Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, April 27, 2020 , 3 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trong những ngày qua, cả Việt Nam đang phải gồng mình với cuộc chiến chống virut covid – 19, vừa phải đối mặt với những thủ đoạn tấn công của các thế lực thù địch khoác chiếc áo dân chủ để tung những thông tin xuyên tạc, gây nhiễu loạn thông tin tạo sự hoang mang, hoài nghi trong nhân dân, gây mất niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước. Và một trong những thủ đoạn gần đây của lũ rận cuội dân chủ đang thu hút sự quan tâm của dư luận đó là việc chúng mượn sự việc cô bán hàng rau ở Quảng Ninh bị thu giữ xe rau, rồi tung những thông tin sai sự thật, nắn dòng dư luận theo những hướng tiêu cực, bôi xấu Đảng và Nhà nước Việt Nam. Điển hình như bài viết “Câu nói “con điên” với dân và bệnh lạm quyền của quan VN” trên trang BBC, từ một sự việc cá biệt mà chúng đã tổng kết thành những luận điệu hết sức phi lý, với toàn luận điệu bôi đen mang tính xuyên tạc như việc khẳng định: công chức, cán bộ ở Việt Nam là những người “hành xử càn rỡ hống hách”, có tâm lý “làm quan”, "dưới một người trên trăm người", "khạc ra tro-ho ra lửa"; “Khi có chức trong tay, phải tỏ rõ cái oai quyền mà người khác không có”.



Nguyễn Năng Tĩnh-đối tượng chống phá vẫn 'chứng nào tật nấy'



Có thể nói, trong sự việc này, lũ rận cuội dân chủ đã rất khôn ngoan trong việc lợi dụng lòng trắc ẩn, sự cảm thông và đặc biệt là tâm lý bênh vực “kẻ yếu” của con người để tạo thành cơn sóng phẫn nộ trong cộng đồng. Rồi từ sự việc cá biệt đó, chúng tự quy kết, phán xét cả bộ máy cán bộ, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Trong khi đó trước cách ứng xử của bà phó chủ tịch và lực lượng chức năng phường Bãi Cháy trong vụ việc này được đánh giá là cứng nhắc và phản cảm đã ngay lập tức bị Nhà nước mà cụ thể là thanh ủy Hạ Long yêu cầu lãnh đạo phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan. Đích thân Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường phải đến nhà chị bán rau để xin lỗi về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ. Đặc biệt ở đây, chúng ta phải nhấn mạnh sự quy chụp của kẻ thù là một thủ đoạn quen thuộc, hết sức thâm độc nhưng lại vô cùng vô lý với thực tế ở nước ta. Thật vậy, là một người cán bộ, Đảng viên Việt Nam luôn phải không ngừng quán triệt và rèn luyện bản thân để trở thành những chiến sĩ tiên phong, “thạo chính trị, giỏi chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ, tận tụy mẫn cán, thật sự là người đầy tớ, công bộc trung thành của nhân dân”. Có thể nói: gần dân, sâu sát với nhân dân là quy luật tồn tại, phát triển, là nhân tố quyết định sức mạnh của Đảng ta. Trong thực tế, có biết bao nhiêu tấm gương những cán bộ, chiến sĩ ăn với dân, ở với dân, đi đầu trong các công tác phòng chống thiên tai, cứu trợ nhân dân. Và ngay hôm nay, trong cuộc đấu tranh chống dịch virut covid – 19, xung quanh chúng ta hàng ngày, hàng giờ đều có bao nhiêu y bác sĩ, các vị lãnh đạo của Đảng và Nhà nước đang không quản ngày đêm, tính mạng phục vụ đồng bào, nhân dân,…Với tất cả những bằng chứng thực tế ấy một lần nữa như những cái “vả mặt” cho những luận điệu quy chụp, cố ý xuyên tạc của các thế lực thù địch.


BBC cho đăng tải ý  kiến theo kiểu 'mượn gió bẻ măng' ....

