Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, April 07, 2020 , 0 bình luận

Một thủy thủ trên tàu bệnh viện USNS Comfort đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SAR-CoV-2 và đang được cách ly trên con tàu neo đậu ở cảng New York này.

Thông báo ngày 6/4 của Hải quân xuất hiện vào đúng thời điểm tàu Comfort được lệnh tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại New York. Đây là một sự đảo ngược so với chính sách trước đó quy định tàu bệnh viện chỉ làm nhiệm vụ chữa trị các căn bệnh khác nhằm giảm tải cho các bệnh viện ở New York. 

Tàu USNS Comfort cập cảng New York hôm 30/3/2020. Ảnh: Reuters

Theo Hải quân Mỹ, vụ việc sẽ không có tác động đến sứ mệnh của USNS Comfort, không ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận bệnh nhân của tàu. Comfort vẫn sẽ tuân thủ quy trình và thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa để bảo đảm sức khỏe, an toàn cho mọi thủy thủ đoàn và bệnh nhân trên tàu. 

Do thủy thủ mắc COVID-19 trước đó không có tiếp xúc với bệnh nhân, nên nhiều khả năng người này thuộc diện mắc SAR-CoV-2 không có triệu chứng rõ rệt tại thời điểm USNS rời căn cứ Norfolk ở bang Virginia hôm 28/3. Các đồng nghiệp có tiếp xúc với thủy thủ này đều đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính, tuy nhiên số này vẫn sẽ tiếp tục bị cách ly để bảo đảm an toàn.

Trước đó, ngày 6/4, Tổng thống Donald Trump đã thông qua quyết định giao tàu bệnh viện USNS Comfort tiếp nhận và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, sau khi số bệnh nhân mắc bệnh thông thường khác được chuyển lên tàu quá ít, gây ra phản ứng tiêu cực từ dư luận và người dân New York. 

Hoài Thanh (ABC News)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X