Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, April 23, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trên trang facebook Việt tân đang kêu gọi lực lượng dân chủ đấu tranh cho Nguyễn Đức Thạch một “nhà dân chủ” vừa bị lực lượng an ninh bắt vì những hành động chống phá Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Từ trước tới nay những đối tượng được Việt tân kêu khóc đều là những kẻ phản động có hành vi chống phá nhà nước ta, vậy chúng ta thử tìm hiểu xem Trần Đức Thạnh có phải trường hợp ngoại lệ hay không.

Vì sao Nguyễn Lân Thắng 'né' được vụ Đồng Tâm?

Tuyên án tù giam đối tượng dùng Facebook xuyên tạc dịch COVID-19

Chiến thắng 30-4-1975, bước ngoặt mới của dân tộc Việt Nam

Tiếp tục 'diễn trò' xuyên tạc tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam

Tuyên án kẻ tham gia tổ chức khủng bố 'gây nổ' ở Cục thuế tỉnh Bình Dương




Trần Đức Thạnh sinh ra tại Quỳnh Lưu, Nghệ An trong gia đình có bố là ông Trần Đức Trạch thường vụ huyện uỷ Quỳnh Lưu, Nghệ An. Lớn lên Thạch đi bộ đội và làm tiểu đội trưởng tiểu đội trinh sát thuộc tiểu đoàn 8 E266 Quân đội Nhân dân Việt Nam (chứ không phải là trung đội trưởng như hắn tự rêu rao) vào thời kì cuối của cuộc kháng chiến chống Mỹ ác liệt. Không chịu được khó khăn gian khổ của cuộc chiến Thạch đã muốn ra quân nhưng không có cách nào khác nên hắn đã giả câm, điếc hơn một năm để được ra quân.

Năm 1976 gia đình thuộc diện di dân đi xây dựng kinh tế mới trên vùng núi của huyện Quỳnh Lưu, nghe tin hắn viết thư cho bố nhất quyết không đi. Khi ra quân trở về địa phương hắn gây gổ ở địa phương khi được lực lượng công an xử lý thì đem em gái ra Cầu Giát tự thiêu nhưng may được mọi người kịp thời phát hiện cứu sống. 


Cứ chống phá cách mạng đều là “nhà dân chủ”

Đến năm 1988, Thạch thành lập một nhóm lưu manh vốn là những kẻ đầu trộm đuôi cướp chống phá chính quyền hoạt động trên khu vực sông Hoàng Mai. Sau đó bị Công an huyện bắt, giáo dục và chịu quản chế của địa phương, khoảng năm 2010 ra tù lại chứng nào tật ấy Thạch viết bài này vu cáo Nhà Nước, Quân Đội ta nhằm thu hút sự chú ý của bọn phản động nước ngoài. Chính từ đây Thạch được lực lượng phản động trong và ngoài nước coi là “nhà hoạt động Dân chủ”.     Qua tiểu sử chỉ thấy những vết nhơ  của Trần Đức Thạch chúng ta có thể thấy bản chất hắn là người như thế nào, trong chiến đấu thì sợ khó khăn gian khổ tìm mọi cách để trốn tránh trách nhiệm với tổ quốc. Sống ở địa phương thì không muốn vất vả nơi xây dựng kinh tế mới, thoái thác trách nhiệm với quê hương nơi đã sinh ra mình. Một kẻ như vậy mà cũng dám mở miệng nói xấu Đảng, Nhà nước xem hắn có xứng đáng hay không. Tư cách của hắn đáng như thế nào mà được bọn phản động phong danh hiệu “nhà hoạt động dân chủ”, hay tất cả những kẻ có tư tưởng chống phá phản động đều được chúng coi là các nhà dân chủ, đấu tranh cho nhân quyền. Đối với vấn đề này hãy để bạn đọc tự xuy xét.

Nguyễn Quảng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X