Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, April 03, 2020 , 0 bình luận

Lãnh đạo Bộ Công an và Công an Đà Nẵng vừa quyết định thăng hàm vượt cấp cho 2 cảnh sát hy sinh khi truy bắt nhóm đua xe trái phép.

>>Hai chiến sĩ công an hy sinh khi truy bắt nhóm đua xe, cướp tài sản

Ngày 3/4, Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã ký quyết định thăng hàm vượt cấp lên thiếu tá cho đại úy Đặng Thanh Tuấn (41 tuổi, chiến sĩ Đội CSGT - Trật tự Công an quận Sơn Trà, Đà Nẵng đã hy sinh khi truy bắt nhóm đua xe).

Bộ Công an đã thăng quân hàm vượt cấp cho 2 cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Công an Đà Nẵng

Được sự đồng ý của Bộ Công an, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng, cũng ký quyết định thăng cấp bậc hàm lên thượng sĩ cho trung sĩ Võ Văn Toàn (23 tuổi).
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết sự hy sinh của 2 chiến sĩ là mất mát lớn lao không gì bù đắp được đối với gia đình, người thân, đồng chí, đồng đội.
Chiều nay, Công an Đà Nẵng phối hợp với gia đình làm lễ truy điệu cho 2 người này.
Trước đó, tối 2/4, Trung tâm chỉ huy thông tin thành phố Đà Nẵng nhận được tin báo có nhóm người đua xe và cướp giật tài sản của người đi đường.
Ngay lập tức, Công an quận Sơn Trà đã triển khai lực lượng truy đuổi. Khi đến khu vực cầu Mân Quang, đại úy Đặng Thanh Tuấn và trung sĩ Võ Văn Toàn va chạm giao thông với nhóm đua xe rồi tử vong tại chỗ.
Công an Đà Nẵng sau đó đã chốt chặn tất cả các ngả đường mà nhóm người trên có khả năng đi qua. Công an cũng trích xuất hình ảnh các camera công cộng để theo dõi những kẻ tình nghi.
Ngay trong đêm, 8 thanh niên đã bị bắt giữ và đưa về trụ sở công an lấy lời khai. Tại cơ quan công an, nhóm này thừa nhận đã tụ tập đông người, đua xe trái phép.
Trong lúc tháo chạy, xe máy của nhóm người này đã va chạm với phương tiện của cảnh sát khiến 2 chiến sĩ ngã xuống đường.

Đoàn Nguyên (zingnews)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X