Quay trở lại với câu chuyện của chị bán rau ở đây, chúng ta cần nhấn mạnh: Có lẽ chị bán rau nghĩ mình nghèo, mình yếu thế thì dù làm bậy thế nào cũng phải được thông cảm, bỏ qua? Và mọi sai lầm đều nằm ở bà phó chủ tịch và lực lượng chức năng phường Bãi Cháy? Dù rằng phát ngôn của bà phó chủ tịch phường đã sai, dù có nóng nảy, áp lực như thế nào thì hành vi đó cũng đã vi phạm đạo đức công vụ của người cán bộ, Đảng viên song cũng không thể vì thế mà bênh vực cho chị bán rau Vũ Thị Chinh khi những vi phạm liên tiếp, vi phạm nhiều lỗi của chị này đã thể hiện rõ ràng một thái độ vô pháp, đặc biệt trong những ngày cả nước đồng lòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ? Thứ nhất, chị Chinh bán hàng rong dưới lòng đường là đã vi phạm Nghị định 46/2016/NĐ-CP về Xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Vi phạm này còn có tình tiết tăng nặng là lặp lại 4 lần trong một tháng vào các ngày 11, 14, 16 và 18/4. Thứ hai, chị Chinh vi phạm vì sử dụng “xe lắp ráp trái quy định” theo Nghị định 46/2016. Nhìn hình ảnh chiếc xe cho thấy bánh xe là xe gắn máy, càng xe có chữ Honda nhưng tay lái lại là tay lái xe đạp, do đó hoàn toàn có thể bị tịch thu theo luật. Thứ ba, chị đã vi phạm Nghị định 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19 khi  đi bán rong, thay đổi địa bàn liên tục, khó quản lý. Nếu như chị này gây ra lây nhiễm trong cộng đồng thì trách nhiệm sẽ thuộc về ai nếu như không phải là phường Bãi Cháy? Bởi vậy phường này yêu cầu chị Chinh không đi rong mà đăng ký vào chợ bán là đúng chức năng nhiệm vụ. Thứ tư, chị cũng đã vi phạm lỗi chống người thi hành công vụ. Bị nhắc nhở 3 lần đầu, chị này kiên quyết không ký vào biên bản, thậm chí sẵn sàng bỏ lại xe đạp, mua xe khác để đi bán tiếp. Lần thứ tư vi phạm, khi không xin được thì chị giơ con dao ra. Rõ ràng ở tình thế không phải bị đe doạ tính mạng mà giơ hung khí ra thì không thể nguỵ biện là vì mục đích tự vệ được.

Trong một xã hội pháp quyền, chúng ta không nên dung dưỡng cho hành vi vi phạm pháp luật của bất cứ ai. Nếu đã không có “vùng cấm” trong xử lý vi phạm thì người nghèo cũng không thể dùng cái mác nghèo như thứ “kim bài” hộ mệnh để được miễn trừ trách nhiệm thực thi pháp luật. Mà chị Chinh cũng không phải người nghèo. Theo lãnh đạo địa phương thì gia đình chị này có nhà 2 tầng khang trang, sân vườn rộng, có chồng làm trong một đơn vị ngành than có thu nhập ổn định, không nằm trong tiêu chí hộ nghèo theo chuẩn nghèo đang áp dụng.


Từ đó, chúng ta sẽ có cái nhìn khái quát, tổng thể hơn về sự việc. Có thể thấy, ngay từ đầu các thế lực thù địch đã mượn danh “nhà dân chủ” cố ý làm lệch suy nghĩ của dư luận theo hướng: chị bán rau là “kẻ yếu”, vô cùng “đáng thương”, bị cán bộ và lực lượng chức năng là những “kẻ mạnh bắt nạt” để tạo lòng thương hại của người dân, dễ dàng khiến chúng ta tin tưởng vào những luận điệu quy chụp, xuyên tạc, bôi đen của chúng về Đảng và Nhà nước Việt Nam. Dù đây không phải là thủ đoạn gì mới mẻ xong nó được các thế lực thù địch vấn dụng quá nhuần nhuyễn, chuyên nghiệp. Vì vậy, mỗi chúng ta cần phải hết sức tỉnh táo, có lập trường chính trị tư tưởng kiên định, vững vàng để không mắc mưu, tiếp tay cho các thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội…

 

Hồng Phúc


Tags:
  1. Cần có sự bình tĩnh, xét đoán sự việc, tránh bẫy "dân túy".

    ReplyDelete
  2. Bài viết có lập luận chặt chẽ.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X