Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, April 11, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thật khôi hài cho những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ khi họ đưa ra lí lẽ vô lối cho rằng ‘nên thả bớt tù nhân, nhất là tù nhân lương tâm vì dịch bệnh bùng phát’…

Khởi tố, bắt giam đối tượng xuyên tạc về Covid để chống phá


Đại dịch covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp trên toàn thế giới. Khi số lượng các ca nhiễm trên thế giới tăng nhanh, ngày 25/3, Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, bà Michelle Bachelet, đã cho rằng các nước phải có nhiệm vụ bảo vệ tù nhân trước đại dịch covid-19 bằng cách phóng thích những người dễ bị tổn thương. Lo ngại Covid-19 lây lan đã khiến các nhà chức trách trên khắp các nước như Hoa Kỳ, Canada, Anh, Úc, Đức, Ý, Poland, Ireland đã trả tự do cho hàng nghìn tù nhân trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của vi-rút Corona. Trước những hành động của các quốc gia trên thế giới, các phần tử cơ hội chính trị, lực lượng phản động đã lợi dụng vào đó đưa ra những luận điệu xuyên tạc, những đòi hỏi phi lý đối với nước ta trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh covid-19. Đặc biệt, khi bọn Việt Tân luôn kêu gào “nhà cầm quyền Việt Nam hãy trao trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm” với những giọng điệu lạc lõng “Việt Nam là một quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc, hiện đang mở rộng giao thương mậu dịch với Hoa Kỳ và châu Âu. Trước khủng hoảng đại dịch, Việt Nam nên nắm lấy cơ hội, vừa giảm bớt số tù nhân trong các trại giam để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, vừa bày tỏ thiện chí muốn cải cách thể chế chính trị bằng chính sách ưu tiên trao trả tự do và công lý cho các tù nhân lương tâm. Việt Nam không thể tiếp tục hành xử lạc hậu như một quốc gia chậm tiến và kém văn minh. Đã quá đáng, quá lâu và quá đủ rồi”.
Khôi hài lí lẽ 'thả tù nhân lương tâm vì dịch Covid-19' 

Tù nhân là gì chứ? Là những kẻ phạm tội, có hại cho xã hội, phải bị giam giữ tách biệt để đảm bảo an toàn cho xã hội. “Tù nhân lương tâm" gì chứ? Chúng ta phải hiểu rõ về cụm từ đầy mơ hồ này. Nhiều năm qua, mỗi khi đề cập vấn đề nhân quyền tại Việt Nam, các thế lực thù địch và một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí thường sử dụng khái niệm “tù nhân lương tâm” để vu khống, bịa đặt, xuyên tạc. Và xét theo lịch sử, “tù nhân lương tâm” là khái niệm do Ân xá quốc tế (AI) “nghĩ ra” rồi dựa vào đó để áp đặt, bênh vực, dung túng một số người có hành vi vi phạm pháp luật. Ân xá quốc tế (Amnesty International – AI) là một tổ chức phi chính phủ, ra đời năm 1961. Trước đây người ta thường sử dụng thuật ngữ “tù nhân chính trị”, nhưng “AI nhận thấy có rất nhiều người, không hề hoạt động chính trị, cho nên AI đã nghĩ ra một khái niệm mới, đó là tù nhân lương tâm”! Và xem xét cách thức AI sử dụng khái niệm này thì phải khẳng định bản chất vấn đề là ở chỗ: AI cố tình sản xuất ra một khái niệm mập mờ để xóa nhòa ranh giới giữa người hoạt động nhân quyền đích thực với người chỉ nấp dưới chiêu bài nhân quyền để gây rối, chống đối, phá hoại.

“Tù nhân lương tâm” là cụm từ được coi như câu cửa miệng của đám dân chủ cuội, các tổ chức dưới danh nghĩa quốc tế khi nói về những đồng bọn của mình tại Việt Nam đang bị giam giữ vì những hành vi vi phạm pháp luật.. Tù nhân lương tâm nghe kêu, nghe hay thật đấy nhưng thực chất chỉ là một lũ bán nước, phá hoại đất nước, là bọn phản động, được nuôi dưỡng bởi đồng tiền của bọn tư bản, rồi quay lai, nói xấu, vu cáo chính quyền, nhà nước việt nam; chỉ có lũ sâu mọt phá hoại đất nước mới làm thôi. Nếu có lương tâm thì đã không phản bội Tổ Quốc và không làm những chuyện phá hoại quê hương đất nước. Thật nực cười khi gọi là “tù nhân lương tâm”, mà phải gọi là "lưu manh chính trị "mới đúng.

Hiện nay “Tù nhân lương tâm” thực chất đang được sử dụng như một chiêu bài giống như “dân chủ, nhân quyền” của các đối tượng xấu nhằm chống phá Việt Nam. Chúng lúc nào mở mồm ra cũng “dân chủ, nhân quyền”, trong khi bản thân chúng cũng chẳng biết những thứ mình đang nhắc đến là cái gì, hình dáng ra sao;  lúc nào cũng  đòi Việt Nam trả tự do cho các “tù nhân lương tâm”, nhưng sự thật là Việt Nam làm gì có cái loại người nào như thế để mà trả tự do. Ở Việt Nam chỉ có người phạm tội bị xử phạt, bị giam giữ thì thành tù nhân thôi, chứ làm gì có ai gọi là tù nhân lương tâm.

Chúng luôn rêu rao rằng đó là những người đấu tranh chính trị ôn hòa. Ôn hoà gì chứ ? Chỉ là cách gọi của bọn chúng thôi. Đằng sau đó là cả sự thâm độc, hiểm ác của các thế lực thù địch. Chúng có thể bày đủ thứ chiêu trò phá hoại nhưng mục đích chỉ có một là phá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam để làm sụp đổ chế độ XHCN ở nước ta. Và tất nhiên, Nhà nước ta tuyệt đối sẽ không mềm lòng với những kẻ nguy hiểm này.Nhà nước chúng ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, thượng tôn pháp luật, tất cả đều bình đẳng và chấp hành nghiêm pháp luật. Thế nên sẽ không có chuyện tù nhân được thả tự do hoặc được thả sớm khi chưa chấp hành xong án phạt. Tinh thần nhân đạo XHCN chỉ được dành cho những người biết ăn năn hối lỗi, biết quay đầu và Nhà nước sẽ xem xét khoan hồng cho những ai có biểu hiện tốt. Còn những kẻ ngoan cố chống đối, phá hoại đất nước thì tuyệt đối không.

Hơn nữa, tất cả chúng ta đều thấy Việt Nam chúng ta đang làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh với những chủ trương, biện pháp đúng đắn chưa có bệnh nhân nào tử vong và đặc biệt là chưa có tù nhân nào bị nhiễm covid-19. Các nước trên thế giới đang chia sẽ học hỏi công tacskieemr soát dịch bệnh của chúng ta. Chỉ có sự kém cỏi của các nước trong công tác quản lý, kiểm soát dịch bệnh mới dẫn đến tình trạng trên. Còn Việt Nam thì không. Vì vậy đừng đánh đồng, quy chụp nước ta với ác nước trên thế giới.

Vì vậy tất cả chúng ta phải nhận thức rõ vấn đề, tình hình đất nước, chấp hành nghiêm mọi chủ trương đường lối, sự lãnh đạo Đảng, các quy định trong phòng và chống dịch bệnh covid-19. Trên dưới đồng lòng, toàn Đảng, toàn dân đoàn kết, chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh. Vì vậy Việt Tân hãy thôi kêu gào, phá hoại đất nước nữa.

Công Thình

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X