Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, April 10, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Hiện nay song song với cuộc chiến chống Covid 19 thì tình hình hạn mặn ở miền Tây nước ta cũng diễn biến phức tạp. Với cuộc chiến chống Covid 19 Đảng, Nhà nước với những chính sách quyết đoán đúng đắn và được sự ủng hộ của toàn thể nhân dân chúng ta đã gặt được những thành quả mà thế giới cũng như nhân dân trong nước ghi nhận và chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng trong cuộc chiến này. Cùng với đó trên mọi miền của tổ quốc, nơi nào có khó khăn thì Đảng, Nhà nước và nhân dân ta cũng sẽ hướng về đó để giúp nhân dân vượt qua khó khăn. Điển hình nhất chính là giải quyết tình hình hạn mặn miền Tây.

Về những kẻ cản trở sự phát triển của đất nước (Kỳ 1)



Tính đến nay, 5 tỉnh trong vùng, gồm: Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang và Long An đã công bố tình huống khẩn cấp do xâm nhập mặn trên địa bàn. Với tình hình như vậy Đảng Nhà nước ta đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị, các tổ chức và nhân dân ngoài việc chống dịch Covid 19 thì còn phải giúp nhân dân miền Tây chống lại hạn mặn. Như vậy khó khăn đặt lên nền kinh tế đang phát triển như đất nước ta là gấp đôi, gấp ba. Chính vì lẽ đó Thủ tướng Chính phủ đã kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của nhân dân ta để chống dịch Covid 19 và chống hạn mặn miền Tây với tinh thần lá lành đùm lá rách. Hưởng ứng lời kêu gọi đó có rất nhiều tổ chức, cá nhân các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đóng góp tiền của, vật chất để chống dịch Covid 19 và cứu hạn mặn.

Những kẻ chống phá chuyên 'cào bới' để xuyên tạc, vu cáo

Nhân đân miền Tây có thể chống được hạn mặn như hiện nay thì cái quyết định nhất vẫn là sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng, nhà nước ta và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cũng như sự ủng hộ của nhân dân. Vậy mà trên trang của bè lũ Việt tân lại đăng bài: “ÔI! ĐẢNG VINH QUANG QUÁ’’. Mục đích của bài viết không phải là chúng ca ngợi Đảng ta mà là chúng dựa vào câu giật tít của một bài báo để làm giảm uy tín của Đảng với nhân dân. Trong bài viết chúng đưa ra những lời lẽ sai sự thật như: “Chính quyền thì không quan tâm, không hỗ trợ và làm ngơ để cho nhân dân chịu khát ròng mấy tháng nay. Đỉnh điểm Tháng Ba, người dân phải bỏ tiền 200 ngàn để mua một m3 nước mong là đủ để nấu cơm. Tình cảnh khó khăn như thế, chính quyền thì ngó lơ nên nhiều nhà hảo tâm đã tự tìm về các địa phương đó mong sẽ góp một ít tiền mua máy lọc giúp bà con vượt qua mùa hạn hán này.” Những câu từ trên phản ánh hoàn toàn sai sự thật tình hình ở miền Tây từ đó chúng nêu ra có nhà hảo tâm ủng hộ máy lọc nước những xã không dùng vì sợ tốn 40.000vnđ tiền điện để nhân dân không có nước sử dụng. Từ đó nhằm hiểu làm chúng ta hiểu sai về bộ máy chính quyền của xã này cũng như Đảng ta.

Cán bộ, chiến sĩ tàu 935 bơm nước chuyển tiếp lên các xe lưu động cung cấp miễn phí cho người dân. Ảnh báo QĐND


Bởi vì, nếu tìm hiểu kỹ thông tin và tình hình thực tiễn người dân miền Tây thì: Qua kênh truyền hình hằng ngày ta thấy Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều giải pháp đồng hành cùng nhân dân miền tây chống hạn măn như: Chỉ đạo cho lực lượng vũ trang chở nước cho nhân dân, Bộ đội Hải quân chở nước, tiếp nước cho nhân dân, hỗ trợ nhân dân dụng cụ chứa nước, nguồn nước ngọt hỗ trợ từ các bộ, ban, ngành… không phải vì xã tiếc 40.000vnđ tiền điện mà là bởi vì: theo báo Đất Việt, ông Đặng Hoàng Thọ - Chủ tịch UBND xã Long Bình (huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) cho biết, do nguồn nước ngọt cung cấp cho người dân vẫn được đảm bảo nên xã chưa vận hành liên tục máy lọc nước mặn đó.
Chính vì vậy mà nhân dân miền tây bảo đảm đủ nước để sử dụng chứ không phải thiếu nước như bè lũ ba que xuyên tạc. Do vậy xã không cho chạy máy lọc nước là đương nhiên, điều đó nhằm tránh lãng phí. Điều đó cho ta thấy các cấp chính quyền và nhân dân miền tây cũng đã thể hiện trách nhiệm với Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước được sự ủng hộ của nhân dân cả nước, nhưng cũng không vì đó mà sử dụng lãng phí từ đó cùng với Đảng, nhà nước và nhân dân cả nước ta  vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, ổn định đời sống xã hội.
Cuộc chiến chống dịch Covid 19 chúng ta đã có những thành quả nhất định, cứu hạn mặn ở miền Tây chúng ta đã có được những giải pháp đúng đắn, tin tưởng rằng chúng ta sẽ chiến thắng. Từ những điều trên cho ta thấy Đảng ta với những chính sách đúng đắn và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, lực lượng và sự ủng hộ của nhân dân cả nước đã và đang đưa đất nước ta vượt qua khó khăn phát triển kinh tế xã hội, ổn định quốc phòng, an ninh. Vì vậy, là mỗi người dân hãy chung tay góp sức mình cùng với Đảng và nhân dân ta vượt qua khó khăn, xây dựng đất nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tránh để chỉ vì một vài câu cắt xén của thế lực thù địch mà mất lòng tin ở Đảng. Qua đây cũng đề nghị các Nhà báo tránh chỉ vì giật tít, câu like mà để cho các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá đảng, nhà nước.

Gần 100 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 và hạn hán

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 20/3 đến ngày 9/4/2020, thành phố đã tiếp nhận tổng cộng số tiền và hàng hoá hơn 99 tỷ 845 triệu đồng.....

Cụ thể, ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 là 88 tỷ 160 triệu đồng; ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán xâm nhập mặn gây ra là hơn 11 tỷ 685 triệu đồng.

Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã phân phối tiền, hàng hóa, với tổng giá trị hơn 32 tỷ 454 triệu đồng cho các hoạt động: Hỗ trợ các y, bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng tình nguyện, nhân viên phục vụ công tác phòng, chống dịch và những người cách ly; hỗ trợ người bán vé số lưu động gặp khó khăn do tạm dừng phát hành xổ số kiến thiết.

Ban Cứu trợ thành phố chi đợt 1 số tiền 5 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn ở 5 tỉnh: Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang, Trà Vinh và Bạc Liêu, mỗi tỉnh 1 tỷ đồng, Trong thời gian tới, Ban Cứu trợ thành phố sẽ quan tâm hỗ trợ các khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên.
Công Chung

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X