Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, April 03, 2020 , 0 bình luận

Anh thông báo thêm 684 người chết vì nCoV, mức tăng kỷ lục trong 24 giờ, nâng tổng số người chết lên 3.605, cao hơn Trung Quốc.

Bộ Y tế Anh cho biết số người chết được thống kê dựa trên số bệnh nhân dương tính với nCoV đã nhập viện. 173.784 người tại Anh đã được xét nghiệm, trong đó 38.168 ca nhiễm, tăng 4.450 so với hôm trước. Số người chết ở Anh đã vượt Trung Quốc, nơi ghi nhận hơn 3.300 ca tử vong.     
Nhân viên y tế hỗ trợ một bệnh nhân tại Streatham, London ngày 2/4. Ảnh: SkyNews.

Stephen Powis, giám đốc đốc y tế quốc gia của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), trong cuộc họp báo tại Phố Downing ngày 2/4 cảnh báo số người chết tại Anh tiếp tục tăng cao trong "một vài tuần nữa".
Các nhà khoa học cố vấn cho chính phủ Anh cho rằng giữ được số người chết vì nCoV dưới 20.000 "là tốt". Một nguồn tin quen thuộc với các cuộc họp khẩn cấp của chính phủ Anh cho biết nước này đã có kịch bản xấu nhất với tình huống 50.000 người chết, nhưng tình hình hiện tại không tới mức đó.   
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock nói sẽ không loại trừ các báo cáo dự đoán Anh đạt đỉnh dịch ngày 12/4. Nguồn tin cũng cho biết vào ngày đó, Anh sẽ ghi nhận số người chết cao nhất trong 24 giờ kể từ khi Covid-19 xuất hiện tại nước này.   
Giới chức Anh đang xem xét cấp một loại giấy chúng nhận miễn dịch cho những người từng nhiễm bệnh và đã có kháng thể để họ "nhanh chóng quay lại cuộc sống thường ngày". Tuy nhiên, Bộ trưởng Hancock nói còn quá sớm để làm sáng tỏ vấn đề dựa trên các yếu tố khoa học.
NHS trước đó cảnh báo các bệnh viện trong hệ thống hạn chế số người sử dụng máy hô hấp nhân tạo và máy thở áp lực dương liên tục (CPAP), sau khi một bệnh viện tại London suýt hết bình oxy. NHS nhận định tình trạng này "rất nghiêm trọng" và có thể gây ra hậu quả nguy hiểm với những bệnh nhân phụ thuộc vào máy thở.
Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, xuất hiện hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn một triệu ca nhiễm nCoV, hơn 55.000 người chết và hơn 222.000 người đã hồi phục. 
Nguyễn Tiến (vnexpress theo Reuters/Guaridian)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X