Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, April 06, 2020 , 0 bình luận

Theo số liệu của Đại học John Hopkins, tính đến 8h30 tối 5/4 giờ địa phương (7h30 sáng 6/4 theo giờ Việt Nam), Mỹ đã ghi nhận trên 1.200 ca tử vong do nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong một ngày.

>>Bộ Quốc phòng Mỹ khuyến khích quân nhân đeo khẩu trang tự chế
>>Mỹ đối mặt 'trận Trân Châu Cảng' thứ hai vì Covid-19

Như vậy, đến nay Mỹ đã ghi nhận tổng cộng 337.072 ca mắc COVID-19, trong đó 9.633 ca tử vong.

Hiện New York là bang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất do đại dịch COVID-19 tại Mỹ. Tuy nhiên, Thống đốc bang New York (Mỹ) Andrew Cuomo ngày 5/4 cho biết số ca tử vong trong 24 giờ qua ở bang này đã giảm lần đầu tiên từ khi dịch bùng phát đến nay, với 594 ca được ghi nhận, ít hơn 36 ca so với ngày trước đó. Đến nay bang New York đã ghi nhận tổng cộng 4.159 ca tử vong.

Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện Wyckoff ở Brooklyn, New York (Mỹ) ngày 5/4/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Thống đốc Andrew Cuomo cảnh báo diễn biến dịch COVID-19 tại New York những ngày tới sẽ rất khó đoán định bởi số ca nhiễm mới vẫn tăng nhiều, với tổng số ca nhiễm trên toàn bang là 122.031 ca, trong đó số ca nhiễm ở thành phố New York là 67.551. Số người đang được điều trị tại bệnh viện là 16.479 người. 

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng tại New York, hãng hàng không American Airlines cho biết sẽ đình chỉ 1 tháng đối với một số chuyến bay đến và đi từ một số sân bay chủ chốt ở thành phố New York, trong khi nhiều hãng hàng không khác giảm số chuyến bay đến khu vực này.

Theo American Airlines, từ ngày 9/4 - 6/5 tới, hãng dự kiến chỉ cho vận hành tổng cộng 13 chuyến bay/ngày từ các sân bay JFK và LaGuardia ở New York cùng với sân bay Newark ở bang New Jersey, so với tần suất trung bình 271 chuyến bay/ngày đến và đi từ cả 3 sân bay này vào tháng 4/2019.

Lãnh đạo American Airlines giải thích lý do giảm tần suất bay là do nhu cầu đối với các chuyến bay đến và đi từ New York giảm mạnh trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) gần đây khuyến cáo người dân hạn chế tất cả các chuyến đi không cần thiết đến các khu vực New York, Connecticut và New Jersey.

Trước đó một ngày, hãng hàng không United Airlines cũng thông báo giảm số chuyến bay đến và đi từ New York từ 157 xuống còn 17 chuyến/ngày. JetBlue Airways thông báo giảm 80% tần suất khai thác bay, trong khi Spirit Airlines tuyên bố hủy toàn bộ các chuyến bay đến khu vực này.

Giữa lúc nhiều bệnh viện trên khắp nước Mỹ trở nên quá tải và thiếu trang thiết bị do số bệnh nhân COVID-19 tăng nhanh, các kỹ sư hãng Tesla của Mỹ ngày 5/4 đã công bố một mẫu máy trợ thở trong video đăng trên kênh Youtube của công ty. Một kỹ sư cho biết thiết kế của máy sử dụng chủ yếu các linh kiện ô tô của Tesla, giúp hãng có thể tận dụng linh kiện hiện có trong kho có và sản xuất nhanh thiết bị trợ thở này. Tuy nhiên, các kỹ sư không nêu cụ thể thời gian bắt đầu sản xuất máy trợ thở.

Video trên được công bố 2 tuần sau khi Giám đốc điều hành Tesla, tỷ phú Elon Musk thông báo hãng có kế hoạch mở lại nhà máy tại New York để sản xuất máy trợ thở. Ngày 31/3 vừa qua, ông Musk tuyên bố Tesla dự định cung cấp miễn phí cho các bệnh viện máy trợ thở được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép.

Nguyễn Hằng (TTXVN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X