Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, April 05, 2020 , 0 bình luận

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ban bố tình trạng thảm họa đối với bang Wisconsin và Nebraska, trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ vượt 300.000.


Ngày 4/4, theo thông báo từ Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump tuyên bố tình trạng thảm họa lớn tại bang Wisconsin và Nebraska.
Theo đó, tuyên bố của ông Trump sẽ mở đường cho việc tăng thêm ngân sách cho bang Wisconsin và Nebraska, hỗ trợ cho cá nhân bị ảnh hưởng ở các khu vực của 2 bang này. Đồng thời, cho phép bang đẩy mạnh các biện pháp chống dịch Covid-19...
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Trước đó, Tổng thống Trump cũng ra tuyên bố tương tự đối với các bang New York, California, Florida, Washington, Louisiana và Illinois.
Ông Peter Gaynor, Giám đốc Cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA) thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ, cũng vừa chỉ định ông Paul Taylor làm điều phối viên cấp liên bang, phụ trách các hoạt động hỗ trợ tại khu vực bị ảnh hưởng bởi Covid-19.
Đến nay, bang Wisconsin ghi nhận 1,916 ca nhiễm nCoV, trong đó 49 người thiệt mạng. Tại bang Nebraska, có 301 người nhiễm nCoV, trong đó có 6 người thiệt mạng.
Mỹ hiện ghi nhận hơn 300.000 người nhiễm virus corona, trong đó 8.376 người đã thiệt mạng. Hôm 3/4, có 1.224 trường hợp thiệt mạng do dịch bệnh, đây là số người chết lớn nhất trong một ngày tại Mỹ.
KÔNG ANH (VTC News theo Whitehouse, CNN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X