Ngọc Đức nói riêng hẳn cũng đã được biết. Vậy mà bọn chúng đã cố tình không thừa nhận để bao che, ngụy biện cho sự dối trá, xuyên tạc, phản quốc của mình?

Tin tưởng rằng, với ngòi bút sắc bén của mình, Hội Nhà báo Việt Nam và giới báo chí sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo, nỗ lực vươn lên, luôn xứng đáng là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hoá của Đảng.

Đỗ Tú

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X