Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, April 25, 2020 , 0 bình luận

Mạng xã hội đang chia sẻ video ghi lại cảnh CSGT truy đuổi xe máy không chấp hành hiệu lệnh và xịt hơi cay vào người lái xe. Sau đó, người lái xe đã tông xe xuống lề đường làm một người chết tại chỗ, một người bị thương.

Ngày 25-4, lãnh đạo Phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết vụ việc xảy ra tại quốc lộ 80, xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. 
"Công an tỉnh đang điều vụ việc và đã tạm đình chỉ công tác đối với tổ tuần tra giao thông liên quan để làm rõ vụ việc", Phòng tham mưu cho biết.
Video CSGT xịt hơi cay vào xe đang chạy tốc độ cao khiến xe bị tai nạn chết người

Theo thông tin ban đầu từ Công an tỉnh Đồng Tháp, tai nạn giao thông xảy ra khuya 22-4. Tôn Quốc H., (23 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) chạy xe máy chở Nguyễn Thị Ngọc T. (17 tuổi, ngụ huyện Lấp Vò, Đồng Tháp), được người dân phát hiện tử vong khi tông xe xuống lề đường, riêng T. bị đa chấn thương.
Địa điểm xảy ra tai nạn giao thông - Ảnh: Công an cung cấp.

Theo xác minh ban đầu từ Công an tỉnh Đồng Tháp, trước thời điểm xảy ra tai nạn, tổ tuần tra, kiểm soát thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp phát hiện xe máy của H. chạy tốc độ cao nên ra hiệu dừng xe.
Tuy nhiên, H. không chấp hành và chèn ép tổ tuần tra, kiểm soát, gây nguy hiểm cho lực lượng làm nhiệm vụ nên tổ công tác sử dụng bình xịt hơi cay để cảnh cáo. Thế nhưng H. vẫn không chấp hành và tăng ga bỏ chạy.
Cũng theo công an, sau khi xịt hơi cay, tổ công tác quyết định dừng việc truy đuổi, tiếp tục tuần tra, sau đó nhận được tin báo xảy ra vụ tai nạn giao thông và người tử vong là H..
Ông Tôn Văn Lây, bác ruột của H., cho biết gia đình đã lo hậu sự cho H.. "Gia đình đang làm thủ tục để khiếu nại hành vi xịt hơi cay của CSGT khi cháu tôi đang chạy xe làm cháu tôi gặp tai nạn. CSGT còn bỏ đi, không đưa nó đi cấp cứu", ông Lây bức xúc.
Sau tai nạn, gia đình H. đã thu thập được camera giám sát của một nhà máy trên địa bàn. Cũng theo gia đình, khoảng cách từ phía camera thu được hình ảnh CSGT xịt hơi cay đến địa điểm xảy ra tai nạn chỉ khoảng 100m. Đồng thời trên tuyến quốc lộ 80, địa điểm xảy ra tai nạn có đèn đường chiếu sáng.
T., người ngồi phía sau xe gặp nạn đang điều trị tại bệnh viện, cho biết lúc bị CSGT xịt hơi cay, T. cảm thấy mắt cay sè, sau đó thì không biết gì nữa. Đến lúc tỉnh lại đã thấy mình nằm trên băng đá ven đường nhưng không biết ai đã dìu lên. 
Thời điểm đó H. đã tử vong dưới lề đường, T. liền gọi điện thoại cho nhóm bạn đi chung đến hỗ trợ đưa đi cấp cứu.
Trả lời câu hỏi liên quan đến việc CSGT có được xịt hơi cay về phía xe đang chạy, một đại diện Phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp cho hay: "Theo quy định, trong quá trình CSGT tuần tra, phát hiện người điều khiển phương tiện có vi phạm, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, gây nguy hiểm đối với người thi hành nhiệm vụ thì được phép sử dụng công cụ hỗ trợ, trong đó có xịt hơi cay.
Công an tỉnh Đồng Tháp đang điều tra. Vụ việc vẫn chưa có kết luận cuối cùng là việc xịt hơi cay là đúng hay sai. Trước mắt đã tạm đình chỉ công tác tổ tuần tra liên quan".
Riêng về thông tin có hay không CSGT chứng kiến tai nạn nhưng không hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết vụ việc đang trong quá trình xác minh, khi có thông tin chính thức sẽ cung cấp cho báo chí.
Ngọc Tài (Tuổi trẻ)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X