Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, May 29, 2020 , 0 bình luận

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự bất bình khi cựu giáo viên ngoại ngữ treo băng rôn gần một trường học ở TP Pleiku (tỉnh Gia Lai), đề nghị "loại bỏ tiếng Việt, thay bằng tiếng Anh". Có ý kiến cho rằng cần kiểm tra sức khỏe ông này...

Trưa 27/5, Công an TP Pleiku phát hiện 2 tấm băng rôn khá lớn, nền đỏ treo sát nhau tại bảng quảng cáo rao vặt miễn phí gần trường THCS Phạm Hồng Thái (tổ 2, phường Hoa Lư).
Băng rôn in các dòng chữ với nội dung “Đề nghị loại bỏ Tiếng Việt, thay bằng Tiếng Anh để đất nước phát triển”.
Anh Bình tại cơ quan Công an. Ảnh: Văn Ngọc/ Báo Gia Lai

Xác định ông Bình Bùi Quang Bình (SN 1988, trú tại phường Yên Thế, từng là giáo viên dạy tiếng Anh của một trường học ở TP Pleiku) đã treo 2 băng rôn, công an mời ông Bình đến làm việc.
Tại cơ quan chức năng, ông Bình khai thuê in 2 băng rôn nội dung trên tại 1 tiệm photocopy và dán vào bảng quảng cáo với mục đích để mọi người chú ý, quan tâm hơn tới tiếng Anh.
Thông tin về vụ việc được đăng tải đã thu hút sự quan tâm, bàn luận của cư dân mạng. Hầu hết các ý kiến bày tỏ sự bất bình, phản đối hành vi của cựu giáo viên ngoại ngữ.
"Sao ông lại treo băng rôn bằng tiếng Việt?", "Ngay cả trên băng rôn cũng phải sử dụng tiếng Việt để biểu đạt ý nghĩ thế mà đòi loại bỏ tiếng Việt là sao?"..., không ít người đặt câu hỏi.
"Nước nào cũng giữ bản sắc văn hoá dân tộc, nhất là tiếng nói và chữ viết. Chắc kiến thức văn hoá của ông này hạn hẹp quá nên mới suy nghĩ và hành xử nông nổi như vậy", cư dân mạng khác bày tỏ. "Cũng may là ông này hết dạy rồi, chứ còn dạy mà tiêm nhiễm tư tưởng này cho con trẻ thì nguy hiểm lắm".
Nhiều ý kiến khác cùng quan điểm: "Tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ rất quan trọng. Tiếng Anh là tiếng quốc tế rất quan trọng, phải học cả hai trước để không sai lỗi chính tả nhằm tôn trọng người khác, tôn trọng tiếng Việt mình", "Quá bậy bạ, đất nước ta rực rỡ như ngày nay là từ Tiếng Việt cả đấy"...
Một số ý kiến cho rằng nên xem lại sức khỏe tâm thần của người treo băng rôn trên.
D.Sinh (báo Pháp luật Việt Nam)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X