Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, April 04, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Việt Nam chúng ta đang bước vào giai đoạn chống dịch đầy cam go. Dự đoán trong những ngày tới, tình hình dịch bệnh tại nước ta còn rất phức tạp, khó lường. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá đây là "giai đoạn vàng quyết liệt". Ý thức rất rõ ràng về điều đó, không hề có sự lơi lỏng, chủ quan nào, những biện pháp chống dịch đã được nâng cấp lên mạnh mẽ và quyết liệt hơn. Nghị định 15,16 về cách ly xã hội và đóng cửa các cơ sở kinh doanh các mặt hang không thiết yếu được người dân Việt Nam đồng tình ủng hộ và chấp hành nghiêm chỉnh. Trong đó có cả việc chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế để bảo đảm an toàn cho sức khỏe người dân, cộng đồng. Trong khi đó, trên trang chống phá Đảng và nhà nước, cụ thể là trên Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới với hàng triệu tài khoản là người Việt Nam. Trang fanpage Việt Tân của thế lực phản động liên tục đưa ra những “cuồng ngôn”, luận điệu xuyên tạc và chống phá nhà nước trước những chính sách chống dịch đứng đắn của chính phủ Việt Nam.

Đánh lận bản chất, gây 'chiến tranh tâm lý'


Chúng tiếp tục vũng vẫy, bới móc và xuyên tạc, vu khống một cách vô cùng trắng trợn rằng chính phủ Việt Nam bỏ mặc doanh nghiệp chết dần, chết mòn trong đại dịch. Chúng bình luận về đại dịch Covid 19 là nỗi kinh hoàng của thế giới, ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế toàn cầu, tình trạng thất nghiệp, phá sản của các doanh nghiệp trên thế giới. Mục đích chiếm được sự đồng tình của người dân Việt Nam.

Những kẻ ăn bám Mỹ chỉ làm được trò hề này thôi sao ....

Sau đó, chúng đưa ra những luận cứ về các gói cứu trợ do chính phủ các quốc gia lớn như Mỹ, Úc, Pháp… để cứu vãn doanh nghiệp và giữ vững nền kinh tế. Việt Tân nhận định tình trạng của Việt Nam không tránh khỏi bị ảnh hưỏng tương tự như những quốc gia khác, và “nhiều người dân đang trông chờ sự giúp đỡ của chính phủ”. Nhiều doanh nghiệp đang “ngóng xem chính phủ sẽ giúp được gì để không dẫn đến tình trạng đóng cửa hoặc phá sản”. Chúng cho rằng thời gian qua, trong nước đã có nhiều người, nhiều tổ chức đã vào cuộc giúp đỡ trực tiếp đến nhiều người dân, đặc biệt là đối với những người nghèo hoặc các người lớn tuổi đang gặp khó khăn. Riêng đối với nhà nước Việt Nam “vẫn chưa thấy một kế hoạch cụ thể nào có thể giúp dân”.  

Chúng còn trích dẫn lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mới vừa tuyên bố được truyền thông trong nước:

“Lò xo kinh tế sẽ bật lên khi dịch bệnh cơ bản được giải quyết. Việc trợ giúp người lao động mất việc, người nghèo, người yếu thế, bảo đảm an sinh xã hội, với tinh thần như một chiếc lò xo bị nén, chuẩn bị đón bắt thời cơ, biến nguy thành cơ để phát triển khi dịch giảm, bị chặn đứng,” Việt Tân cho rằng, “lời nói của ông TT Phúc chỉ là những chiếc bánh vẽ. Chỉ là những lời tuyên truyền bằng miệng được chuyển đạt qua truyền thông Đảng mang tính “mị dân”. chả có dân nào tin ông Phúc và Đảng!” Thật là những lời lẽ ngông cuồng và vu khống một cách trắng trợn. Chúng cho rằng yêu nước là phải nói lên tiếng nói chính nghĩa, là con người được quyền tự do ngôn luận.

