Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, April 03, 2020 , 1 comment


(Tindautruongdanchu)-Trong khoảng thời gian này, trước tình hình diễn biến nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 đang hoành hành ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, các thế hệ người Việt vẫn dành những tình cảm thiêng liêng, trân trọng và tự hào để nhớ về ngày lễ 30/4 lịch sử cách đây 45 năm, ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020). Tuy nhiên, trái ngược với điều đó, một số kẻ đang sống ở tận bên kia bờ đại dương, hàng tháng hưởng tiền trợ cấp của "bố Mỹ", của các tổ chức phi chính phủ hoặc tiền quyên góp của đồng bào hải ngoại lại đang ỉ ôi, than khóc, tưởng niệm về "những chiến sĩ Việt Nam cộng hòa trận vong", tưởng nhớ về "chế độ" thối nát, bù nhìn trước 1975 do quan thầy Mỹ dựng nên mà chúng tự cho là "huy hoàng" nhất trong lịch sử.

Xuyên tạc về cuộc chiến chống Covid-19 là ‘tội ác chống loài người'




Trong tuần vừa qua đài SBTN, một phân nhánh của Trung tâm ca nhạc hải ngoại ASIA đã đăng đàn quảng bá và giới thiệu một cuốn DVD do nhạc sĩ Trúc Hồ - giám đốc Trung tâm ASIA và đài SBTN đạo diễn và dàn dựng có tựa đề "Những người lính bị bỏ rơi", với sự tham gia của một số ca, nhạc sĩ có tư tưởng chống cộng cực đoan như Việt Khang, Trúc Hồ, Thế Sơn, Hoàng Thục Linh... Và cũng để cổ súy cho hành động đó, Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) ngày 01/4/2020 cũng đã đăng một bài viết có nhan đề: "Những người lính bị bỏ rơi sắp ra mắt khán giả hải ngoại trước thềm 30/4".


Truyền thông phản động đã ra số đầu tiên về đề tài muôn thủa định kỳ hằng năm bằng những 'tác phẩm' do cái lò trung tâm Asean sản xuất


Mặc dù cuốn DVD trên đang ở giai đoạn hậu kỳ, chuẩn bị hoàn thiện nhưng thông qua các trailer giới thiệu, các đoạn phỏng vấn với các ca, nhạc sĩ tham gia có thể thấy rằng nội dung của nó cũng chẳng có gì mới mẻ mà chỉ là sự chắp ghép, dàn dựng một cách kệch cỡm có chủ ý như các cuốn DVD ca nhạc trước đó của ASIA.

Điều đáng nói là trong cuốn DVD này, một số tư liệu và sự kiện lịch sử được dàn dựng, lèo lái theo hướng tiêu cực, phản ánh sai sự thật về lịch sử đấu tranh của dân tộc Việt Nam. Thể hiện tâm trạng "uất nghẹn", "hằn học" vì là kẻ thua cuộc, đồng thời "tiếc nuối" về một thời "vàng son", "nhung lụa" khi bợ đít Mỹ và phương Tây, "ca ngợi" những ưu việt của chế độ "Đệ Nhất" và "Đệ Nhị Cộng hòa Miền Nam Việt Nam", như lời bình của đoạn phóng sự trong DVD: "Nhớ đến Sài Gòn là nhớ đến một thủ đô của một quốc gia bị phản bội vì những quyền lợi của các siêu cường trên các bàn đàm phán từ Washington, đến Moscow qua Bắc Kinh, nhớ đến một lối sống phong lưu, thanh lịch và khát vọng tự do của biết bao nhiêu thế hệ của người miền Nam được sinh ra trước năm 1975" hay ca ngợi "những chiến sĩ quân lực VNCH" đã "xả thân" vì một chế độ bù nhìn, thối nát: "Trong tất cả các cuộc chiến tranh dựng nước và giữ nước của tiền nhân, những người lính vô danh chính là những người đóng vai trò bảo vệ sự vẹn toàn của lãnh thổ. Những thanh niên lao ra chiến trường vì tiếng gọi của non sông không hẹn ngày về, trên mảnh đất quê hương, không có miếng đất nào lại không có một phần máu thịt của họ...".

Những DVD kệch cỡm của trung tâm Asean -một trong những trung tâm chuyên 'đi đêm' hậu thuẫn cướp tiền Việt kiều ở hải ngoại


Và cũng thật nực cười khi lại có kẻ coi những tư liệu trong cuốn DVD này là một tài liệu để cho thế hệ trẻ học tập, như lời "ca sĩ vượt biên" Thế Sơn phát biểu với VOA: "Chương trình này không đơn thuần là những tiết mục ca nhạc mang tính giải trí mà là một “tài liệu lịch sử” mang tính giáo dục, đặc biệt là cho những thế hệ trẻ sinh ra sau chiến tranh và lớn lên ở ngoài Việt Nam".

Chẳng biết là có ai học tập hay ủng hộ mua đĩa hay không mà ngay từ khi quảng cáo DVD, nhiều Việt kiều sinh sống ngay ở Mỹ như khu Litte Saigon, Houston, quận Cam ...hay ở vài quốc gia khác đã rầm rầm phản đối và chửi Trúc Hồ, ASIA là "kẻ lừa đảo", chương trình này là một  "đống tạp nham, tả pí lù". Đơn cử như tài khoản facebook Vu Do ở Mỹ comment: "Chương trình này chắc toàn những ca sĩ lô cồ hoặc đứa em nuôi Khan diễn thôi, chủ yếu kiếm tiền thôi chứ chính trị cái quái gì" hay tài khoản facebook Hoang Sa (tài khoản này cũng chống cộng cực đoan) cũng phải thốt lên: "Những người lính VNCH sống cũng như chết, cần Trúc Hồi lời xin lổi hơn là phát hành DVD những người lính bị bỏ quên"....

Như vậy có thể thấy rằng, cuốn DVD "Những người lính bị bỏ quên" sắp phát hành tới đây của ASIA và SBTN cũng chỉ là công cụ tuyên truyền rẻ tiền của một số kẻ chống cộng cực đoan, những kẻ sắp xuống mồ nhưng vẫn mộng tưởng hão huyền về ngày "phục quốc", vẫn còn ôm khư khư cái quá khứ tự cho là "đầy kiêu hãnh" của một chế độ tay sai, bù nhìn, một vết nhơ của lịch sử dân tộc Việt Nam. Và chắc cũng chỉ có một vài kẻ "theo đóm ăn tàn", "đồng sàng dị mộng" ngồi xem với nhau rồi tự vỗ tay khen hay mà thôi. Chứ Việt kiều ta ở Mỹ và các nước khác đã quá rõ bản chất láo toét, phản dân hại nước của "bầy đàn" Trúc Hồ rồi.

Anh Tuấn

Tags:
  1. Bài viết xàm xí Thằng viết bài nên úp mặt xuống cầu tiêu đi người ta làm là để tưởng nhớ Quốc hận 30/4 và Tri ân Người Lính VNCH thôi chứ có phải gì đâu hả

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X