Phải khẳng định rằng, tác giả nếu đang ở Việt Nam thì có lẽ bị mù, điếc nên không nghe, không thấy được những mặt tích cực đang diễn ra ở đất nước của mình. Chính phủ và các cấp các ngành vẫn đang quyết liệt cùng người dân phòng chống có hiệu quả dịch bệnh.

Người dân Việt Nam chúng ta chấp nhận hi sinh lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tin tưởng tuyệt đối vào chính sách của Đảng và Nhà nước trong chiến dịch chống dịch Vovid 19. Tin tưởng Đảng và Nhà nước sẽ có những giải pháp cứu trợ đứng đắn cho các doanh nghiệp sau đại dịch. Việt Nam chúng ta còn nghèo song chúng ta luôn đặt tính mạng con người lên trên hết.

Cũng trên trang page Việt Tân, chúng đưa ra 2 sự kiện xảy ra cùng ngày 2/4/202, mà theo Việt Tân thì thông tin này đã gây bức xúc và phẫn nộ đối với dư luận Việt Nam. Đó là sự kiện “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Trung Quốc hứa viện trợ thiết bị y tế cho Việt Nam” và sự kiện “Tàu cá Trung Quốc ngang nhiên đâm chìm tàu của ngư dân Việt Nam…” Chúng đặt câu hỏi “Bạn có cảm thấy bức xúc trước sự khiếp nhược của lãnh đạo Việt Nam đối với Trung Quốc không?” Những cuồng ngôn đầy tính đả kích và hướng người dân Việt Nam chống lại chính phủ mà theo chúng là người Việt Nam yêu nước thì chúng ta phải lên tiếng, thật là nực cười.

Trong khi đó, vào ngày 03/04/2020, đại diện Bộ Ngoại giao đã giao thiệp với đại diện Đại sứ quán Trung Quốc và trao công hàm phản đối, yêu cầu phía Trung Quốc điều tra làm rõ, xử lý nghiêm đối với nhân viên công vụ và tàu Hải cảnh Trung Quốc nêu trên, không để tái diễn những hành động tương tự, đồng thời bồi thường thoả đáng các thiệt hại cho ngư dân Việt Nam.

Thật là kỳ quặc khi những kẻ từng khom lưng cúi đầu là tôi mọi, tay sai cho Pháp, Mỹ, những kẻ cầm súng  bắn gục những nhà báo chân chính của Việt Nam lại mở mồm giao giảng về tình yêu đất nước. Yêu nước không phải là chống phá Đảng, đi ngược lại với những chính sách của Đảng, nhà nước. Không phải là xuyên tạc bằng những luận điệu vô căn cứ. Chúng lấy tư cách gì để gạy người Việt Nam chúng ta về tinh thần yêu nước. Đừng dạy người Việt Nam phải làm gì để bảo vệ chủ quyền biển đảo, chủ quyền lãnh hải.

Việt Tân, các người được gọi là các “nhà hoạt động dân chủ” trong nước ah? Thật lố bịch, kệch cỡm và vô liêm sỉ. Chúng tôi những người dân Việt Nam yêu nước, thương giống nòi tự biết mình phải làm gì để bảo vệ đất nước của chúng tôi, chúng tôi chắc chắn không bao giờ đi theo con đường làm tay sai cho ngoại bang như các bạn nên hãy dừng ngay mấy trò lố bịch mà các bạn cho là yêu nước là tự do ngôn luận ấy đi.

Chúng ta nhìn thấy nỗ lực không ngừng nghỉ của Chính phủ và người dân Việt Nam đã cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng viruts mới gây ra trong thời gian qua đang thu hút sự chú ý của nhiều tờ báo và các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới, trong đó nhiều ý kiến nhận định dù Việt Nam không phải là quốc gia giàu có nhất ở Đông Nam Á, song Việt Nam đã trở thành “hình mẫu” chống dịch COVID-19 khi thành công trong việc kiểm soát sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Là người dân Việt Nam chúng ta hoàn toàn tin tưởng và sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Đặng Vui

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X